Chờ...

Điểm tin chiều 29/6: Điều chỉnh lương cơ sở từ 1/7 | Đà Nẵng phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn

VOH - Sóc Trăng chính thức khai thác mỏ cát biển cung cấp cho cao tốc Cần Thơ – Cà Mau; Xe buýt 2 tầng vượt đèn đỏ tại ngã tư đông đúc ở trung tâm TPHCM... là các tin đáng chú ý.

Điều chỉnh mức lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7

Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với 100% đại biểu có mặt biểu quyết tán thành.

Nghị quyết nêu rõ tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ quy định tại Nghị quyết số 43/2022 trong thời gian từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

Về tiền lương, điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.

Từ ngày 1/7/2024, điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hiện hưởng (tháng 6/2024); đối với người đang hưởng lương hưu trước năm 1995 nếu sau khi điều chỉnh mà có mức hưởng thấp hơn 3,2 triệu đồng/tháng thì điều chỉnh tăng 300.000 đồng/tháng, có mức hưởng từ 3,2 triệu đồng/tháng đến dưới 3,5 triệu đồng/tháng thì điều chỉnh để bằng 3,5 triệu đồng/tháng.
 

tiền
Ảnh minh họa

Symphony of River – Bản giao hưởng bên sông ra mắt tại Đà Nẵng

Show diễn “Symphony of River – Bản giao hưởng bên sông” đã chính thức ra mắt tại Đà Nẵng vào tối ngày 28/6, mang đến một trải nghiệm nghệ thuật độc đáo kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng, pháo hoa và các loại hình nghệ thuật như ballet, hip hop, múa đương đại, malambo.

Với sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ quốc tế, chương trình đã tạo nên một không gian nghệ thuật sống động và đầy màu sắc, đưa khán giả vào một hành trình đầy bất ngờ và ngạc nhiên.

Trong bối cảnh ngành du lịch đang trở lại, show diễn mới được ra mắt hoành tráng, đầu tư công phu sẽ góp thêm một sản phẩm hấp dẫn.

Symphony of River diễn ra đều đặn từ 20h30 các ngày trong tuần tại Da Nang Downtown. Mức giá được ấn định thời gian đầu từ 250.000 – 750.000 đồng tùy vị trí khán đài.

Sóc Trăng chính thức khai thác mỏ cát biển cung cấp cho cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Sáng ngày 29/6, UBND tỉnh Sóc Trăng, Ban QLDA Mỹ Thuận (Bộ GTVT) và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C đã tổ chức lễ khởi công khai thác mỏ cát biển được giao để cung cấp cát cho thí điểm mở rộng đắp nền đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Khu vực biển được giao có diện tích 99,95 ha, độ sâu được phép sử dụng đến 7,5m, độ cao được phép sử dụng đến 5m tính từ mặt nước biển. Địa điểm khai thác tại tiểu khu B1.1 thuộc khu B1 vùng biển tỉnh Sóc Trăng (cách bờ Trần Đề khoảng 20km).

Cát biển khai thác sẽ cung cấp cho thí điểm mở rộng tại Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021 – 2025 (Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau).

Đà Nẵng triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô lớn

Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã triệt phá thành công một đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch lên tới 10 tỷ đồng chỉ trong vòng 1 tháng.

Đường dây này do Dương Thỏa cầm đầu, hoạt động phức tạp, trải rộng nhiều địa bàn quận, huyện với hàng chục người giúp sức.

Lực lượng chức năng cũng tạm giữ tang vật gồm 3.900 USD, 94 triệu đồng và 5 điện thoại di động.

cá độ qua mạng
Ảnh minh họa

Xe buýt 2 tầng vượt đèn đỏ tại ngã tư đông đúc ở trung tâm TPHCM

Ngày 29/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xe buýt 2 tầng vượt đèn đỏ tại giao lộ đông đúc người qua lại ngay trung tâm TPHCM.

Theo đoạn clip thể hiện, vào lúc 13:29 ngày 28/6, xe buýt 2 tầng đang chạy trên đường Trần Hưng Đạo, hướng từ đường Nguyễn Thái Học đi đường Nguyễn Huệ. Khi đến giao lộ với đường Hàm Nghi (phường Bến Thành, quận 1), tài xế cho xe rẽ phải vào đường Hàm Nghi. Tuy nhiên, camera hành trình của một ô tô đi phía sau đã ghi lại tình huống xe buýt này vượt đèn đỏ, thời điểm này giao lộ có nhiều người qua lại.

Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết đã rà soát, kiểm tra camera về hành vi vi phạm này để có hướng xử lý. Trong tuần tới, đơn vị sẽ mời tất cả doanh nghiệp, hợp tác xã xe buýt họp để yêu cầu tăng cường giám sát, chấp hành pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đối với hành vi vi phạm, trung tâm sẽ xử lý nghiêm và có thể sa thải trường hợp cố ý vi phạm nhiều lần.

Phát hiện 4 thi thể trôi trên sông ở TPHCM trong 2 ngày

Từ chiều 27/6 đến sáng 28/6, trên địa bàn TPHCM liên tiếp phát hiện 4 thi thể trôi trên sông, gồm 3 nữ và 1 nam.

Trong đó, có 2 thi thể được phát hiện trên sông Sài Gòn, đoạn qua quận Bình Thạnh và cầu Phú Mỹ, 1 thi thể được phát hiện trên sông Rạch Chiếc và 1 thi thể được phát hiện trên sông Đồng Nai, đoạn qua TP Thủ Đức.

Các nạn nhân đều không có giấy tờ tùy thân, tử vong khoảng 1-2 ngày trước khi được phát hiện. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong và thông báo tìm người thân cho các nạn nhân.

banner