Chờ...

Điểm tin chiều 3/5: 67 người chết vì TNGT trong kỳ nghỉ lễ | Giá xăng trong nước có thể giảm

VOH - Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách khủng trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ; Sẽ chuyển giao bắt buộc bốn ngân hàng yếu kém...

157 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 đến 3/5) toàn quốc xảy ra 129 vụ tai nạn giao thông, làm 67 người chết và 90 người bị thương. So với 5 ngày nghỉ lễ cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông giảm 9 vụ, giảm 5 người chết và giảm 16 người bị thương.

Theo thống kê, ở tuyến đường bộ, lực lượng CSGT toàn quốc xử lý 49.371 trường hợp vi phạm, phạt hơn 107 tỷ đồng, tạm giữ 847 xe ô tô, 20.067 xe mô tô và 210 phương tiện khác; tước 11.033 giấy phép lái xe.

Trong đó, 15.852 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 33 trường hợp vi phạm về ma túy, 10.649 trường hợp vi phạm tốc độ, 489 trường hợp chở quá tải trọng, 867 trường hợp chở quá số người quy định…

Xe đầu kéo tông loạt xe máy trên đường dẫn cao tốc

Xe đầu kéo tông loạt xe máy trên đường dẫn cao tốc sáng 3/5 - Ảnh: CATPHCM

Đọc thêm: Xe container tông 2 xe máy trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách khủng trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ

Trong ngày 3/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 129.450 hành khách với 759 chuyến bay đi và đến. Đây là ngày có sản lượng hành khách cũng như tổng số chuyến bay cao nhất trong 6 ngày cao điểm nghỉ lễ từ 28/4-3/5.

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, dù số chuyến bay tăng cao hơn nhưng lượng khách đến và đi tại sân bay trải đều theo nhiều khung giờ nhờ việc sắp xếp slot bay hợp lý. Nhiều hành khách cho rằng, sân bay thông thoáng hơn so với tưởng tượng của họ và các dịp lễ khác.

Sẽ chuyển giao bắt buộc bốn ngân hàng yếu kém

Ngân hàng Nhà nước cho biết đã trình và được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc đối với bốn ngân hàng yếu kém thuộc diện kiểm soát đặc biệt.

Bốn ngân hàng yếu kém thuộc diện kiểm soát đặc biệt gồm Ngân hàng Đông Á (DongABank) và ba ngân hàng mà Nhà nước mua lại 0 đồng là Ngân hàng Xây dựng (CBBank), Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank) sẽ được Ngân hàng Nhà nước chuyển giao bắt buộc trong thời gian tới.

Ngày mai 4/5, giá xăng trong nước có thể giảm

Giá xăng dầu trong nước vào ngày mai (4/5) được dự báo giảm theo giá thế giới. Giá xăng có khả năng giảm 1.000-1.200 đồng/lít, giá dầu có thể giảm 810-1.100 đồng/lít. Nếu được giảm, giá xăng E5 RON 92 ngày mai có thể về mức hơn 21.000 đồng/lít.

Kỳ điều hành giá xăng dầu thông thường sẽ diễn ra vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Tuy nhiên, ngày 1/5 trùng với kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 nên thời gian điều chỉnh giá xăng dầu sẽ được lùi vào ngày làm việc tiếp theo, tức ngày mai (4/5).

Cảnh báo du khách tránh xa nơi sụt lún tại đồi cát Bàu Trắng

Chiều 3/5, UBND huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã giăng dây rào cảnh báo du khách khi một mảng đồi cát sụt lún ở điểm du lịch Bàu Trắng. Vị trí sụt lún ở cuối đuôi Bàu Bà về hướng Đông Nam. Đây là đoạn tiếp giáp giữa bờ hồ Bàu Bà và chân đồi Cát Trắng.

Ban quản lý điểm du lịch Bàu Trắng đã thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại khu vực này nhắc nhở nhân viên không đưa du khách đến gần khu vực sụt lún. Đơn vị đã phối hợp với cơ quan địa phương cắm cọc, giăng dây cảnh báo khu vực mất an toàn để du khách và người dân được biết.