Chờ...

Điểm tin chiều 26/7: Hà Nội số ca mắc thủy đậu tăng | 5 nhân viên thoát nước gặp nạn, 1 người tử vong

VOH - Việt Nam nắm quyền chủ động, giá gạo xuất khẩu có thể đạt 1.000 USD/tấn, Shopee dẫn đầu, TikTok Shop 'vượt mặt' nhiều sàn thương mại điện tử... là các tin đáng chú ý.

5 nhân viên thoát nước gặp nạn, 1 người tử vong

Sáng 26/7, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh đã điều hai xe chuyên dụng cùng 12 chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác cứu người.

Công an phát hiện một nạn nhân đã tử vong liền đưa lên mặt đất. Danh tính nạn nhân là K.L. (38 tuổi) nhân viên công ty thoát nước.

Bốn người khác đang bị thương, mắc kẹt dưới cống được khẩn trương đưa lên gồm Võ Huỳnh Bảo Anh (36 tuổi), Diệp Bảo Cường (33 tuổi), Trần Trung Bình (43 tuổi) và Ngô Khải Minh (22 tuổi) nên đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Các nạn nhân được xác định là nhân viên của công ty thoát nước, trong quá trình dọn vệ sinh dưới cống thì gặp sự cố, bị mắc kẹt.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố hiện vẫn đang được lực lượng chức năng tích cực xác minh, làm rõ.

Điểm tin chiều 26/7: Hà Nội số ca mắc thủy đậu tăng | 5 nhân viên thoát nước gặp nạn, 1 người tử vong 1
Hiện trường vụ việc

Việt Nam nắm quyền chủ động, giá gạo xuất khẩu có thể đạt 1.000 USD/tấn

Theo ghi nhận, Ấn Độ cấm xuất khẩu tất cả các loại gạo tẻ thường, còn hạn hán khiến nguồn cung gạo Thái Lan giảm cũng ảnh hưởng đến xuất khẩu. Việt Nam đang nắm quyền chủ động trên thị trường gạo khi giá có thể tái lập mốc hiếm có năm 2008, tới 1.000 USD/tấn.

Hiện tại, nguồn cung gạo toàn cầu thiếu hụt lượng lớn, quyền chủ động trên thị trường gạo thế giới đang thuộc về Việt Nam. Theo đánh giá, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội, đàm phán để có mức giá xuất khẩu tốt nhất. Bởi, rất có thể giá gạo xuất khẩu trên thị trường thế giới sẽ một lần nữa chạm mốc 1.000 USD/tấn.

Điểm tin chiều 26/7: Hà Nội số ca mắc thủy đậu tăng | 5 nhân viên thoát nước gặp nạn, 1 người tử vong 2
Việt Nam đang nắm quyền chủ động trên thị trường gạo

Hà Nội: Số ca mắc thủy đậu tăng 11 lần so với cùng kỳ năm 2022

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, sau nhiều tuần liên tục giảm mạnh thì tuần qua (tính từ ngày 14 đến 21/7), số ca mắc bệnh thủy đậu trên địa bàn Hà Nội tăng nhẹ.

Trong tuần 28 (từ ngày 7 đến 14/7), thành phố chỉ ghi nhận 7 ca mắc thủy đậu thì đến tuần 29 (từ ngày 14 đến 21/7) đã tăng lên 33 ca.

Trong các quận, huyện ghi nhận số ca mắc thủy đậu cao nhất từ đầu năm đến nay thì huyện Mê Linh dẫn đầu với 452 ca, tiếp đến là huyện Chương Mỹ với 417 ca…

Điểm tin chiều 26/7: Hà Nội số ca mắc thủy đậu tăng | 5 nhân viên thoát nước gặp nạn, 1 người tử vong 3
Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám cho trẻ mắc thủy đậu

Shopee dẫn đầu, TikTok Shop 'vượt mặt' nhiều sàn thương mại điện tử

Theo báo cáo, tổng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2023 là 92.745 tỷ đồng. Xét về thứ hạng, Shopee (59.000 tỷ đồng) tiếp tục là sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đứng đầu về doanh thu với thị phần gần như không thay đổi, chiếm 63%.

Sự bất ngờ lớn nhất trong quý II so với quý I/2023 chính là thứ tự của TikTok Shop. Với doanh thu hơn 16.000 tỷ đồng, nền tảng này nhanh chóng chiếm thị phần của các sàn TMĐT còn lại và thay thế Lazada (15.700 ngàn tỷ đồng) ở vị trí thứ hai.

Điểm tin chiều 26/7: Hà Nội số ca mắc thủy đậu tăng | 5 nhân viên thoát nước gặp nạn, 1 người tử vong 4
Ảnh minh họa