Chờ...

Điểm tin chiều 22/6: Xác định nhà đầu tư trạm dừng cao tốc | Đánh sập trang mạng cá độ bóng đá lớn

VOH - Cứu người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại - Bình Định; Gia tăng sạt lở bờ sông Tiền; Hà Tĩnh: Ô tô bốc cháy ngay trên đường…là những tin nổi bật.

Xác định nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được xây dựng tại km 47+500 thuộc xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Theo kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ km 47 + 500 thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vừa được cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam phê duyệt, nhà đầu tư trúng thầu xây dựng trạm dừng nghỉ là liên danh FUTABUSLINES - THÀNH HIỆP PHÁT (Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang FUTABUSLINES - Công ty TNHH Thành Hiệp Phát).

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu với giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước: 260 tỉ đồng; giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án hơn 290 tỉ đồng; giá trị bồi thường, tái định cư hơn 3,34 tỉ đồng.

Dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tiến độ tổng thể 15 tháng.

Trong đó, thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành đầu tư là 25 năm.

cao-toc-phan-thiet-dau-giay-qua-dong-nai-104355
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua Đồng Nai

Gia tăng sạt lở bờ sông Tiền

Khoảng 1 tháng trở lại đây, tuyến lộ ven sông Tiền, thuộc xã Tân Khánh Trung (tỉnh Đồng Tháp) liên tục xảy ra lún nứt, sạt lở.

Để cung ứng cát cho các tuyến cao tốc, tỉnh Đồng Tháp đã cấp phép khai thác 7 mỏ theo cơ chế đặc thù. Tuy nhiên, sau thời gian khai thác, một số khu vực nơi có các mỏ đang được phép khai thác lại xảy ra sạt lở, với tần suất và mức độ ngày càng tăng, khiến người dân lo lắng.

Tuyến lộ bị sạt lở vừa khắc phục chưa được nửa tháng, hiện đã xuất hiện vết nứt kéo dài. Nguy cơ sạt lở sẽ còn tiếp diễn bởi mặt đường đã nghiêng ra sông và bờ sông cũng đang bị sụt lún.

Bên cạnh yêu cầu các đơn vị khai thác cát hỗ trợ khắc phục sạt lở, sửa chữa tuyến đường, chính quyền địa phương còn treo các biển cảnh báo, nguy hiểm, hạn chế phương tiện xe 3 - 4 bánh qua lại. Dù vậy, bà con vẫn gặp không ít khó khăn trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Bởi khu vực này là vùng chuyên canh cây ăn trái và và chăn nuôi lớn của địa phương.

Đánh sập các trang mạng cá độ bóng đá quy mô lớn

Ngày 22/6, Công an quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) cho biết đã bắt giữ 14 nghi phạm trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng với quy mô hơn 1.000 tỉ đồng.

Công an quận Hải Châu phát hiện một số trang mạng tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh, với nhiều đối tượng tham gia điều hành, tổ chức.

3 nghi phạm cầm đầu đường dây này là Nguyễn Huỳnh Văn Đợi, Trần Đình Bá và Đoàn Trọng. Từ tháng 8.2023 đến nay, nhóm này được nhà cái cung cấp cho tài khoản tổng với hạn mức 3 triệu USD/tháng để cá độ bóng đá các trận đấu trong và ngoài nước, trong đó có giải bóng đá Euro 2024 đang diễn ra.

Công an quận Hải Châu phối hợp Công an TPHCM bắt giữ thêm 2 nghi phạm cung cấp trang mạng cá độ bóng đá cho nhóm này. Hiện chuyên án tiếp tục được các lực lượng phối hợp mở rộng truy xét.

ca do9393398398
Ảnh minh họa - Internet 

Cứu người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại - Bình Định

Ngày 22/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Định cho biết một phụ nữ nhảy cầu Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) đã được người dân và lực lượng chức năng cứu sống.

Sáng cùng ngày, người dân phát hiện một phụ nữ nhảy cầu Thị Nại liền hô hoán, đồng thời gọi cơ quan chức năng để cứu hộ.

Trong lúc cơ quan chức năng chưa tới hiện trường, thấy nạn nhân úp người xuống nước và trôi theo dòng, anh Phạm Nguyễn Minh Chung (32 tuổi, ở xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn) chạy xuống dưới chân cầu Thị Nại, lấy một chiếc thuyền đang neo đậu tại bờ để chèo ra cứu người.

Lúc này, một tàu cá cũng vừa kịp chạy tới để kéo chiếc thuyền của anh Chung vào bờ, nhanh chóng để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này, lực lượng cứu hộ cũng đã có mặt để tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân.

binh-dinhnam-thanh-nien-nhanh-tri-cheo-thuyen-cuu-nguoi
Nam thanh niên chèo thuyền gần 1km để cứu người - Ảnh: Bình Định

Hà Tĩnh: Ô tô bốc cháy ngay trên đường

Chiếc ô tô Mazda 3 bị ngập nước sau thời gian sửa chữa, được đưa ra chạy thử trên đường ở thành phố Hà Tĩnh thì bất ngờ bốc cháy dữ dội phần đầu xe.

Công an thành phố Hà Tĩnh đang điều tra nguyên nhân chiếc ô tô Mazda 3 của một người dân đang chạy trên đường bị bốc cháy dữ dội. Sự việc xảy ra chiều qua 21/6.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Hà Tĩnh) nhanh chóng điều động 2 xe cùng 11 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Ít phút sau đó, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn khiến phần đầu chiếc xe bị hư hỏng nặng, thiệt hại ước tính khoảng 250 triệu đồng.

Sau vụ việc, chủ xe đã trực tiếp làm việc với các bên liên quan để giải quyết dân sự.

Baner F