Chờ...

Điểm tin chiều 23/1: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc | Giám đốc DN xăng dầu chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Hà Nội lạnh dưới 10 độ C, áo giữ nhiệt cháy hàng mọi mặt trận; Quảng Trị bất ngờ xin rút đề nghị hỗ trợ 991 tấn gạo dịp Tết

Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc làm giúp việc, đầu bếp

Cuối tháng 12/2023, Ủy ban Chính sách nhân lực nước ngoài của Hàn Quốc quyết định mở rộng thí điểm cho phép tuyển dụng lao động nước ngoài. 

Ngành nghề dự kiến triển khai bao gồm nhân viên dọn dẹp vệ sinh, nhân viên phụ bếp làm việc trong ngành kinh doanh khách sạn và căn hộ cho thuê. 

Điểm tin chiều 23/1: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc | Giám đốc DN xăng dầu chiếm đoạt nhiều tỷ đồng 1
Ảnh minh hoạ: Internet

Ngay khi có thông tin trên, một số cá nhân, tổ chức đã quảng cáo, tuyển chọn trái quy định về việc đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc tại Hàn Quốc. Trước thực trạng trên, Cục Quản lý Lao động ngoài nước cảnh báo NLĐ cần hết sức phòng, tránh.

Hà Nội lạnh dưới 10 độ C, áo giữ nhiệt cháy hàng mọi mặt trận

Khi Hà Nội và toàn phía Bắc bước vào đợt rét đậm, rét hại với nhiệt độ chỉ quanh mức 10 độ C, trên khắp các sàn thương mại điện tử, sản phẩm bán chạy bậc nhất là áo giữ nhiệt. Hiện tại, chỉ sau 2 ngày trời chuyển mưa lạnh, nhiều thương hiệu đã thông báo "cháy hàng" sản phẩm trên. 

Trên các hội nhóm, lượng người tiêu dùng tìm mua gấp áo giữ nhiệt ngày càng nhiều. Đa phần mọi người muốn mua sản phẩm có giá dao động khoảng 250.000-300.000 đồng/chiếc và yêu cầu được nhận hàng trong ngày.  

Học sinh lớp 11 có thể giành suất vào đại học sớm

Trường Đại học Sư phạm TPHCM vừa công bố 3 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2024 của trường. 

Đối tượng dự thi gồm học sinh lớp 11, lớp 12 và những cá nhân có nguyện vọng tìm hiểu về kỳ thi, bài thi. 

Điểm tin chiều 23/1: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc | Giám đốc DN xăng dầu chiếm đoạt nhiều tỷ đồng 2
Ảnh minh hoạ: Dân Trí

Kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt được bảo lưu để xét tuyển trong vòng hai năm nên các học sinh lớp 11 có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó.

Kỳ thi được xem là một trong những phương thức dành cho những thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành đại học chính quy của trường.

Quảng Trị bất ngờ xin rút đề nghị hỗ trợ 991 tấn gạo dịp Tết

Sáng 23/1, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương này đã có văn bản xin rút đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, lý do xin rút đề nghị hỗ trợ gạo là bởi qua rà soát các nguồn kinh phí, địa phương có thể tự cân đối nguồn lực để đảm bảo đời sống cho nhân dân. Các địa phương tại Quảng Trị đang rà soát lại một lần nữa để lập danh sách các hộ dân cần hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán 2024.  

Giám đốc doanh nghiệp xăng dầu lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

Ngày 23/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Ngọc Xuân Lâm (SN 1980) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điểm tin chiều 23/1: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc | Giám đốc DN xăng dầu chiếm đoạt nhiều tỷ đồng 3
Ảnh: CA cung cấp

Theo cáo trạng, lợi dụng pháp nhân là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu, Lâm đã gian dối trong các hoạt động kinh doanh và lừa đảo chiếm đoạt số tiền, hàng hóa với giá trị trên 8 tỷ đồng. Hiện, Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.