Chờ...

Điểm tin chiều 20/10: Chi tiền triệu mua hoa ngoại tặng ngày 20/10

VOH - Mua thuốc ngoài bệnh viện sẽ được bảo hiểm thanh toán từ đầu năm 2025; Lật xe chở dăm gỗ, 3 người tử vong là những tin đáng chú ý khác.

Người dân chi tiền triệu mua hoa ngoại tặng người thân ngày 20/10

Người dân chi tiền triệu mua hoa ngoại tặng người thân ngày 2010
Người dân chi tiền triệu mua hoa ngoại tặng người thân ngày 2010

Thị trường hoa ngoại trong Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 tại khu vực Hà Nội được nhận định khá sôi động, nhiều cửa hàng tại Thủ đô phải tuyển thêm nhân viên thời vụ cắm hoa để đáp ứng nhu cầu mua bán của khách hàng.

Theo ghi nhận, tại một số cửa hàng hoa ngoại nhập khẩu trên tuyến phố Hai Bà Trưng đều có những loại hoa ngoại như hoa hồng Ecuador, Tulip Hà Lan, hoa cẩm tú cầu Hà Lan... được nhập khẩu và cắm thành những bình, lẵng hoa sang trọng có giá thành giao động từ 3 đến 5 triệu đồng/lẵng. Một số loại hoa giá thành khá cao phải kể đến như: Hoa hồng nhập khẩu: 800.000 đồng – 1 triệu đồng/bó, thậm chí có bó vài triệu đồng cũng được khách hàng sẵn sàng lựa chọn. Hay hoa thảo đường hoàng đế Nam Phi cũng thu hút rất nhiều khách hàng, giá của loại hoa này lên tới hơn 800.000 đồng/bông.

Theo chủ một cửa hàng hoa, năm nay, thị trường hoa tươi cao cấp ở Hà Nội được đánh giá khá hút khách: "Tới thời điểm hiện tại, số lượng đơn đặt hàng tăng 15% so với các năm trước".

Do 20/10 năm nay rơi vào Chủ Nhật nên nhu cầu cho tặng cũng tăng, bên cạnh đơn hàng mua trực tiếp lượng hàng đặt trực tuyến tăng cao.

Mua thuốc ngoài bệnh viện sẽ được bảo hiểm thanh toán từ đầu năm 2025

Mua thuốc ngoài bệnh viện sẽ được bảo hiểm thanh toán từ đầu năm 2025
Mua thuốc ngoài bệnh viện sẽ được bảo hiểm thanh toán từ đầu năm 2025

Từ ngày 01/01/2025, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có thể được thanh toán chi phí thuốc và thiết bị y tế khi mua bên ngoài bệnh viện, theo quy định mới tại Thông tư 22/2024/TT-BYT.

Cụ thể theo thông tư Bộ Y tế ban hành nêu rõ, việc thanh toán trực tiếp chi phí thuốc và thiết bị y tế cho người có thẻ BHYT sẽ áp dụng trong một số điều kiện nhất định, như:

Trường hợp sức khỏe hoặc bệnh lý của người bệnh không cho phép di chuyển, hoặc cơ sở khám chữa bệnh đang trong thời gian cách ly y tế theo quy định. Ngoài ra, việc thanh toán cũng áp dụng cho các bệnh viện thuộc tuyến chuyên sâu.

Không thể điều chuyển thuốc hoặc thiết bị y tế giữa các cơ sở; Việc thanh toán chỉ áp dụng khi thuốc và thiết bị y tế phù hợp với phạm vi chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh, và các chi phí này đã từng được BHYT thanh toán tại một trong các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Các loại thuốc và thiết bị y tế được kê đơn, chỉ định sử dụng phải nằm trong phạm vi quyền lợi của người tham gia BHYT.

Cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) sẽ thanh toán trực tiếp cho người bệnh theo hóa đơn mua thuốc hoặc thiết bị y tế từ các cơ sở kinh doanh dược. Đối với thuốc, mức thanh toán sẽ căn cứ vào số lượng và giá cả ghi trên hóa đơn. Trong trường hợp thuốc có quy định về tỷ lệ hoặc điều kiện thanh toán, việc thanh toán sẽ tuân theo các quy định đó.

