Chờ...

Điểm tin chiều 6/8: Đề xuất mới về phục hồi điểm GPLX | Khởi tố vụ tai nạn tàu hỏa va chạm ô tô

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: TPHCM tổ chức bán hàng lưu động quy mô lớn đầu tiên; Bạc Liêu công bố tình trạng khẩn cấp do sạt lở đê biển đông

Bộ Công an đề xuất quy định mới để phục hồi điểm bằng lái xe

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư mới quy định tổ chức kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ nhằm phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Theo dự thảo, kiểm tra sẽ được tổ chức cho những người đã bị trừ hết điểm theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

bang-lai-17105768604411531547700
Ảnh minh hoạ: TTO

Cục Cảnh sát giao thông hoặc Phòng Cảnh sát giao thông Công an các tỉnh, thành phố sẽ thực hiện các kỳ kiểm tra. Các bài kiểm tra bao gồm hai phần: lý thuyết theo bộ câu hỏi do Bộ Giao thông vận tải ban hành và kiểm tra mô phỏng tình huống giao thông trên máy tính dành cho người có bằng lái xe ô tô.

TPHCM tổ chức bán hàng lưu động quy mô lớn đầu tiên

Ngày 6/8, TPHCM đã khai mạc chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" tại công viên Dương Đình Nghệ, quận 11. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức quy mô lớn, kéo dài 30 ngày với nhiều điểm bán hàng lưu động ở thành phố Thủ Đức và các quận huyện.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, trước đây chương trình chỉ diễn ra vào dịp Tết và quy mô nhỏ. Lần này, TPHCM dự kiến sẽ bán hàng với nhiều sản phẩm giảm giá đến 80%, nhằm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ người dân.

Tài xế ô tô bán tải băng qua đường sắt gây tai nạn chết người

Ngày 6/8, đại tá Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa va chạm ô tô bán tải ở TP. Biên Hòa, làm hai người chết.

Tai nan duong sat Ảnh: TTO

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tài xế ô tô bán tải thiếu quan sát, nhưng cũng có trách nhiệm của địa phương trong việc không xóa bỏ lối đi tự mở. Công an tỉnh Đồng Nai hiện đang xem xét khởi tố bị can đối với tài xế ô tô bán tải theo quy định của pháp luật.

Bạc Liêu công bố tình trạng khẩn cấp do sạt lở đê biển đông

Ngày 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều, đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp về tình trạng sạt lở đê Biển Đông ở khu vực giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng. Ông Thiều đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu khắc phục sự cố sạt lở tại đoạn đê thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu.

Đồng thời, ông cũng yêu cầu các địa phương rà soát các đoạn đê có nguy cơ cao để kịp thời triển khai các phương án phòng chống thiên tai.

Giảm tốc đột ngột tại lối ra cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Sau khi cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đưa vào hoạt động, nhiều tài xế phản ánh về việc tại lối ra khỏi cao tốc này, đoạn qua H.Diên Khánh (Khánh Hòa) có lắp bảng giới hạn tốc độ 50 km/giờ. 

Minh hoa TNO
Ảnh: TNO

Tuy nhiên, theo các tài xế khi các phương tiện đang di chuyển với tốc độ 90 km/giờ trên cao tốc nhưng đột ngột phải giảm tốc ngay lập tức xuống còn 50 km/giờ khiến các tài xế phản ứng không kịp. Ngay sau biển giới hạn tốc độ 50 km/giờ sẽ có một chốt CSGT kiểm tra tốc độ và xử lý vi phạm.

Theo các tài xế, việc đặt bảng giới hạn tốc độ như trên là bất hợp lý, khiến các tài xế rất dễ mắc lỗi và bị xử phạt. Việc chỉ có duy nhất một biển báo giới hạn tốc độ 50 km/giờ cũng khiến các tài xế rất khó quan sát.

12haa