Chờ...

Điểm tin chiều 20/6: Thông xe cầu Long Kiểng và cầu Vàm Sát 2 vào ngày 2/9

VOH - Hai người tử vong trong phòng trọ; Thu nhập 30 - 45 triệu đồng/tháng mới mong mua nhà ở TPHCM...

Gần 44 triệu cổ phiếu sắp và có thể bị huỷ niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa phát thông báo về việc hủy niêm yết đối với cổ phiếu của CTCP Cơ điện Thủ Đức (mã chứng khoán EMC).

cổ phiếu của CTCP Cơ điện Thủ Đức (mã chứng khoán EMC)
Cổ phiếu của CTCP Cơ điện Thủ Đức (mã chứng khoán EMC) sẽ chính thức hủy niêm yết từ ngày 14/7

Theo đó, gần 15,3 triệu cổ phiếu EMC, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 152,97 tỷ đồng sẽ chính thức hủy niêm yết từ ngày 14/7. Lý do là tổ chức niêm yết hủy tư cách công ty đại chúng.

Ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu EMC trên sàn HOSE là ngày 13/7/2023.

Giá heo hơi tăng mạnh, các doanh nghiệp chăn nuôi dần có lãi

Sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề kể từ sau đại dịch Covid-19, ngành chăn nuôi nước ta đã bước đầu ghi nhận sự khởi sắc. Trong vòng gần 2 tháng gần đây, giá heo hơi của nước ta đã tăng mạnh trở lại.

giá heo

Giá heo hơi của nước ta đã tăng mạnh trở lại.

Dữ liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam cho thấy, giá heo hơi tại miền Bắc kể từ giữa tháng 4 đến nay đã ghi nhận mức tăng tốt nhất với 21%. Miền Nam với mức tăng 18,18% và miền Trung - Tây Nguyên với mức tăng 17,3%.

Trong khoảng thời gian đầu tháng 6, giá thịt heo hơi nhìn chung đang biến động sát ngưỡng 60.000 đồng/kg. Đây được xem là vùng giá mà các doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ bắt đầu có lãi.

Thu nhập 30 - 45 triệu đồng/tháng mới mong mua nhà ở TPHCM

Theo thống kê, hiện TPHCM có hơn 10 triệu người. Trong đó 55% dân số trong độ tuổi trẻ, có khoảng 30% dân số trong trong số này có nhu cầu mua nhà.

mua nhà
Người có thu nhập 30 - 45 triệu đồng/tháng mới mong mua nhà ở TPHCM - Ảnh: VOH

Bà Giang Huỳnh, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường và S22M Savills TPHCM cho rằng, với giá căn hộ tại TPHCM hiện nay, nếu không nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ gia đình, mức thu nhập tối thiểu cần có để mua nhà là từ 30 - 45 triệu đồng/tháng. Đây được coi là mức có thể tích lũy được một khoản tiền trả trước và trả thêm lãi ngân hàng hàng tháng.

2/9 sẽ thông xe cây cầu hơn 20 năm 'đắp chiếu' ở khu Nam TPHCM

Sáng 20/6, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TPHCM thông tin 2.9 tới, đơn vị này sẽ tổ chức thông xe 2 dự án là cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) và cầu Vàm Sát 2 (huyện Cần Giờ).

cầu long kiểng
Dự án cầu Long Kiểng nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TPHCM) - Ảnh: Dân trí

Tiến độ này sớm hơn 3 tháng so với cam kết của chủ đầu tư sẽ hoàn thành công trình vào 31/12/2023. Được biết, dự án cầu Long Kiểng được Ủy ban Nhân dân TPHCM phê duyệt từ năm 2001 nhưng do do vướng mặt bằng, công trình tiếp tục phải nằm "đắp chiếu" tới tháng 9/2022 mới chính thức thi công trở lại.

TPHCM: Phát hiện 2 người tử vong trong phòng trọ

Ngày 20/6, Công an Quận Bình Tân (TPHCM) vẫn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 2 người tử vong trong phòng trọ trên địa bàn Phường Tân Tạo.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ cùng ngày, người dân sống tại khu trọ nhìn qua khe cửa thì phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ. Khi phá cửa phòng, phát hiện thêm người phụ nữ tử vong bên trong.

Cả hai người tử vong không phải là vợ chồng. Nạn nhân đến thuê trọ tại đây khoảng hơn một tuần thì xảy ra vụ việc trên.