Chờ...

Điểm tin chiều 3/4: Sầu riêng Việt Nam chiếm gần 32% thị phần tại Trung Quốc | Sốc phản vệ sau khi ngậm kẹo trị ho

VOH - Gần 40% số vụ chống đối CSGT có liên quan đến nồng độ cồn; Ma túy được đóng gói, gắn thiết bị định vị, thả trôi ở biển…

Gần 40% số vụ chống đối CSGT có liên quan đến nồng độ cồn

Ngày 3/4, Cục CSGT cho biết trong quý I/2024, toàn quốc xảy ra 51 vụ chống đối lực lượng CSGT đang thi hành công vụ, trong số đó có 20 vụ liên quan đến người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia, chiếm 39,21%.

Theo đó, quý I/2024, lực lượng CSGT đã trực tiếp và phối hợp với các lực lượng khác bắt giữ 55 đối tượng, bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Về địa bàn, tập trung chủ yếu trên đường bộ, xảy ra nhiều tại các đô thị, thành phố lớn.

Xem thêm: Gần 40% số vụ chống lực lượng CSGT đang thi hành công vụ có liên quan đến nồng độ cồn

Sầu riêng Việt Nam chiếm gần 32% thị phần tại Trung Quốc

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, dù mới xuất khẩu từ tháng 9/2022, nhưng sầu riêng Việt Nam cũng đã chiếm được 31,8% thị phần tại thị trường Trung Quốc và chỉ đứng sau Thái Lan (chiếm 68% thị phần).

sầu riêng
Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hơn 603.000 tấn sầu riêng

Hiện diện tích sầu riêng cả nước đạt trên 112.000 ha, chiếm 9% diện tích trồng cây ăn quả và sản lượng đạt 863.000 tấn. Các thị trường tiêu thụ chính sầu riêng của Việt Nam là Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Mỹ. 

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hơn 603.000 tấn sầu riêng; trong đó, xuất sang thị trường Trung Quốc hơn 595.000 tấn (chiếm 98,6%). Đến hết tháng 2/2024, Việt Nam đã xuất được hơn 41.000 tấn (xấp xỉ sản lượng sầu riêng xuất khẩu trong năm 2022).

Một học sinh bị sốc phản vệ sau khi ngậm kẹo trị ho

Ngày 3/4, Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai thông tin vừa tiếp nhận, cấp cứu một học sinh bị sốc phản vệ mức độ nặng sau khi sử dụng thuốc dạng kẹo ngậm để trị ho. Theo người nhà, ngày 2/4, em K.V.H. (14 tuổi) bị ho nên người thân đã đến một nhà thuốc để mua thuốc dạng kẹo ngậm điều trị.

Nhiều giờ sau, em H. xuất hiện các triệu chứng như phù mắt, phù môi, sẩn ngứa toàn thân. Nguyên nhân ban đầu là do dị ứng với một thành phần có trong loại kẹo ngậm. Ghi nhận sau 12 giờ được cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, dần ổn định.

Bình Dương: Gần 50 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ từ thiện

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương xác nhận sáng 3/4, tại Lễ hội Cộ ông bổn (thành phố Thuận An) có gần 50 người dân sau khi ăn bánh mì, bánh bao phát từ thiện đã có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo lời kể của các thành viên trong đoàn múa lân sư rồng tại Lễ hội, sau khi ăn bánh mì, bánh bao của người dân phát, nhiều người trong đoàn múa lân có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn… Sau đó, được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để kiểm tra. Hiện, 5 ca nhẹ được xuất viện, 42 ca ổn định, tiếp tục nằm theo dõi.

Cục Phó C04: Ma túy được đóng gói, gắn thiết bị định vị, thả trôi ở biển

Theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, những năm qua, Cục C04 đã chỉ đạo công an các địa phương điều tra, khám phá, bắt giữ nhiều vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên tuyến đường biển.

Theo đó, những tháng đầu năm 2024, liên tiếp trên bãi biển của các tỉnh miền Trung và miền Nam xuất hiện lượng lớn chất ma túy trôi dạt trên bờ biển. Qua điều tra, phát hiện các gói ma tuý này được đóng gói và có thiết bị định vị, chứng tỏ các đối tượng thả ma túy để các đối tượng khác trục vớt ma túy đi tiêu thụ. Đây được xem là phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm.

Triệt phá đường dây tạo lập, mua bán hàng trăm nghìn tài khoản ngân hàng

Ngày 3/4, Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên, Công an tỉnh Bình Dương,… triệt phá đường dây chuyên thu thập, sử dụng thông tin cá nhân để mở hàng trăm nghìn tài khoản ngân hàng trực tuyến trái phép; thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại các tỉnh khu vực phía Nam.

Theo điều tra, trung bình mỗi tháng các nghi phạm tạo lập trái phép và đưa ra thị trường khoảng 20.000 tài khoản ngân hàng và một số tài khoản chứng khoán. Hiện, Công an đang mở rộng vụ án để điều tra.

tin