Chờ...

Điểm tin chiều 22/10: Thu phí cao tốc Nhà nước đầu tư; Triệt phá đường dây bán thực phẩm giả

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: 130.000 lao động Việt Nam sẽ đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2024; Hơn 80.000 tỷ đồng làm cao tốc kết nối biên giới Campuchia với ĐBSCL

Thu phí cao tốc Nhà nước đầu tư để tạo nguồn lực tài chính làm đường mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định việc thu phí phương tiện lưu thông trên các tuyến cao tốc thuộc sở hữu Nhà nước sau khi hoàn thành xây dựng. Phí này nhằm tạo nguồn lực tài chính để tiếp tục đầu tư các tuyến đường mới.

Thu phi coa toc
Ảnh minh hoạ

Hệ thống thu phí sẽ được vận hành bằng công nghệ điện tử không dừng (ETC), giảm thiểu việc sử dụng barrier. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và đơn vị vận hành hệ thống thu phí sẽ được lựa chọn qua đấu thầu công khai. Mô hình thu phí áp dụng ETC đa làn tự do và ETC đơn làn có barrier ở đầu ra.

Phương thức này giúp minh bạch hóa và thuận tiện cho người dân khi lưu thông trên cao tốc.

130.000 lao động Việt Nam sẽ đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự kiến đưa khoảng 130.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024, đạt 104% kế hoạch năm. Tính đến tháng 9/2024, đã có hơn 113.000 lao động xuất cảnh, chủ yếu đến Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và một số nước châu Âu.

Trong tháng 9, Nhật Bản tiếp nhận nhiều lao động nhất với hơn 6.000 người. Thị trường lao động châu Âu cũng được kỳ vọng mở rộng, mang lại nhiều cơ hội cho người lao động Việt Nam. Các biện pháp hỗ trợ sẽ được tiếp tục để thúc đẩy việc đưa người lao động ra nước ngoài theo hợp đồng.

Triệt phá đường dây buôn bán thực phẩm chức năng giả số lượng lớn

Công an Tây Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng đã triệt phá một đường dây buôn bán thực phẩm chức năng giả qua mạng. Hơn 3.700 sản phẩm thực phẩm chức năng, được bán trên sàn thương mại điện tử Shopee, bị tạm giữ với tổng giá trị ước tính hơn 290 triệu đồng.

TPCN gia
Ảnh: TTXVN

Đường dây này do Phan Trọng Hiếu và Nguyễn Thị Hào tổ chức, với việc thuê nhân viên bán các sản phẩm giả, bao gồm cả thuốc bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm giả mạo này được quảng cáo có tác dụng giảm cân, nhưng thực tế là hàng giả, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Hơn 80.000 tỷ đồng làm cao tốc kết nối biên giới Campuchia với ĐBSCL

Dự án cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu đã được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trình lên Bộ Giao thông Vận tải sau khi hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi. Tuyến đường này có chiều dài 175,5 km, với 4 làn xe cao tốc và 2 làn xe khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/h.

Dự án sẽ kết nối các tỉnh biên giới Campuchia với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giúp phát triển kinh tế và giao thông khu vực. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 80.836 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự kiến khởi công vào năm 2026 và hoàn thành vào năm 2030.

12haa