Chờ...

Điểm tin chiều 5/10: Không nên lái xe liên tục quá 4 giờ | Hải Phòng thêm sân bay quốc tế Tiên Lãng

VOH - Phá đường dây làm bằng giả, giấy tờ giả quy mô lớn tại Bình Dương; Xe tải tông vào cabin thu phí do không giảm tốc độ; Sản phụ tử vong sau mổ tại Lâm Đồng…là những tin nổi bật.

CSGT giải thích lý do không nên lái xe liên tục quá 4 giờ

Theo luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, người lái xe ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ không được lái xe liên tục quá 4 giờ và phải bảo đảm các quy định có liên quan của bộ luật Lao động.

Quy định này nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện quá trình tham gia giao thông, vì 4 giờ liên tục trong quá trình lái xe tạo áp lực nhiều cho mắt, thần kinh, một số trạng thái sức khỏe khác, đặc biệt là thần kinh.

Các thiết bị giám sát hành trình sẽ giúp theo dõi, đánh giá sự tuân thủ của các lái xe. Thiết bị giám sát truyền dữ liệu về sở GTVT và về Cục Giao thông đường bộ, nên các cơ quan thẩm quyền theo dõi được.

Trong trường hợp cần lái xe nhiều giờ, thì đơn vị, người lái xe phải bố trí đổi lái, để tuân thủ đúng quy định, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

chay-xe-qua-4-tieng
Ảnh minh họa - Internet 

Hải Phòng sẽ có thêm sân bay quốc tế Tiên Lãng

Hải Phòng đang lập quy hoạch chi tiết sân bay quốc tế Tiên Lãng, nằm gần cảng nam Đồ Sơn, đường cao tốc ven biển và trong khu kinh tế phía nam thành phố.

Sân bay này nằm trong khu kinh tế ven biển phía nam rộng 20.000ha, có 6 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 4.000ha, cảng nước sâu nam Đồ Sơn dài 20km và trung tâm triển lãm quốc tế.

Khu kinh tế phía nam thu hút các ngành công nghiệp mới nổi như chip, bán dẫn, đổi mới sáng tạo, thu hút nhiều nhà đầu tư từ Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Thành phố Hải Phòng kỳ vọng sân bay quốc tế Tiên Lãng cùng các cơ chế chính sách vượt trội sẽ thúc đẩy phát triển thành phố, giảm thiểu thủ tục hành chính và các vấn đề về lao động, năng lượng.

san-bay-Tien-Lang
Sân bay quốc tế Tiên Lãng - Ảnh minh họa

Phá đường dây làm bằng giả, giấy tờ giả quy mô lớn tại Bình Dương 

Ngày 5/10, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an thành phố Thủ Dầu Một triệt phá đường dây làm bằng giả, giấy tờ giả quy mô lớn, thu giữ nhiều máy in màu, tem, phôi trắng, hàng trăm loại giấy tờ giả, bằng giả đã làm xong.

Các bằng giả gồm bằng thạc sĩ, đại học, cao đẳng và các giấy tờ giả như thẻ căn cước, giấy khai sinh, các chứng chỉ… được các nghi phạm làm giả với quy mô lớn trong các khu phòng trọ thuộc phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một.

Các nghi phạm tạo nhiều tài khoản trên mạng xã hội Zalo, Facebook, liên kết với các hội nhóm kín để nhận làm các loại bằng giả, giấy tờ giả theo yêu cầu của khách, sau đó giao nhận trực tiếp với người đặt mua.

01-cac-nghi-pham-lam-bang-gia-giay-to-gia-bi-cong-an-bat-giu-tai-binh-duong-1728108333760526896685
Các nghi phạm làm bằng giả, giấy tờ giả bị công an bắt giữ tại Bình Dương - Ảnh: CACC

Xe tải tông vào cabin thu phí do không giảm tốc độ

Sáng ngày 5/10, tài xế xe tải mang biển số 79H-000.12 vào làn thu phí số 001 hướng Đắk Lắk - Khánh Hòa thì va chạm với ô tô con đang giảm tốc độ để barie nhận diện mở qua trạm. 

Do xe tải nêu trên vào làn nhưng không giảm tốc độ và lái xe thiếu quan sát nên đã tông vào đuôi ô tô con, sau đó tiếp tục tông vào cabin thu phí số 1.

Vụ tai nạn khiến nhân viên thu phí bị xây xát nhẹ, hai xe bị biến dạng, cabin thu phí số 1 hư hỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, trạm thu phí Ninh Xuân đã tạm thời đóng làn thu phí 1 để lực lượng cảnh sát giao thông xử lý.

hien-truongphu-khanh-2-edited-1728109026472
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn tại trạm thu phí Ninh Xuân

Cảnh báo mạo danh Sở Y tế An Giang và Đồng Tháp để lừa đảo

Sở Y tế tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã phát đi cảnh báo về tình trạng có kẻ mạo danh công chức, thanh tra viên ngành y tế và các văn bản ký tên, đóng dấu giả mạo Sở Y tế để lừa đảo các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các cơ sở hành nghề y, dược. 

Những kẻ lừa đảo này thường liên hệ đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thông báo thời gian kiểm tra, giám sát cơ sở thực phẩm, yêu cầu cung cấp thông tin hồ sơ, giấy phép, hình ảnh, số tài khoản, đặt vấn đề chuyển khoản chi phí để không kiểm tra, giám sát.

Sở Y tế tỉnh An Giang và Đồng Tháp khẳng định không có chủ trương điện thoại, nhắn tin thông báo kiểm tra hoặc yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh báo cáo, hay nộp tiền.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và các cơ sở hành nghề y, dược trong tỉnh An Giang và Đồng Tháp được khuyến cáo nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Sản phụ tử vong sau mổ tại Lâm Đồng

Bệnh nhân K’Hiền (30 tuổi) tử vong sau 11 ngày sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Gia đình bệnh nhân bức xúc và bất ngờ trước cái chết của sản phụ, đề nghị bệnh viện làm rõ vụ việc và giải thích về nguyên nhân tử vong.

Bệnh nhân K’Hiền là nhân viên y tế, có tiền sử suy giáp. Sau khi mổ, bệnh nhân có dấu hiệu ổn định nhưng sau đó xuất hiện tình trạng ho nhiều, sốt, khó thở, huyết áp khó đo, bụng chướng, bầm tím vùng hạ vị, vết mổ căng, tím.

Bệnh viện đã hội chẩn toàn viện và mổ cấp cứu, tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng điều trị và tử vong.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết đã theo dõi và điều trị tích cực cho bệnh nhân, nhưng tình trạng bệnh nhân từ khi mang thai cho đến lúc sinh chuyển biến xấu. Bệnh viện sẽ hội chẩn chuyên môn để đánh giá lại toàn bộ quá trình điều trị.

Baner F