Chờ...

Điểm tin chiều 22/7: TPHCM duy trì đèn giao thông đếm ngược | Lái xe Thành Bưởi lãnh án 11,5 năm tù

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Cục Hàng không Việt Nam lên phương án phòng chống, ứng phó cơn bão số 2; Doanh nghiệp địa ốc FLC của Trịnh Văn Quyết bị cưỡng chế thuế gần 100 tỉ đồng.

TPHCM duy trì đèn giao thông đếm ngược tại các giao lộ

Các thông tin liên quan việc thí điểm đèn giao thông không đếm ngược ở TPHCM nằm trong nội dung của Sở Giao thông vận tải giải trình những vấn đề đại biểu HĐND TPHCM quan tâm tại kỳ họp 17. 

den dem nguoc
Ảnh minh hoạ: TTO

Theo sở, vừa qua một số cử tri đề nghị không bỏ đồng hồ đếm ngược (thời gian đèn xanh - vàng - đỏ theo số giây) tại các giao lộ ở TPHCM, để người dân chủ động và dễ chấp hành theo tín hiệu đèn. 

Về vấn đề nêu trên, sở cho biết hiện nay đang làm thí điểm tạm ngưng hoạt động của đèn số đếm ngược tại 4 giao lộ ở quận 3 (các giao lộ Nguyễn Đình Chiểu với Cách Mạng Tháng Tám, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan) và giao lộ Mai Chí Thọ - Tố Hữu (thành phố Thủ Đức). Việc thí điểm này làm cơ sở để đánh giá phương thức tổ chức hệ thống đèn giao thông phù hợp tại giao lộ. Từ đó đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc.

Cục Hàng không Việt Nam lên phương án phòng chống, ứng phó cơn bão số 2

Trên cơ sở thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia và Trung tâm cảnh báo thời tiết (MWO), các cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; khuyến cáo mưa, dông đối với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Nội Bài và Cảng hàng không Thọ Xuân. 

Để chủ động ứng phó với bão số 2, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; 

Liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Lái xe Thành Bưởi lãnh án 11 năm 6 tháng tù

Sau một buổi xét xử, trưa 22/7, TAND huyện Định Quán (Đồng Nai) tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tính (38 tuổi, tài xế xe Thành Bưởi) 11 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. 

Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt bị cáo Lê Dương (33 tuổi, phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) 2 năm 6 tháng tù về tội điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. 

Lai xe thanh buoi
Tài xế Hoàng Văn Tính (bên phải) và bị cáo Lê Dương - phó giám đốc nhà xe Thành Bưởi - tại phiên tòa - Ảnh: TTO

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm mất trật tự an ninh, gây thiệt hại tính mạng của nhiều người được pháp luật bảo vệ. Do đó, cần có mức án tương xứng với hành vi các bị cáo đã gây ra để răn đe và phòng ngừa chung.

Doanh nghiệp địa ốc trong hệ sinh thái FLC của Trịnh Văn Quyết bị cưỡng chế thuế gần 100 tỉ đồng

Công ty Đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLCHomes mới đây đã công bố thông tin về việc doanh nghiệp này đã nhận được quyết định của Cục thuế TP Hà Nội về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Cục Thuế Hà Nội cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với FLCHomes để thi hành thông báo tiền thuế nợ của Chi cục Thuế quận Long Biên do FLCHomes có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế là hơn 97,2 tỉ đồng. FLCHomes không được phát hành và sử dụng hóa đơn từ 3/7/2024.

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên FLCHomes bị cưỡng chế thuế, doanh nghiệp này cũng từng bị Cục Thuế Hà Nội cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn khi nợ thuế 11 tỉ đồng.

1112

12haa