Chờ...

Điểm tin chiều 23/12: DN thưởng Tết 4 tháng lương dù khó khăn | Miền Bắc có thể có băng giá

VOH - Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành hơn 25.000 tỷ đồng; Tìm thấy thi thể công nhân than mất tích trong vụ sạt lở tầng khai thác; Nhà thờ Đức Bà khoác áo mới đón Noel…là những tin nổi bật.

Có doanh nghiệp thưởng Tết 4 tháng lương dù khó khăn

Sau thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc báo cáo tình hình tiền lương, thưởng Tết và quan hệ lao động, các địa phương bắt đầu công bố phương án trả lương, thưởng Tết 2024 từ báo cáo của các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Thuấn - chủ tịch Hiệp hội Da, Giày và Túi xách Việt Nam - cho hay đa số doanh nghiệp trong ngành đã có phương án trả lương thưởng, nghỉ Tết 2024 cho người lao động.

Doanh nghiệp nào thưởng ít nhất cũng 1 tháng lương. Có doanh nghiệp thưởng đến 4 tháng lương.

Theo ông Hoàng Quang Phòng - phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hầu hết các doanh nghiệp đã có phương án thưởng Tết và một số doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng dù kinh tế vẫn còn khó khăn.

Tình hình kinh tế tăng trưởng thì chế độ lương, thưởng cho người lao động tốt hơn. Trước mắt, Hội đồng Tiền lương quốc gia đã thống nhất đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6%.

Điểm tin chiều 23/12: DN thưởng Tết 4 tháng lương dù khó khăn | Miền Bắc có thể có băng giá 1
Ảnh minh họa - Internet 

Miền Bắc có thể có băng giá, sương muối

Do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục chìm sâu trong rét đậm, rét hại. Khu vực vùng núi phía bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Ở vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc bộ trời rét hại do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường; từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế trời rét, có nơi rét đậm.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp sẽ ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Điểm tin chiều 23/12: DN thưởng Tết 4 tháng lương dù khó khăn | Miền Bắc có thể có băng giá 2
Miền Bắc có thể có băng giá, sương muối - Ảnh: internet 

Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành hơn 25.000 tỷ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) với tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng với tiến độ hoàn thành vào năm 2026.

Dự án với chiều dài 128,8km gồm: qua địa phận tỉnh Đắk Nông 27,8km, qua tỉnh Bình Phước 99km và 2km đoạn kết nối từ nút giao cao tốc TPHCM - Chơn Thành đến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 24,75 mét tốc độ thiết kế 100-120km/h; giải phóng mặt bằng một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc đã quy hoạch.

Riêng đoạn qua thành phố Đồng Xoài nền đường rộng 25,5 mét; đoạn kết nối từ nút giao cao tốc TPHCM - Chơn Thành đến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa (khoảng 2km) được đầu tư theo quy mô đường cấp III, nền đường rộng 12 mét.

Tìm thấy thi thể công nhân than mất tích trong vụ sạt lở tầng khai thác

Đến trưa 23/12, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể công nhân than mất tích trong vụ sạt lở tầng khai thác than của Công ty CP than Cọc Sáu, tỉnh Quảng Ninh.

Thi thể nạn nhân Hoàng Thọ T. (47 tuổi, quê Nam Định), công nhân vận hành máy xúc, được tìm thấy bên trong máy xúc bị vùi lấp bởi đất đá.

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân sơ bộ gây ra vụ tai nạn lao động sạt lở tầng khai thác than là do bùn, nước ở tầng trên sạt xuống phía moong (độ sâu -270mét) khai thác phía dưới. Nguyên nhân cụ thể vẫn đang được các lực lượng chức năng của tỉnh điều tra, tuy nhiên cần có thời gian để kết luận.

Điểm tin chiều 23/12: DN thưởng Tết 4 tháng lương dù khó khăn | Miền Bắc có thể có băng giá
Hiện trường vụ sạt bùn khiến 8 công nhân thương vong - Ảnh: TTXVN

Bà Phương Hằng và ông Uy Dũng rút yêu cầu đòi bà Hàn Ni bồi thường 500 tỷ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ lợi dụng các quyền tự do dân chủ... liên quan đến lùm xùm giữa bà Phương Hằng và nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết chưa xác định được thông tin chủ đăng ký, quản lý và sử dụng các tài khoản Facebook nêu trên nên đã ra quyết định tách hành vi và tài liệu liên quan trong vụ án đối với các tài khoản Facebook này để tiếp tục xác minh về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đối với nội dung liên quan đến bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ, bà Hàn Ni khai không có ai khác giúp sức cho bà Ni thực hiện việc này.

Quá trình điều tra, bà Hàn Ni không thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Ông Sỹ cũng không thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Về dân sự, bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu không có yêu cầu bồi thường đối với bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ.

Điểm tin chiều 23/12: DN thưởng Tết 4 tháng lương dù khó khăn | Miền Bắc có thể có băng giá
Bà Nguyễn Phương Hằng và bà Đặng Thị Hàn Ni 

Nhà thờ Đức Bà khoác áo 80.000 mét dây đèn led đón Noel

Linh mục Hồ Văn Xuân - trưởng ban trùng tu nhà thờ Đức Bà - cho biết Giáng sinh năm nay nhà thờ Đức Bà được thắp sáng bởi 80.000 mét dây đèn led trang trí với chủ đề cầu cho hòa bình thế giới và môi trường xanh, sạch, đẹp.

Nhà thờ mong muốn trang trí Giáng sinh nhiều năm trước nhưng không thể thực hiện do nhiều nguyên nhân khách quan.

Nhà thờ Đức Bà phủ đèn led hai tòa tháp, khuôn viên nhà thờ, trang trí ngôi sao Giáng sinh 6 mét, trang trí hang đá… dịp Giáng sinh năm nay.

Việc trang trí Giáng sinh lần này giúp tất cả mọi người có một đêm Noel vui vẻ và chào đón năm mới 2024, chứ không riêng gì người có đạo. Dự kiến hệ thống đèn led này sẽ duy trì đến hết tuần đầu tiên của tháng 1/2024.