Chờ...

Điểm tin chiều 7/1: Cán bộ hải quan nhận hối lộ để xe quá tải qua cửa khẩu; VN có bản quyền SEA Game

(VOH) – Huế tổ chức lễ hội hoàng mai toàn quốc; Đột quỵ não tăng cao tại Quảng Bình; Phạt doanh nghiệp xả thải ra hơn 300 triệu tại Bắc Ninh…là những tin mới.

Việt Nam đã có bản quyền chính thức phát sóng SEA Games 32

Ngày 7/1 tại Hà Nội, đơn vị truyền hình Cáp VTVCab thuộc Đài truyền hình Việt Nam đã ký hợp đồng bản quyền truyền hình giữa Công ty cổ phần truyền thông tương lai Onmedia và Ban tổ chức SEA Games 32.

Lần đầu tiên, Đại hội thể thao của khu vực đã thực hiện bán bản quyền truyền hình và điều này được Hội đồng thể thao Đông Nam Á thảo luận từ tháng 7-2022 để có thống nhất việc trên cùng chủ nhà Campuchia. Điều này đồng nghĩa, SEA Games 31 là kỳ Đại hội đầu tiên có bán bản quyền truyền hình.

Huế tổ chức lễ hội hoàng mai toàn quốc

Sáng 7/1, Trung tâm Festival Huế cho biết Lễ hội hoàng mai Huế 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 9/1 đến 19/1, tại công viên Thương Bạc (TP Huế). Đây là lễ hội hoàng mai với quy mô toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên tại cố đô Huế nằm trong khuôn khổ Festival mùa xuân thuộc chương trình Festival bốn mùa được tổ chức xuyên suốt trong năm 2023 của Thừa Thiên Huế.

Lễ hội hoàng mai sẽ trưng bày những cây mai hoàng mai Huế đẹp, độc, lạ từ những nhà vườn trong cả nước. Đây là nơi để các nhà vườn, những người chơi mai cảnh ở Huế và cả nước giao lưu, gặp gỡ, quảng bá sản phẩm, mua bán những cây mai quý.

Điểm tin chiều 7/1: Cán bộ hải quan nhận hối lộ để xe quá tải qua cửa khẩu; VN có bản quyền SEA Game 1
Lễ hội hoàng mai Huế 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 9/1.

Đột quỵ não tăng cao tại Quảng Bình

2 tháng cuối năm 2022, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã tiếp nhận, điều trị cho hơn 50 trường hợp bệnh nhân bị đột quỵ. Số bệnh nhân đột quỵ thời điểm cuối năm nay cao hơn 75% so với các tháng trong năm và tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Đột quỵ não là một bệnh nguy hiểm nhưng người dân có thể dự phòng được khi lưu tâm đến việc điều trị các yếu tố nguy cơ, bao gồm: Bệnh tăng huyết áp động mạch, đái tháo đường, các bệnh tim mạch, tăng lipid máu, hút thuốc lá...

Bé trai ở Đồng Tháp bị dập nát tay vì kẹt vào máy trộn bê tông

Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, TPHCM vừa cứu sống một trường hợp bé trai 7 tuổi kẹt tay vào máy trộn bê tông khiến cánh tay bị dập nát.

Bé K đã đến công trình xây dựng chơi, thò tay vào máy trộn bê tông và bị kẹt. Sau khi phát hiện, người nhà nhanh chóng đưa bệnh nhi đến bệnh viện địa phương, sơ cứu băng nẹp, truyền dịch giảm đau rồi được chuyển viện.

Bé bị đứt và dập 1 đoạn động mạch cánh tay 15 cm. Các bác sĩ đã lấy 1 đoạn tĩnh mạch cổ chân ghép vào thay thế đoạn động mạch cánh tay bị dập phải cắt bỏ. Sau mổ và nối ghép, trẻ được bệnh viện điều trị, chăm sóc tích cực, hồi phục tốt

Cán bộ hải quan nhận hối lộ cho hơn 5.000 lượt xe quá tải qua cửa khẩu

Để hơn 5.000 lượt xe chở quặng quá tải từ Lào về Việt Nam, ba cán bộ hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Nghệ An đã nhận hơn 2 tỉ đồng từ một doanh nghiệp.

Ngày 7/1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ truy tố vụ nhận hối lộ, đưa hối lộ nói trên.

Liên quan đến vụ án, bà Đinh Thị H. (43 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Trước đó, do lo ngại phải hạ tải khi qua cửa khẩu, các nhà xe vận tải quặng cho Công ty Shanghai Chongming Minerals Lao đã nhờ bà H. liên hệ với cán bộ hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cho xe quá tải thông quan.

Từ tháng 5/2022 đến tháng 11/2022, bà H. đã đưa cho các cán bộ hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn hơn 2 tỉ đồng để thực hiện thủ tục thông quan cho hơn 5.000 lượt ô tô chở quặng quá tải từ Lào về Việt Nam tại cửa khẩu này trái quy định.

Điểm tin chiều 7/1: Cán bộ hải quan nhận hối lộ để xe quá tải qua cửa khẩu; VN có bản quyền SEA Game 2
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Phạt doanh nghiệp xả thải ra môi trường không phép hơn 300 triệu tại Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt 320 triệu đồng đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Ngọc Minh Giang (xã Phú Lâm, H.Tiên Du, Bắc Ninh).

Đồng thời đình chỉ hoạt động nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong thời gian 4 tháng rưỡi.

Hiện nay tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 17 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh không thực hiện gia hạn giấy phép và một doanh nghiệp chưa được cấp phép vẫn tiếp tục xả thải ra hệ thống công trình thủy lợi, không báo cáo quan trắc chất lượng nước xả thải định kỳ theo quy định, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến chất lượng nước tưới cho cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp.