Chờ...

Điểm tin chiều 24/8: Số ca SXH TPHCM tăng | Xử lý nghiêm nếu phát hiện tiêu cực Bệnh viện K

VOH - Nữ sinh TPHCM nhận học bổng 9 trường đại học Mỹ; Cứu thành công tàu cá của ngư dân Bình Định gặp nạn trên biển; Dịch lở mồm long móng ở Quảng Trị diễn biến phức tạp…là những tin nổi bật.

TPHCM: Số ca sốt xuất huyết tăng, tay chân miệng giảm

Trong tuần 33 (từ 12 - 18/8), TPHCM ghi nhận 100 ca sốt phát ban nghi sởi, nâng tổng số ca sốt phát ban nghi sởi tích lũy từ đầu năm lên 441 ca. Trong khi đó, số ca mắc tay chân miệng giảm gần 15% so với trung bình 4 tuần trước, với 352 trường hợp mắc mới.

Tuy nhiên, số ca mắc sốt xuất huyết lại tăng gần 18% so với trung bình 4 tuần trước, với 299 trường hợp mắc mới.

Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo các quận, huyện, thành phố Thủ Đức rà soát, lập danh sách và tiêm bù vắc xin sởi cho những trẻ chưa tiêm đủ mũi hoặc chưa tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện chuyên khoa nhi, bệnh viện đa khoa, bệnh viện có chuyên khoa nhi lập danh sách các trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao đang được chăm sóc, điều trị tại đơn vị để tổ chức tiêm ngừa vắc xin sởi nếu chưa tiêm đủ theo khuyến cáo độ tuổi ngay khi đủ điều kiện.

sxh-16286463179042024557045
Ảnh minh họa 

Nữ sinh TPHCM nhận học bổng 9 trường đại học Mỹ nhờ bài luận đặc biệt

Hoàng Bảo Trân, học sinh chuyên Anh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM vừa đạt được thành tích đậu học bổng toàn phần của 9 trường đại học tại Mỹ.

Trân có niềm yêu thích đặc biệt với hóa học và sinh học, ngay từ khi vào cấp III, cô đã tự vạch ra cho mình kế hoạch học tập đồng đều giữa các môn.

Chia sẻ về bài luận tiếng Anh, nữ sinh cho biết đã viết về cái chết của tế bào, đưa ra góc nhìn tổng quan về cuộc sống. Cô đã đưa những ý này vào bài viết và từ đó nghĩ về cuộc sống, những cái bản thân phải làm, phải cống hiến.

Bên cạnh đó, Trân cũng xác định mục tiêu theo đuổi và ghi rõ định hướng để trường tạo điều kiện cho cô học tập. Hiện tại, Trân đã nhập học ngành kỹ thuật hóa học của Trường Lafayette College (trường nằm trong top 30 các trường đại học khai phóng, Mỹ) với mong muốn nghiên cứu sâu trong lĩnh vực phát triển dược phẩm và sức khỏe công cộng.

Bộ Y tế cam kết xử lý nghiêm nếu phát hiện tiêu cực tại Bệnh viện K

Bệnh viện K (Hà Nội) đang trong quá trình làm việc với Bộ Y tế để giải quyết những thông tin tiêu cực về nhân viên y tế tại đây.

Bệnh viện đã xác minh và phát hiện một số thông tin là sự thật, bao gồm hình ảnh đưa phong bì cho bác sĩ từ năm 2014. Nhân viên y tế này đã bị kỷ luật và điều chuyển công tác.

Bộ Y tế nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm, công khai và không có vùng cấm nếu phát hiện tiêu cực tại bệnh viện.

Bộ cũng yêu cầu Bệnh viện K cần tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ nhân viên, nâng cao đời sống của họ bằng việc tăng thu nhập chính đáng, đồng thời rà soát lại quy trình khám, chữa bệnh, cắt giảm thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và công tác đào tạo để giảm tải cho tuyến trên.

bv-k-1-2073
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VN+

Cứu thành công tàu cá của ngư dân Bình Định gặp nạn trên biển

Trưa 24/8, Vùng 4 Hải quân đã kéo thành công một tàu cá của tỉnh Bình Định gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.

Tàu cá BĐ 95008 TS do ông Nguyễn Đình Tròn làm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân khác bị phá nước, chìm cách bờ khoảng 2 hải lý, nằm ở phía đông Hòn Miếu Ngoại (TP Cam Ranh, Khánh Hòa).

Sau khi nhận được thông báo, tàu 524 thuộc Lữ đoàn 955 (Vùng 4 Hải quân) đã nhanh chóng đến hiện trường và phối hợp với 2 tàu cá của tỉnh Khánh Hòa để kéo tàu cá gặp nạn vào bãi cạn bắc Hòn Miếu Ngoại. Sức khỏe các thuyền viên của tàu cá Bình Định hiện ổn định.

tau-ca-binh-dinh-7175
Tàu cá BĐ 95008 TS bị chìm - Ảnh: Vùng 4 Hải quân cung cấp

Dịch lở mồm long móng ở Quảng Trị diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát

Tính từ cuối tháng 6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận dịch xuất hiện tại 5 xã, thị trấn của 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông; tổng số 143 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó có 3 con đã chết.

Do tính chất nguy hiểm, lây lan nhanh của dịch bệnh và ý thức phòng chống dịch của người chăn nuôi còn hạn chế nên số trâu bò mắc bệnh vẫn gia tăng, chưa được kiểm soát.

Hiện tại các đàn trâu bò đã hết thời gian miễn dịch nhưng địa phương vẫn chưa có vắc xin tiêm phòng. Tỉnh Quảng Trị đã đề nghị Bộ NN-PTNT hỗ trợ 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng, 2.000 lít hóa chất Benkocid và 1.500 lít hóa chất Via-lodine từ nguồn dự trữ để có thể triển khai tiêm phòng cho các đàn gia súc trên địa bàn tỉnh.

Lừa đảo hơn 18 tỉ đồng bằng thủ đoạn mạo danh “ông chú làm giám đốc nhà máy bia”

Nguyễn Thị Kim Huệ (31 tuổi) đã bị TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 19 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của Huệ là mạo danh “ông chú làm giám đốc nhà máy bia” để tạo dựng lòng tin với các nạn nhân. Đối tượng đã đưa ra thông tin gian dối về việc có nguồn hàng bia, nước giải khát giá rẻ hơn thị trường từ nhà máy bia ở KCN Hòa Khánh.

Sau đó, Huệ yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền đặt cọc trước để được hưởng mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Huệ chỉ giao một phần hàng hoặc không giao hàng, đồng thời chiếm đoạt số tiền còn lại.

Để che giấu hành vi lừa đảo, Huệ còn lập tài khoản Zalo đóng giả “ông chú làm giám đốc nhà máy bia” để đối đáp với các nạn nhân, hứa hẹn sẽ giao đủ hàng nhưng cuối cùng vẫn không thực hiện. Ngoài ra, Huệ còn lừa đảo thêm 4 người khác với cùng thủ đoạn, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 18 tỉ đồng.

Baner F