Chờ...

Điểm tin chiều 27/4: Khánh thành 2 dự án cao tốc Bắc – Nam vào 29/4 | Giá vé máy bay giảm nhẹ

VOH - Taxi điện nhập cuộc TPHCM, khách hàng háo hức trải nghiệm; Cảnh báo chiêu trò mạo danh các siêu thị để lừa đảo...

Ngày 29/4 tới, khánh thành 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

2 dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được Bộ Giao thông Vận tải khánh thành sáng 29/4.

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Trong đó tỉnh Ninh Bình dài 14,35km, Thanh Hóa dài 49,02km.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Thuận dài 47,5km, Đồng Nai dài 51,5km. Khi cao tốc này đưa vào khai thác, xe cộ ở TPHCM đi Phan Thiết (Bình Thuận), rút ngắn thời gian dự kiến từ 4 xuống còn 2 giờ.

2 dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây
2 dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được Bộ Giao thông Vận tải khánh thành sáng 29/4.

Đọc thêm: Kiến nghị giảm tốc độ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây từ 120km/h xuống 100km/h khi khai thác tạm

Sát nghỉ lễ 30/4 giá vé máy bay giảm nhẹ

Khảo sát trên website chính thức của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé ngày 29/4 và 3/5 giảm nhẹ khoảng 10-15% so với hai tuần trước. Tuy nhiên, vé chỉ giảm ở một số chuyến có giờ khởi hành vào buổi tối hoặc các chặng còn nhiều chuyến bay chưa kín chỗ như Hà Nội – Phú Quốc, TPHCM – Phú Quốc, Hà Nội – Cam Ranh (Nha Trang), TPHCM – Cam Ranh (Nha Trang).

Giá vé chỉ giảm mạnh 30% trở lên so với mức giá cũ đã được công bố vào các ngày trước, sau và trong dịp lễ trên toàn bộ các đường bay du lịch.

Taxi điện nhập cuộc TPHCM, khách hàng háo hức trải nghiệm

Ngày hôm nay 27/4, taxi điện đầu tiên ở Việt Nam đã có mặt tại TPHCM. Sự kiện ra mắt tại TPHCM chỉ sau hơn hai tuần ra mắt ở Hà Nội.

Tại Vinhomes Grand Park (thành phố Thủ Đức, TPHCM), Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) sẽ chính thức khởi động lễ ra mắt vào ngày 29/4 và đón khách từ ngày 30/4. Ngay đầu đường Nguyễn Xiển hướng vào công viên trung tâm tại khu đô thị, hàng trăm xe taxi điện phủ màu xanh nước biển xếp hàng, thu hút rất nhiều người tới xem.

Cảnh báo chiêu trò mạo danh các siêu thị để lừa đảo

Mặc dù cơ quan chức năng liên tục cảnh báo hiện tượng lừa đảo online để chiếm đoạt tài sản nhưng các đối tượng vẫn không ngừng nghĩ ra các chiêu trò mới để lừa khách hàng cả tin.

Trước việc các đối tượng lợi dụng các thương hiệu của các hãng thời trang, siêu thị để lừa đảo khách hàng, hiện, Điện máy Xanh đã cảnh báo rất cụ thể trên trang web của thương hiệu. Theo đó, khi nhận các cuộc gọi, tin nhắn không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng để kiểm tra chứ không nên nghe theo lời dụ dỗ.

9 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo mua trước cổng trường ở Bình Phước

Ngày 27/4, tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, 9 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo mua trước cổng trường, 9 em có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như sốt, đau bụng, đau đầu, nôn ói.

Ngành chức năng đang tập trung chăm sóc sức khỏe các em và xác minh làm rõ vụ việc. Cơ quan chức năng cũng cũng đã làm việc với chủ tiệm tạp hóa nơi học sinh mua kẹo, niêm phong gói kẹo để kiểm tra.