Chờ...

Điểm tin chiều 20/5: Thí điểm dùng CCCD gắn chip trong lưu trú | Viện Pasteur đã có vaccine

VOH - TPHCM lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Thiếu nhi; Bạc Liêu khánh thành nhà máy chế biến tôm thương phẩm, tự động hóa; Nguy cơ thiếu hụt nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp…là những tin nổi bật.

Bộ Công an thí điểm quẹt CCCD gắn chip tại cơ sở lưu trú, check in chỉ mất 2 giây

Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam thực hiện mô hình thông báo lưu trú điện tử, thông qua phần mềm ASM do Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD (thuộc C06) cung cấp.

Để đặt phòng, khách tự dùng thẻ CCCD gắn chip điện tử quét vào thiết bị đọc. 2 giây sau, thông tin sẽ hiển thị trên máy tính, nhân viên lễ tân chỉ cần đối chiếu khuôn mặt là đã hoàn thành check-in, nhận phòng.

Mô hình này trước mắt được triển khai tại 2 bệnh viện, 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại TX Duy Tiên (Hà Nam) trong 15 ngày, tính từ 20/5, sau đó sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh, toàn quốc.

Điểm tin chiều 20/5: Thí điểm dùng CCCD gắn chip trong lưu trú | Viện Pasteur đã có vaccine 1
Ảnh minh họa - Internet 

Viện Pasteur TPHCM hết cảnh khát vaccine, nhiều người đến tiêm chủng

Viện Pasteur TPHCM những ngày gần đây đã có gần đầy đủ các loại vaccine sau nhiều tháng chờ đợi. Nhiều người dân đến đây đăng ký tiêm vaccine dịch vụ phòng bệnh.

Viện Pasteur TPHCM là cơ quan của Nhà nước nên mặc dù tiêm vaccine dịch vụ nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện các thủ tục đấu thầu mới có vaccine phục vụ người dân.

Các đơn vị cung cấp vaccine đã đảm bảo việc cung ứng vaccine với số lượng tham dự thầu với viện, nên đủ phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân. Với các loại vaccine đang thiếu, viện sẽ tiếp tục nhanh chóng thực hiện đấu thầu để sớm có vaccine phục vụ.

Điểm tin chiều 20/5: Thí điểm dùng CCCD gắn chip trong lưu trú | Viện Pasteur đã có vaccine 2
Ảnh minh họa - Internet 

TPHCM lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Thiếu nhi với nhiều hoạt động đặc sắc

Ngày 20/5, Thành đoàn TPHCM họp báo thông tin về Lễ hội Thiếu nhi (Kids Fest) năm 2023, diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/6 tại Nhà Thiếu nhi TPHCM.

Chương trình sẽ tạo ra 7 không gian trải nghiệm cho thiếu nhi. Đó là công nghệ số - em yêu khoa học, giao lưu âm nhạc – sắc màu tuổi thơ, rèn luyện thể thao – em vui khỏe chào hè, gia đình cùng vui, cùng em đọc sách, gian hàng thiếu nhi, văn hóa ẩm thực.

Bạc Liêu khánh thành nhà máy chế biến tôm thương phẩm, tự động hóa trên 70%

Một nhà máy chế biến tôm ứng dụng công nghệ tự động hóa trên 70%, với quy mô xây dựng trên phạm vi 10ha đã được đưa vào hoạt động tại Bạc Liêu, được chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá làm tăng giá trị và thương hiệu tôm Bạc Liêu.

Đây là nhà máy chế biến thủy sản đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, khắt khe nhất từ những thị trường nhập khẩu khó tính như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu…

Nhà máy tạo ra nhiều công ăn việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu.

Điểm tin chiều 20/5: Thí điểm dùng CCCD gắn chip trong lưu trú | Viện Pasteur đã có vaccine 3
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tham quan sản phẩm tôm thành phẩm tại nhà máy 

Nguy cơ thiếu hụt nguồn nước cho hơn 1.100ha sản xuất nông nghiệp ở miền Bắc

Cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, nhiều tuần nay, các tỉnh, thành phố miền Bắc không xuất hiện mưa lớn, khiến lượng nước lưu trữ của các hồ thủy lợi bị suy giảm tới 25% so với cùng kỳ năm 2022.

Hơn 1.100ha sản xuất nông nghiệp của các tỉnh miền núi phía Bắc có nguy cơ hạn hán, bao gồm các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai,…

Ông Nguyễn Chí Hải - Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi sông Tích, Hà Nội cho biết nếu nắng nóng kéo dài, thời tiết không mưa trong những ngày tới, đơn vị sẽ khó bảo đảm cấp đủ nước cho khoảng 3.200ha của huyện Ba Vì, đặc biệt là gieo cấy lúa vụ mùa sắp tới.