Chờ...

Điểm tin chiều 22/12: Dư nợ cho vay mua, thuê nhà ở xã hội và công nhân đạt 9.800 tỷ đồng

VOH - Các tin khác: Ngư dân Bình Định phấn khởi trúng đậm ruốc biển; Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ ra căn bệnh trở thành điểm nóng mới; Hiệu trưởng trường xảy ra vụ học sinh ăn cơm chan mì tôm từ chức…

Dư nợ cho vay mua, thuê nhà ở xã hội và công nhân đạt 9.800 tỷ đồng

Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội, dư nợ cho vay đạt 9.800 tỷ đồng với 25.581 khách hàng thuộc đối tượng vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở. Theo đó, có 24 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ đủ điều kiện vay vốn, với tổng mức đầu tư 19.014 tỷ đồng và nhu cầu vay vốn theo đề xuất của các địa phương khoảng 7.516 tỷ đồng.

Điểm tin chiều 22/12: Dư nợ cho vay mua, thuê nhà ở xã hội và công nhân đạt 9.800 tỷ đồng 1
Ảnh minh họa: TTXVN

Ngư dân Bình Định phấn khởi trúng đậm ruốc biển dịp cuối năm

Ngư dân xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đang rất phấn khởi khi trúng đậm ruốc biển trong những chuyến ra khơi dịp cuối năm, giúp họ có thêm nguồn thu nhập. Theo người dân, thời điểm này ruốc xuất hiện dày đặc. Bằng kinh nghiệm, họ có thể xác định khu vực ruốc di chuyển. Hiện tại, mỗi két ruốc (10-13kg) có giá thu mua tại chỗ từ 250.000 đến 350.000 đồng tùy theo chất lượng. Bình quân mỗi chuyến biển, mỗi tàu thu nhập từ hơn 5 triệu đồng đến gần 8 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ ra căn bệnh trở thành điểm nóng mới trên toàn quốc

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, có một căn bệnh giảm không đáng kể trong năm 2023, trở thành điểm nóng mới trên bình diện toàn quốc. Theo ghi nhận, một số bệnh đã có giảm so với cùng kỳ năm trước (như sốt xuất huyết giảm 72%, Covid-19 giảm 98%) nhưng bệnh dại thì giảm không nhiều. Đồng thời, nước ta vẫn ghi nhận các bệnh khác tăng. Điển hình như tay chân miệng có số mắc tăng 2,7 lần. Bệnh mới nổi đậu mùa khỉ ghi nhận với 113 ca mắc và 6 ca tử vong.

Vụ học sinh ăn cơm chan canh mỳ tôm ở Lào Cai: Hiệu trưởng xin từ chức

Ngày 22/12, Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có thông tin chính thức gửi Đài Truyền hình Việt Nam sau phản ánh về bữa ăn bán trú tại trường Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bị cắt xén, khiến 11 học sinh phải ăn cơm trắng chan canh với hai gói mỳ tôm. Theo đó, UBND huyện Bắc Hà cho biết những phản ánh này là chính xác. Vừa qua, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Hoàng Thu Phố 1 đã gửi đơn từ chức và tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Bắt giữ đối tượng người nước ngoài mang theo súng, vận chuyển hơn 21kg ma túy

Ngày 22/12, thực hiện kế hoạch của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về mở đợt cao điểm phòng chống ma túy và tội phạm dịp Tết 2024, đơn vị đã xây dựng kế hoạch đấu tranh chuyên án TH 823. Sau thời gian đấu tranh, vào lúc 10h ngày 21/12, lực lượng tiến hành bắt quả tang đối tượng Kong Vang Xiong (SN 1987, quốc tịch Lào) đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới. Tại hiện trường, lực lượng thu giữ tổng trọng lượng ma túy các loại khoảng 21,1kg kèm một khẩu súng ngắn. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.