Chờ...

Điểm tin trưa 20/10: Siêu thị tại TPHCM giảm giá ngày 20/10 | Giá thuê NOXH TPHCM từ 96.000 đồng/m2

VOH - Vàng tăng lên đỉnh mới; Tùy tiện uống “thuốc chữa bách bệnh” ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe; Bỏ tiền làm bảng vinh danh, hàng trăm người cao tuổi “bị dụ”,... là thông tin nổi bật

Hệ thống siêu thị tại TPHCM giảm giá nhiều mặt hàng quà tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các hệ thống siêu thị tại TPHCM đã tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng quà tặng đến 50% để kích cầu tiêu dùng. Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị lớn như Saigon Co.op,  WinMart, MM Mega Market, Emart, Lotte Mart… nhiều mặt hàng đang được giảm giá mạnh; có mặt hàng giảm đến 50%, tập trung vào các ngành hàng như làm đẹp, thời trang, thực phẩm và đồ gia dụng.

Đại diện các hệ thống siêu thị cho biết, để đạt được mức giảm giá sâu tới 50%, các đơn vị đã phải làm việc với nhà cung cấp từ nhiều tháng trước, xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung, từ đó dễ dàng tổ chức các chương trình khuyến mãi đa dạng cho từng ngành hàng và sản phẩm.

giam gia_voh
Tối ngày 19/10, rất đông người dân đến mua sắm tại siêu thị Emart. - Ảnh TTXVN

Giá thuê nhà ở xã hội TPHCM từ 96.000 đồng/m2

TPHCM công bố giá thuê nhà ở xã hội từ 96.000 đồng/m2, hấp dẫn cho người lao động, người dân nghèo đô thị và cán bộ lực lượng vũ trang. Giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 5%.

Cụ thể, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân có giá từ 96.000 đồng/m2/tháng đến 235.000 đồng/m2/tháng (bao gồm 5% thuế giá trị gia tăng). Nhà lưu trú công nhân khu công nghiệp có giá từ 87.000 đồng/m2/tháng đến 143.000 đồng/m2/tháng (bao gồm 5% thuế giá trị gia tăng). Giá thuê nhà ở do các cá nhân đầu tư xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở để các đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thuê trên địa bàn TP.HCM có đề xuất từ 66.000 đồng/m2/tháng đến 121.000 đồng/m2/tháng (bao gồm 5% thuế giá trị gia tăng).

nhaoxh_voh
Khu giá cho thuê nhà ở xã hội từ 96.000 đồng/m2/tháng đến 235.000 đồng/m2/tháng - Ảnh: TNO

Vàng tăng vùn vụt lên đỉnh mới

Hôm nay 20/10, giá vàng miếng SJC đứng yên ở mức mua vào 84 triệu đồng/lượng, bán ra 86 triệu đồng. Tính chung cả tuần, vàng miếng SJC tăng 2,5 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn 4 số 9 cũng liên tục tăng phi mã lên mức kỷ lục. Ngày cuối tuần, SJC mua vàng nhẫn 4 số 9 với giá 84 triệu đồng và bán ra 85,3 triệu đồng, tăng 2,3 - 2,4 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào 84,7 triệu đồng, bán ra 85,7 triệu đồng, tăng 2,4 triệu đồng sau một tuần; Tập đoàn Phú Quý tăng 2,5 triệu đồng, đưa giá mua lên 84,85 triệu đồng và bán ra 85,85 triệu đồng… Đây là giá bán vàng nhẫn 4 số 9 cao nhất từ trước đến nay và giá mua vàng nhẫn cũng vượt mặt vàng miếng SJC, cao hơn đến 700.000 - 750.000 đồng/lượng.

vang_voh
Giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn đều tăng vùn vụt trong tuần - Ảnh TNO

Tùy tiện uống “thuốc chữa bách bệnh” ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Nhiều người dùng giảo cổ lam, cho là loại chữa bách bệnh, đặc biệt thải độc, giảm mỡ máu, tiểu đường, ung thư..., nhưng thực tế có rất nhiều tác phụ tiềm ẩn, cần phải biết để sử dụng cho đúng.

Trường hợp của bệnh nhân B.T.Q., 34 tuổi (Hòa Bình) phát hiện viêm gan B tháng 8-2023 nhưng không theo điều trị tây y mà tìm hiểu trên mạng các loại cây thuốc tốt, trong đó biết có giảo cổ lam là cây rất tốt để trị bệnh. Cuối tháng 9/2024, chị Q. xuất hiện tình trạng mệt mỏi, ăn kém, vàng da khác thường nên vào viện gần nhà với chẩn đoán suy gan cấp trên nền viêm gan B. 5 ngày điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm nên được chuyển tuyến đến Khoa Viêm gan, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương với biểu hiện vàng da, vàng mắt, suy gan cấp, chức năng gan đạt 49%, chỉ số men gan tăng cao gấp 25 lần chỉ số bình thường. Bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho biết, rất nhiều người nguy kịch, thậm chí nguy hiểm tính mạng vì sai lầm uống thuốc nam để điều trị bệnh. Từ đó dẫn đến tình trạng suy gan cấp nặng.

thuoc_voh
Thăm khám cho bệnh nhân men gan tăng 25 lần - Ảnh BVCC

Bỏ tiền làm bảng vinh danh, hàng trăm người cao tuổi “bị dụ”

Hôm qua 19/10, UBND huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đang yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ việc hàng trăm người cao tuổi trên địa bàn phản ánh bị dụ dỗ, đóng tiền cho một doanh nghiệp để làm bảng vinh danh.

Trước đó, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi của huyện đã ký văn bản gửi Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn giới thiệu người của Công ty TNHH in ấn Anh Thi (số 21 Trần Bình Trọng, phường Thống Nhất, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đến liên hệ để tặng quà: tiền, giày cấp tá, sổ quản lý hội viên có in hình và thông tin từng hội viên. Sau đó, ông A Đê (76 tuổi, huyện Đăk Glei) được mời đến nhà rông của thôn để "họp". Tại đây, ông A Đê được người của công ty trên đề nghị làm thẻ hội viên miễn phí, làm bảng vinh danh. Người của công ty trên đã lấy thông tin cá nhân, chụp hình thẻ và chụp lại căn cước công dân của ông và nhiều cụ người cao tuổi khác. Ít ngày sau, người của công ty trở lại để giao thẻ hội viên; bảng vinh danh và đề nghị ông đóng 600 ngàn đồng nhưng không thông qua chính quyền. Ngay sau khi phát hiện sự việc, Phó chủ tịch UBND huyện Đăk Glei đã ký văn bản yêu cầu các xã, thị trấn không cho phép Công ty TNHH in ấn Anh Thi tiếp tục hoạt động tri ân, làm sổ quản lý hội viên và vận động hội viên Hội Người cao tuổi chụp ảnh chân dung, làm thẻ hội viên và làm bảng vinh danh có thu tiền.

nguoi cao tuoi_voh
Văn bản giới thiệu của Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đăk Glei gửi đến Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn - Ảnh NLĐ

baner-f-061913