Chờ...

Điểm tin chiều 27/10: Lao động từ Campuchia về nước tăng đột biến; đồ công nghệ đắt do USD tăng

(VOH) - Lao động từ Campuchia về nước qua cửa khẩu Mộc Bài tăng đột biến; đồ công nghệ đắt hơn do USD tăng... là những thông tin nổi bật chiều nay.

Giá USD tăng có thể khiến đồ công nghệ đắt hơn

Chỉ trong một tuần qua, giá USD trong ngân hàng đã tăng khoảng 1,65%. Trong bối cảnh đó, nhiều đại lý, nhà phân phối sản phẩm công nghệ ở Việt Nam như ngồi trên đống lửa khi giá hàng phân phối về tay cũng chạy theo tỷ giá.

Hiện, các đại lý đang áp dụng chiến lược trì hoãn thời gian tăng giá thông qua việc kinh doanh những sản phẩm công nghệ có sẵn. Tuy nhiên điều này có thể chỉ kéo dài được sang đầu tháng 11, còn thời điểm sau đó sẽ khó giữ vững giá như hiện nay bởi lượng hàng nhập mới về sẽ thay thế trên các kệ hàng.

usd
Giá USD tăng có thể khiến đồ công nghệ đắt hơn

Lao động từ Campuchia về nước qua cửa khẩu Mộc Bài tăng đột biến

Trưa nay 27/10, tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, đã ghi nhận hàng trăm trường hợp lao động Việt từ Campuchia làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam.

Theo thống kê, 2 ngày qua đã có hơn 800 người về nước qua cửa khẩu này. Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh cùng chính quyền địa phương đã tăng cường tiếp nhận, sắp xếp chỗ nghỉ ngơi và lương thực cho các lao động trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục nhập cảnh. Dự kiến, số lượng người nhập cảnh qua cửa khẩu này sẽ còn tiếp tục tăng.

Bình Dương giải thích lý do chưa đưa tuyến đường Bạch Đằng vào sử dụng

Hôm nay 27/10, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, sở dĩ tuyến đường Bạch Đằng nối dài tại thành phố Thủ Dầu Một, được khánh thành vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 nhưng tới nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng là do Ủy Ban Nhân dân tỉnh này đã chấp thuận gia hạn thi công cung đường trên đến ngày 31/12/2022 để hoàn thiện một số hạng mục có liên quan.

 Đại diện chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Thủ Dầu Một cho biết sẽ thúc đẩy tiến độ, đảm bảo thông xe toàn tuyến đúng hạn.  

44 dự án vỡ tiến độ, dính sai phạm tại Bình Thuận

Mới đây, tỉnh Bình Thuận vừa công khai 44 dự án chậm tiến độ, không đưa đất vào sử dụng, với tổng diện tích đất gần 645 héc ta. Trong đó, có những dự án được cấp phép từ cách đây 20 năm. Đáng chú ý, có dự án còn dính nhiều sai phạm trong chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng hạ tầng đô thị khi chưa được phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Cựu công an lừa đảo hơn 3 tỷ đồng lãnh án

Sáng nay 27/10, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên xét xử và tuyên án đối với Đặng Ngọc Hải - cựu cán bộ Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trước đó, trong thời gian Hải làm việc tại Công an huyện Phúc Thọ, y đã tự nhận mình có thể xin giúp vào học tại các trường trong ngành công an và chuyển công tác ngành. Với chiêu trò trên, từ đầu năm 2015 đến tháng 4/2017, Hải đã lừa hơn 3 tỷ đồng của 7 nạn nhân.