Chờ...

Điểm tin chiều 25/2: Số nữ giới ngộ độc rượu tăng| Tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật từ 1/3

(VOH) - Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 ở ĐH Bách Khoa TPHCM; Chỉ đạo khẩn phòng chống bệnh cúm A/H5N1; PouYuen VN chi trợ cấp NLĐ mất việc; Tiền Giang khánh thành bệnh viện đa khoa.

Nữ giới ngộ độc rượu, chất gây nghiện ngày càng tăng

Ngày 25/2, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tổ chức Hội nghị Quốc tế về bệnh lý nhiễm độc. TS Lê Quốc Hùng - trưởng đơn vị hồi sức chống độc, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết tỉ lệ nữ giới bị ngộ độc rượu và chất gây nghiện gia tăng theo thời gian.

Ngộ độc rượu có xu hướng trẻ hóa. Đặc biệt, hiện nay tỉ lệ tử vong cao trong ngộ độc rượu là do tỉ lệ ngộ độc methanol tăng.

Trong 10 năm (từ năm 2010-2019), bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 14.000 bệnh nhân bị nhiễm độc cấp. Các ngộ độc cấp thường gặp hiện nay nhất là ngộ độc do rắn độc cắn, ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, ngộ độc thuốc tân dược và ngộ độc thực phẩm.

Điểm tin chiều 25/2: Số nữ giới ngộ độc rượu tăng| Tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật từ 1/3 1
Ảnh minh họa

Người lao động được tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật từ 1/3

Trong quy định được Bộ LĐ-TB-XH hướng dẫn tại Thông tư 24/2022, từ 1/3 người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, yếu tố độc hại sẽ được tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật tính theo hằng ngày, từ 13.000 - 32.000 đồng/ngày.

Đối tượng được áp dụng bao gồm: lao động làm việc theo hợp đồng; người thử việc; người học nghề, tập nghề để làm việc cho người sử dụng lao động; cán bộ, công chức, viên chức, người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân; lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng; lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 được tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM

Từ 7h sáng mai 26/2 ở Trường đại học Bách khoa (268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TPHCM), ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 sẽ diễn ra nhằm giải đáp cho thí sinh về những vấn đề mang tính đặc thù như sơ tuyển, xác nhận hồ sơ, xét tuyển, cách xây dựng điểm chuẩn...

Có 190 gian tư vấn của gần 100 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các đơn vị giáo dục.

Các bạn sinh viên tham dự có thể đặt câu hỏi, nghe tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TPHCM - đơn vị tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực.

Các chuyên gia sẽ giải đáp cho thí sinh về những vấn đề mang tính đặc thù như sơ tuyển, xác nhận hồ sơ, xét tuyển, cách xây dựng điểm chuẩn...

Sở Y tế TPHCM chỉ đạo khẩn phòng chống bệnh cúm A/H5N1

Ngay khi tiếp nhận công văn của Viện Pasteur TP.HCM về việc tăng cường giám sát viêm phổi nặng liên quan cúm H5N1, Sở Y tế TPHCM ngày 25/2 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai trước tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) triển khai các biện pháp giám sát chặt người nhập cảnh đi/đến/ở từ vùng có dịch cúm gia cầm A (H5N1) và phối hợp với các trạm kiểm dịch động vật trong giám sát gia cầm, thủy cầm vào Việt Nam qua cửa khẩu.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện sớm các chùm ca bệnh/ổ dịch cúm và viêm hô hấp chưa rõ nguyên nhân tại cộng đồng và các cơ sở y tế để điều tra dịch tễ nhằm xác định nguyên nhân, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế lây lan diện rộng.

Công ty PouYuen Việt Nam chi hàng trăm tỷ trợ cấp người lao động mất việc

Sáng 25/2, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TPHCM) có buổi họp với người lao động nhằm hỗ trợ cho hơn 2.300 trường hợp trong đợt cắt giảm vào tháng 3 này. Tổng số tiền chi trả là 275 tỉ đồng, có trường hợp nhận 379 triệu đồng.

Trong tổng số lao động được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, có khoảng 370 lao động (chiếm 16%) có thâm niên làm việc trên 20 năm. Mức hỗ trợ cho nhóm này là hơn 300 triệu đồng/người. Trường hợp nhận hỗ trợ thấp nhất là 12 triệu đồng.

Tiền Giang khánh thành bệnh viện đa khoa 2.300 tỉ đồng

Ngày 25/2, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, nằm trên quốc lộ 1 ở xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho, quy mô 1.000 giường bệnh, tổng mức đầu tư trên 2.300 tỉ đồng.

Bệnh viện mới này sẽ thay thế cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang (tại phường 1, TP Mỹ Tho) đã quá tải, xuống cấp. Đây là một trong những bệnh viện đa khoa có quy mô lớn, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong và ngoài tỉnh.