Chờ...

Điểm tin chiều 2/11: Sách giáo khoa vào danh mục nhà nước định giá; Đề nghị giữ Quỹ bình ổn xăng dầu

(VOH) - Điểm tin chiều 2/11 có các tin chính: Phá đường dây mua bán trái phép hoá đơn khủng, tạm giữ gần 2.000 sản phẩm nghi giả nhãn hiệu tại Sài Gòn Square, thêm trung tâm tư vấn chuyển đổi số...

Việt Nam có thêm trung tâm tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Sáng hôm nay 2/11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ ITG chính thức ra mắt Trung tâm tư vấn chuyển đổi số ITG DX. Trung tâm tư vấn chuyển đổi số ITG DX là nơi hội tụ các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam cũng như khu vực châu Á trong các lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số và nâng cao năng suất, chất lượng cho các doanh nghiệp. Trung tâm được xây dựng với 3 tầng mục tiêu lớn, đi từ nhận thức đến triển khai và lan tỏa các giá trị chuyển đổi số đến cộng đồng doanh nghiệp.

Phá đường dây mua bán trái phép hoá đơn lớn nhất cả nước

Hôm nay 2/11, Công an tỉnh Phú Thọ vừa thông tin về việc đã triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép hóa đơn điện tử, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức lớn nhất cả nước, với doanh số hóa đơn điện tử lên đến 25.000 tỉ đồng. Trong vụ án, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can, trong đó có 2 bị can cầm đầu là Nguyễn Minh Tú, 30 tuổi và Võ Tấn Lộc, 25 tuổi, cùng trú phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Hiện, Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Điểm tin chiều 2/11: Sách giáo khoa vào danh mục nhà nước định giá; Đề nghị giữ Quỹ bình ổn xăng dầu 1
Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Tạm giữ gần 2.000 sản phẩm nghi giả nhãn hiệu tại Sài Gòn Square

Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, phường Bến Thành, Quận 1. Lực lượng đã kiểm tra 6 điểm kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci , Dior, Chanel. Qua đó phân phát hiện các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, nghi giả nhãn hiệu. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Sách giáo khoa vào danh mục nhà nước định giá

Hôm nay 2/11, tiếp tục kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Tài chính - Hồ Đức Phớc đã trình Quốc hội dự án luật về Giá, sửa đổi, bổ sung. Ông Hồ Đức Phớc cho biết, điểm mới ở lần sửa đổi này là Chính phủ đề nghị bổ sung sách giáo khoa vào Danh mục hàng hóa dịch vụ do Nhà nước định giá. 

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Nguyễn Phú Cường đề nghị cần thiết phải kiểm soát, khống chế mặt bằng giá sách giáo khoa để bảo đảm không tác động tiêu cực đến người tiêu dùng, để tạo công cụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, nhất là người nghèo.

Điểm tin chiều 2/11: Sách giáo khoa vào danh mục nhà nước định giá; Đề nghị giữ Quỹ bình ổn xăng dầu 2
Ảnh minh họa

Đề nghị tiếp tục duy trì Quỹ bình ổn xăng dầu

Hôm nay 2/11, cũng trong khuôn khổ kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV, ngoài sách giáo khoa, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho hay, Chính phủ cũng đã đề nghị duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Theo ông Hồ Đức Phớc, Quỹ bình ổn giá xăng dầu được hình thành, quản lý nhằm góp phần bình ổn giá xăng dầu, không phát sinh bộ máy và không quản lý tập trung.

Vừa qua, quỹ này phát huy tác dụng tích cực, hiệu quả trong tạo bước đệm nhằm góp phần bình ổn, giúp mặt hàng này trong nước không tăng sốc, góp phần kiềm chế lạm phát.