Chờ...

Điểm tin chiều 20/4: 1 ca nhiễm khuẩn 'ăn thịt người' ở Đắk Nông | Dụ dỗ học sinh cấp 3 bán dâm

VOH - Bản điện tử giấy khai sinh có giá trị như bản giấy; Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến hoạt động cuối tháng 5/2023; Cảnh giác chiêu trò lừa đảo vé máy bay trên mạng trước nghỉ lễ 30/4...

Bản điện tử giấy khai sinh có giá trị như bản giấy

Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) cho biết, giá trị của bản khai sinh điện tử giống như bản giấy, có giá trị dùng trong các thủ tục hành chính.

Theo đó, khi mỗi trẻ em được sinh ra, người thân làm thủ tục khai sinh sẽ được cấp song song cả 2 hình thức, giấy khai sinh (bản giấy) và giấy khai sinh điện tử. Việc này nhằm thuận tiện nhất cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

khai sinh
Giá trị của bản khai sinh điện tử giống như bản giấy trong các thủ tục hành chính.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến hoạt động cuối tháng 5/2023

Chủ đầu tư có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tổ chức lễ hoàn thành đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào cuối tháng 5/2023.

Theo Tập đoàn Sơn Hải, dự án hoàn thành đưa vào thông xe sớm sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp. Nhất là thời điểm hiện nay Khánh Hòa đang bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển đến và đi rất lớn.

Bị cảnh báo, website cung cấp dịch vụ chứng khoán không phép vẫn hoạt động

Dù bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có cảnh báo tuy nhiên các website, ứng dụng cung cấp dịch vụ chứng khoán không phép vẫn ngang nhiên hoạt động. App Infina, Savenow: hoạt động môi giới chứng khoán; Cho vay ký quỹ chứng khoán (website www.greenstock.vn, app Greenstock) không được cơ quan chức năng cấp phép.

UBCKNN tiếp tục cảnh báo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo vé máy bay trên mạng trước nghỉ lễ 30/4

Được chào mời mua vé máy bay với giá rẻ hơn thị trường, nhiều hành khách mắc bẫy lừa đảo của những kẻ xấu giả danh đại lý, bị chặn liên lạc ngay sau giao dịch. Khi đăng câu chuyện của mình để cảnh báo hành khách khác trên mạng xã hội, nạn nhân mới biết có rất nhiều người cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo du khách chỉ mua vé trên kênh chính thức của hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn khi thanh toán để bảo vệ quyền lợi của mình.

vé máy bay giả
Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo du khách chỉ mua vé trên kênh chính thức của hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn khi thanh toán để bảo vệ quyền lợi của mình.

Dụ dỗ học sinh cấp 3 bán dâm

Ngày 20/4, Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã khởi tố, tạm giam Hạnh, trú huyện Lục Yên, để điều tra về tội Môi giới mại dâm.

Theo điều tra ban đầu, Hạnh dùng nhiều thủ đoạn, chủ yếu đánh vào vật chất, để dụ dỗ các nữ học sinh cấp 3 có ngoại hình xinh xắn tham gia đường dây bán dâm. Hạnh thường thu của khách 1-2 triệu đồng mỗi lần mua dâm, nếu qua đêm là 3 triệu đồng. Một nửa số tiền này được chia cho nữ sinh.

Cuối tháng 3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra hành chính khách sạn ở thị trấn Yên Thế, Lục Yên, phát hiện 3 nữ sinh 17 tuổi, một em 18 tuổi đang bán dâm. Các nữ sinh khai được Hạnh điều đến.

Phát hiện ca đầu tiên nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' Whitmore ở Đắk Nông

Ngày hôm nay 20/4, Sở Y tế Đắk Nông cho biết địa phương vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore. Thấy đau tức và căng cứng tại khối u trên đỉnh đầu, ông S. được người nhà đưa đi viện và được xác định nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' Whitmore.

Đọc thêm: Người đàn ông 66 tại Đắk Nông bị nhiễm khuẩn “ăn thịt người”

Vi khuẩn này sống trên bề mặt nước và trong đất đặc biệt là bùn đất, lây sang người qua vết trầy xước trên da hoặc qua đường hô hấp khi hít phải các hạt bụi đất hoặc giọt nước li ti trong không khí có chứa vi khuẩn, nhất là vào mùa mưa.