Chờ...

Điểm tin chiều 31/7: Mưa, dông lốc làm 13 người bị thương | Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng

VOH - Giá xăng trong nước ngày mai có khả năng tăng mạnh, khởi tố, bắt giam 2 đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ... là các tin đáng chú ý.

Giá xăng trong nước ngày mai có khả năng tăng mạnh

Theo ghi nhận, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (1/8) được dự báo tăng mạnh theo giá xăng dầu thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể tăng 920-1.320 đồng/lít.

Còn giá các loại dầu có khả năng tăng ở mức thấp hơn, từ 510-1.020 đồng/lít.

Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng trong nước vào ngày mai sẽ có lần tăng thứ 3 liên tiếp. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 21 lần điều chỉnh, trong đó có 11 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Điểm tin chiều 31/7: 13 người bị thương do mưa, dông lốc | Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng 1
Giá xăng trong nước ngày mai có khả năng tăng mạnh - Ảnh minh họa: PN

Nhu cầu giảm, thị trường bất động sản TPHCM vẫn trầm lắng

Báo cáo thị trường bất động sản TPHCM nửa đầu 2023 cho thấy thị trường nhà ở đang trong giai đoạn trầm lắng với nguồn cung thấp, nhu cầu sụt giảm và giá bán tăng cao.

Đặc biệt, tâm lý thận trọng của người mua đang gây áp lực không nhỏ đến tính thanh khoản của thị trường. Dữ liệu cho thấy ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới giảm 86% theo năm xuống 1.980 căn, trong đó nguồn cung quý 2 chỉ chiếm 19%.

Nửa cuối năm 2023, dự báo sẽ có 8.450 căn hộ sẽ được tung ra thị trường.

Điểm tin chiều 31/7: 13 người bị thương do mưa, dông lốc | Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng 2
Nhu cầu giảm, thị trường bất động sản TPHCM vẫn trầm lắng

13 người bị thương do mưa lớn, dông lốc trong 3 ngày qua

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ đêm 28 đến trưa 31/7, khu vực tỉnh Kiên Giang xảy ra mưa lớn, dông, lốc làm bị thương 13 người ở 3 huyện Gò Quao, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng.

Mưa dông cũng gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước và người dân, ước tính ban đầu khoảng 8,5 tỷ đồng. Cụ thể, mưa lớn, dông, lốc đã làm thiệt hại 226 căn nhà, trong đó đổ sập 82 nhà, tốc mái 144 nhà dân…

Điểm tin chiều 31/7: 13 người bị thương do mưa, dông lốc | Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng 3
Mưa lớn gây ngập tại nhiều tuyến đường ở Lào Cai

Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ

Ngày 31/7, Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Cương (36 tuổi) và Tô Hoàng Chương (37 tuổi) về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo điều tra, hai đối tượng trên thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video và livestream thông tin sai sự thật, giả mạo, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Điểm tin chiều 31/7: 13 người bị thương do mưa, dông lốc | Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng 4
Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