Chờ...

Điểm tin chiều 5/1: MobiFone đền bù cho khách hàng TPHCM | Người dân đua nhau sắm Tết

(VOH) - Người trồng hoa Nam Định tăng thu nhập; Không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do thiếu tàu, xe; Người trẻ làm thêm dịp Tết nguy cơ mắc bẫy việc nhẹ lương cao.

MobiFone xin lỗi và đền bù người dùng tại TPHCM

Thông báo xin lỗi trong tin nhắn trưa nay 5/1, MobiFone nói sẽ đền bù cho khách hàng tại TPHCM do sự cố mất sóng ngày hôm qua 4/1.

Đông đảo thuê bao MobiFone tại TPHCM cho biết đã nhận được tin nhắn thông báo được tặng dung lượng dữ liệu, số phút thoại. Cụ thể, các thuê bao được "tri ân" dung lượng 4GB data, 10 phút gọi thoại liên mạng, 20 phút gọi thoại nội mạng. Tuy nhiên thời gian sử dụng chỉ trong 24 giờ kể từ thời điểm nhận thông báo tặng thành công.

MobiFone
MobiFone gửi tin nhắn xin lỗi người dùng

Người dân đua nhau sắm Tết, siêu thị Hà Nội đông đúc

Hôm nay (5/1), dù vẫn đang là ngày làm việc nhưng người tiêu dùng đã bắt đầu đi mua sắm Tết khiến các siêu thị ở Hà Nội đón lượng khách hàng tăng đột biến. Khu vực tập trung đông người nhất là những quầy bánh kẹo, mứt Tết và sau đó là đến các quầy rau, củ quả.

Theo quan sát, người tiêu dùng mua sắm tại các siêu thị chủ yếu tập trung mua các hàng nhu yếu phẩm và những món không thể thiếu trong dịp lễ, Tết như mứt Tết, bánh, kẹo, nước ngọt, bia, các loại hạt khô... Các ngành hàng như thời trang, điện máy có sức mua chậm hơn.

Giá hoa cao giúp người trồng hoa Nam Định tăng thu nhập

Người dân vùng trồng hoa xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, đang ngày đêm chăm sóc, giúp các loại hoa nở đúng vào dịp Tết để bán được giá hơn. Nghề trồng hoa nhiều năm qua đã mang lại nguồn thu lớn cho người dân ở các vùng trồng hoa tỉnh Nam Định.

Xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, được xem là vùng trồng hoa lớn nhất tại Nam Định. Dọc đê sông Hồng là những cánh đồng hoa bạt ngàn, các loại hoa thi nhau khoe sắc. Ban ngày tấp nập cảnh người đến xem hoa, mua bán hoa. Đêm về, ánh điện tại các vườn hoa sáng bừng cả vùng quê này.

Người trồng hoa xã Mỹ Tân
Người trồng hoa xã Mỹ Tân

Không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do thiếu tàu, xe

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Giao thông Vận tải nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và lưu thông, vận chuyển hàng hóa đảm bảo an toàn, thông suốt không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có tàu, xe. Có kế hoạch trực lãnh đạo và trực bảo vệ trong dịp Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh. Xử lý dứt điểm đơn thư, khiếu kiện của các tổ chức, công dân không để tồn đọng trước Tết…

Người trẻ làm thêm dịp Tết nguy cơ mắc bẫy việc nhẹ lương cao

Thời điểm cận Tết âm lịch, nhiều doanh nghiệp thiếu lao động trầm trọng nhất là trong các lĩnh vực bán hàng, ăn uống, cà phê… do người lao động về quê nghỉ lễ.

Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo việc làm, chiếm đoạt tiền của sinh viên nếu không may gặp phải doanh nghiệp “ma”, đối tượng xấu.

Nếu sinh viên có nhu cầu làm thêm, các bạn hãy tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp thật kỹ, khi đi phỏng vấn, hay làm việc ở đâu hãy báo cho bạn bè, người thân biết để tránh các trường hợp xấu xảy ra.