Giá vàng chiều 20/10: Giữ giá ở mức cao

Giá vàng hôm nay Giữ giá ở mức cao
Giá vàng hôm nay Giữ giá ở mức cao

Tại thời điểm 13 giờ 30 phút ngày 20/10, vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục giữ giá so với ngày hôm qua, giao dịch ở mức 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc, đá quý Phú Quý giá ổn định so với một ngày trước đó, giao dịch mua vào ở mức 84,2 triệu đồng/lượng, bán ra 86 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC trong một tháng qua (từ ngày 20/9 đến 20/10) đã tăng 4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào-bán ra.

Trong những ngày qua, vàng nhẫn thương hiệu PNJ đã có sự tăng đột biến so với các thương hiệu cùng loại. Theo đó, vàng nhẫn PNJ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được mua vào ở mức 84,7 đồng/lượng; bán ra ở mức 85,7 triệu đồng/lượng, ổn định so với ngày hôm qua.

Lật xe chở dăm, 3 người tử vong

Xe chở dăm gỗ lật nghiêng đè 3 người tử vong ở TP Quy Nhơn.
Xe chở dăm gỗ lật nghiêng đè 3 người tử vong ở TP Quy Nhơn

Chiều nay 20/10, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Định cho biết, khoảng 10h16 cùng ngày, xe tải 77H - 02517 (chưa rõ danh tính người điều khiển) chở dăm chạy trên đường Tây Sơn, TP Quy Nhơn, khi đến khu vực phường Quang Trung thì xe tải bất ngờ lật nghiêng đè 3 người đi trên xe máy.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Định đã điều động 2 xe chữa cháy và cứu nạn cùng 17 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để thực hiện nhiệm vụ.

Do lớp dăm tràn xuống đường quá nhiều nên công tác cứu hộ gặp khó khăn. Lực lượng chức năng đã dùng các thiết bị chuyên dụng, nâng thùng xe chở dăm và đưa các nạn nhân ra bên ngoài. Tiếp đó, Đội SOS 115 Bình Định đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Do bị thương quá nặng nên cả 3 người đều đã tử vong ngoại viện.

Hiện Công an TP Quy Nhơn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phạt tiền, tước bằng lái một tài xế chạy ngược chiều trên quốc lộ 1

Phạt tiền, tước bằng lái một tài xế chạy ngược chiều trên quốc lộ 1
Phạt tiền, tước bằng lái một tài xế chạy ngược chiều trên quốc lộ 1 - Ảnh: PLO

Phòng CSGT Công an tỉnh Long An vừa cho biết, đã mời và lập biên bản tài xế lái xe tải chạy ngược chiều trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, Long An trong video clip lan truyền trên MXH vào 18/10.

Qua làm việc, tài xế tên Đỗ Minh Kha (30 tuổi, ngụ ấp Năm Ngàn, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, Long An) thừa nhận, có điều khiển xe tải mang BKS 61H-015.34 chạy ngược chiều trên quốc lộ 1, đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Với hành vi này, tài xế Đỗ Minh Kha đã bị xử phạt 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe ba tháng.

Trước đó, đoạn clip được người dân ghi lại dài khoảng 20 giây được người dân ghi lại cho thấy chiếc xe tải chạy ngược chiều trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Long An, khiến nhiều người tránh né và bức xúc trước hành vi vi phạm này

Công an ngăn chặn nhóm thanh niên các tỉnh tụ tập về TP Cần Thơ đua xe trái phép

Công an ngăn chặn nhóm thanh niên các tỉnh tụ tập về TP Cần Thơ đua xe trái phép
Công an ngăn chặn nhóm thanh niên các tỉnh tụ tập về TP Cần Thơ đua xe trái phép - Ảnh: PLO

Ngày 20/10, tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết vừa phát hiện nhóm đối tượng ở Long An và nhiều địa phương khác có hành vi lôi kéo, tụ tập đua xe, gây mất trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ 1.

Nhận được thông tin, giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Tổ tuần tra của Công an Thành phố phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Cần Thơ, Công an quận Cái Răng phối hợp triển khai phương án theo kế hoạch phòng chống đua xe trái phép.

Qua đó, Công an đã kịp thời ngăn chặn, tạm giữ 37 trường hợp lái xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh dừng xe với 58 đối tượng. Thông qua test nhanh, Công an phát hiện 5 đối tượng dương tính với ma túy.

Các đối tượng có dấu hiệu tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép, sử dụng chất gây nghiện được bàn giao giao Phòng Cảnh sát giao thông và Công an quận Cái Răng tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.