Chờ...

Điểm tin chiều 2/5: Bắt giam cụ ông 71 tuổi đánh người | Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

VOH - Nhiều doanh nghiệp bất động sản, xây dựng báo cáo lợi nhuận âm; Cao tốc 'đưa' khách đến Mũi Né đông nghẹt... là những tin tức nổi bật.

Bắt giam cụ ông 71 tuổi đánh cụ bà 76 tuổi trọng thương

Ngày 2/5, Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam đối với bị can Danh Rương (71 tuổi) về tội cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ án này là bà Thị Ngôi (76 tuổi), ngụ cùng địa phương với bị can.

Điểm tin chiều 2/5:  Bắt giam cụ ông 71 tuổi đánh người | Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh 1
Ông Danh Rương

Chiều 3/4, sau khi uống rượu về, thấy chiếc vỏ lãi của người khác đậu lấn chiếm mé sông, nên ông Rương dùng búa đập. Sau đó, ông Rương lên nhà nằm võng.

Lúc này, bà Thị Ngôi đi đến, ngồi xuống gần chỗ ông Rương và hai người có nói chuyện với nhau. Một lúc sau, ông Rương cho rằng bà Ngôi chửi mình, nên lấy cây búa đánh vào đầu bà gây thương tích nặng.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản, xây dựng báo cáo lợi nhuận âm hoặc sụt giảm

Tất cả những khó khăn của doanh nghiệp bất động sản, xây dựng đã bộc lộ trong giai đoạn từ đầu năm 2023 và thể hiện rõ trong kết quả kinh doanh quý I/2023 âm hoặc giảm mạnh.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết thuộc top đầu đã công bố kế hoạch kinh doanh âm hoặc sụt giảm lợi nhuận đáng kể.

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) công bố kết quả kinh doanh quý I/2023 với lợi nhuận sau thuế hợp nhất âm 410 tỉ đồng với tổng doanh thu hợp nhất hơn 604 tỉ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm 2022.

Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh chỉ đạt 378 tỷ đồng doanh thu quý I/2023, giảm sâu 79% so với cùng kỳ.

Cao tốc 'đưa' khách đến Mũi Né đông nghẹt, hải sản tăng và khan hiếm

Sáng 2/5, một lượng khách bắt đầu trả phòng khách sạn để trở về TPHCM, nhưng khách ở Mũi Né vẫn đông kỷ lục.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, lại đang mùa nóng, nên Mũi Né và một số điểm đến khác của Bình Thuận đón một lượng khách đông đúc. Từ ngày 29/4 đến 3/5, khách đến Bình Thuận đạt con số hơn 160.000 lượt, gấp đôi so với năm ngoái.

Đây là con số kỷ lục kể từ sau đại dịch Covid-19 đến nay đối với du lịch Bình Thuận. Công suất phòng bình quân của cả tỉnh đạt từ 75 - 85%, riêng các resort ở khu vực Mũi Né hết công suất. Khách đi theo nhóm và gia đình, rất ít khách đi theo các tour lữ hành.

Ngày 2/5, phát hiện hơn 3.400 tài xế vi phạm nồng độ cồn

Ngày 2/5, CSGT các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử hơn lý 9.700 trường hợp vi phạm, trong đó có hơn 3.400 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 17 người. So với ngày nghỉ lễ cùng kỳ năm 2022 giảm 4 vụ, giảm 1 người chết, giảm 1 người bị thương.

Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

Ngay sau khi Trung Quốc mở cửa thí điểm cho công dân theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3, số lượng khách từ đất nước tỉ dân vào Việt Nam tăng đột biến.

Tính chung 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 252.100 lượt khách Trung Quốc, vượt lên đứng thứ 3 trong nhóm 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Điểm tin chiều 2/5:  Bắt giam cụ ông 71 tuổi đánh người | Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh 2
Ảnh minh họa: TNO

Du khách Trung Quốc hiện theo đoàn đến Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu biên giới và các chuyến bay charter đến Cam Ranh. Những điểm đến đông khách Trung Quốc trước đây như Mũi Né, Đà Nẵng vẫn còn thưa thớt.