Chờ...

Điểm tin chiều 7/8: Từ 1/8, không cần xác nhận 'nông dân' mới được chuyển nhượng, tặng cho đất lúa

VOH - TPHCM: 4 đầu mối cơ quan tiếp nhận và cấp giấy chứng nhận về đất đai từ 1/8; Hãng hàng không Hoàng gia Bhutan muốn mở đường bay thẳng đầu tiên tới Việt Nam.

TPHCM: 4 đầu mối cơ quan tiếp nhận và cấp giấy chứng nhận về đất đai từ 1/8

UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về đầu mối cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất (giấy chứng nhận) theo quy định của Luật Đất đai 2024.

Như vậy, triển khai quy định Luật Đất đai 2024 và các văn bản hướng dẫn hiện hành, tại TPHCM có 4 đầu mối tiếp nhận và trả kết quả về giấy chứng nhận: UBND cấp huyện, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai TP, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Từ 1/8, không cần xác nhận 'nông dân' mới được chuyển nhượng, tặng cho đất lúa

Nghị định 102 hướng dẫn Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8 quy định rõ đối tượng nào là 'nông dân' và không giới hạn quyền chuyển nhượng, tặng cho đất lúa.

Theo đó, Luật Đất đai 2024 quy định cá nhân không phải là "nông dân" vẫn được nhận chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa trong hạn mức, nếu vượt hạn mức thì phải thành lập tổ chức kinh tế và có phương án sử dụng đất trồng lúa và được UBND cấp huyện phê duyệt, trừ trường hợp người nhận tặng cho là người thuộc hàng thừa kế.

dat-lua-070824
Từ 1/8, không cần xác nhận 'nông dân' mới được chuyển nhượng, tặng cho đất lúa

Hãng hàng không Hoàng gia Bhutan muốn mở đường bay thẳng đầu tiên tới Việt Nam

Hãng hàng không Hoàng gia Bhutan Drukair đang chuẩn bị cho các hoạt động khai thác đường bay của hãng giữa Việt Nam và Bhutan với tần suất 2-3 chuyến bay thuê chuyến mỗi tuần. Dự kiến chuyến bay sẽ khởi hành từ TPHCM hoặc Hà Nội vào lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương), đến Paro (Bhutan) vào 8 giờ 50 sáng (giờ địa phương).

Dự kiến hành trình từ TPHCM đi Paro là 3 tiếng 40 phút; còn hành trình từ Paro đi TPHCM là 4 tiếng 20 phút.

Người đàn ông tử vong vì tham gia chữa cháy rừng đến kiệt sức

Ngày 7/8, UBND xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xác nhận một người dân trên địa bàn đã tử vong sau khi tham gia chữa cháy rừng. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do kiệt sức.

Theo đó, sáng 6/8, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại khu vực núi Ba U, thuộc địa phận thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh. Người dân địa phương cùng chính quyền phải huy động người tiếp cận vị trí cao để ngăn lửa lan rộng. Đến hơn 12h trưa, đám cháy mới được dập tắt. Các nhóm tham gia chữa cháy chuẩn bị ra về thì phát hiện ông T. chưa trở về điểm tập kết.

chay-rung-070824
Hiện trường phát hiện thi thể người đàn ông tử vong - Ảnh: Báo Người lao động

Đoàn đã tổ chức tìm kiếm, sau đó phát hiện ông T. đã tử vong tại khu vực cách điểm cháy rừng vài trăm mét. Lực lượng chức năng sau đó đã đến khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Được biết trước khi phát hiện thi thể ông T., một người dân cùng tham gia chữa cháy có liên lạc bằng điện thoại thì ông T. nói mình đang trên đường xuống điểm tập kết.

Bò sữa chết hàng loạt sau khi tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục

Theo phản ánh của người dân, trong tháng 7/2024 trên địa bàn triển khai tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục, từ 7-10 ngày sau đó thì bò bệnh rồi chết.

Đến nay, tại địa bàn huyện Đơn Dương và Đức Trọng đã ghi nhận 68 con bò sữa bị chết chưa xác định nguyên nhân, ngoài ra có hơn 3.000 con bò sữa mắc bệnh tiêu chảy.

“Hiện chưa thể khẳng định việc tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục gây chết bò bởi trong ngày mai (8/8), Cục Thú y, Chi cục Thú y vùng 5 sẽ đến Lâm Đồng tiến hành lấy mẫu để xác định nguyên nhân chính gây ra triệu chứng tiêu chảy trên bò”, ông Phạm Phi Long - Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Lâm Đồng cho biết.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217