Chờ...

Điểm tin chiều 8/11: Khởi tố mới hơn 81.000 vụ án hình sự trong năm 2022; Thêm gần 3.900 vé tàu Tết

(VOH) - Đề xuất phương án tự nguyện mua bảo hiểm xe máy; Truy tố các bị can công ty buôn bán ống nhựa giả...là những tin tức đáng chú ý trong bản tin chiều 8/11.

Đề xuất phương án tự nguyện mua bảo hiểm xe máy

Trong thời gian qua, việc thực hiện các loại bảo hiểm bắt buộc đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích xã hội, trừ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI đề xuất Bộ Tài chính xem xét xây dựng quy định theo hướng người dân tự nguyện mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, điều này không chỉ giúp giảm chi phí xã hội như trên đã trình bày mà còn giúp các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có động lực thiết kế và cung cấp những sản phẩm bảo hiểm tốt hơn, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và mang lại lợi ích thực sự cho xã hội.

Xem thêm: Nhiều người đồng tình với đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy

Năm 2022, khởi tố mới hơn 81.000 vụ án hình sự

Tại phiên thảo luận Quốc hội ngày 8/11, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết, năm 2022 ngành Kiểm sát đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đấu tranh, phát hiện, khởi tố mới 81.756 vụ án hình sự, giảm 4,9% so với năm 2021.

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trình bày báo cáo tại phiên họp sáng 8/11. Ảnh: QH
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trình bày báo cáo tại phiên họp sáng 8/11.

Trong đó, đã phát hiện, xử lý hình sự các hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực chứng khoán với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư. Tội phạm về tham nhũng, chức vụ tăng nhiều nhất, 37,6%; đáng lưu ý, một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để phạm tội gây hậu quả đặc biệt lớn, gây bất bình trong dư luận xã hội.

Bổ sung gần 3.900 vé tàu từ phía Nam đi miền Trung dịp Tết Quý Mão 2023

Để đáp ứng nhu cầu của người dân miền Trung về quê đón Tết, ngành đường sắt đã bổ sung gần 3.900 vé tàu hỏa đi từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga ở miền Trung trong các ngày 9 đến 20-1-2023 (từ ngày 18 đến 29 tháng Chạp).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm tàu SE26 từ ga Sài Gòn đi Quảng Ngãi vào các ngày 14, 16, 18-1-2023 (ngày 23, 25, 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần); chạy thêm tàu SE25 từ Quảng Ngãi về Sài Gòn vào các ngày 26, 28, 30-1-2023 (ngày 5, 7, 9 tháng Giêng năm Quý Mão).

Người dân xã đảo Thạnh An TPHCM tiếp cận Y tế thông minh

Sở Y tế TPHCM đang triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa, bao gồm việc triển khai các ứng dụng Y tế thông minh: chuẩn bị đưa máy X-quang hiện đại, tích hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) đến Trạm y tế xã đảo Thạnh An (H.Cần Giờ).

Máy X-quang thế hệ mới được tích hợp AI chẩn đoán X-quang phổi sẽ được trang bị cho Trạm y tế xã đảo Thạnh An, H.Cần Giờ, TP.HCM  SỞ Y TẾ tp.hcm
Máy X-quang thế hệ mới được tích hợp AI chẩn đoán X-quang phổi sẽ được trang bị cho Trạm y tế xã đảo Thạnh An, H.Cần Giờ, TPHCM

Sẽ nâng cao chăm sóc sức khỏe; công trình xây dựng mới trạm y tế xã đảo; hồ sơ sức khỏe điện tử cho toàn bộ người dân xã đảo; triển khai telemedicine kết nối hội chẩn từ xa giữa bác sĩ trên xã đảo với các bác sĩ chuyên khoa tuyến cuối của TP; chương trình quản lý và chăm sóc người dân mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm; mô hình cấp cứu đường thủy tại xã đảo Thạnh An...

Cháy lớn tại Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội

Sáng nay, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hà Nội cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn quận Hà Đông lúc 8h10. Điểm cháy nằm ở khu vực lán tạm ngoài trời nằm trong khuôn viên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tại số 126 Trần Phú.

Tại hiện trường, đám cháy bùng lên từ kho tạm chứa đồ biểu diễn của một số đoàn nghệ thuật, sau đó cháy lan sang một chiếc ô tô đỗ gần đó. Công an quận Hà Đông đã cho ba xe chữa cháy, một xe chỉ huy; Trường đại học Phòng cháy chữa cháy cũng đưa một xe chữa cháy đến hỗ trợ dập lửa.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng chiếc ô tô và nhà kho tạm bị thiêu rụi hoàn toàn.

IPhone 14 tại Việt Nam khan hàng

Việc nhà máy lớn nhất của Apple (đặt tại Trung Quốc) đang xảy ra dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống cung ứng iPhone 14 series tại thị trường Việt Nam. Mã khan hiếm nhất thời điểm này là iPhone 14 Pro Max 256GB, màu khan hiếm nhất là tím (Deep Purple). Bên cạnh đó, các mã màu khác cũng chỉ có hàng nhỏ giọt.

Điểm tin chiều 8/11: Khởi tố mới hơn 81.000 vụ án hình sự trong năm 2022; Thêm gần 3.900 vé tàu Tết 3
iPhone 14 phiên bản Pro Max đang có dấu hiệu khan hàng tại Việt Nam

Việc thiếu hụt nguồn cung ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng của các hệ thống, đặc biệt là hai mẫu máy iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Đột nhập trường cũ trộm hàng chục máy tính xách tay

Hôm nay 8/11, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tài (17 tuổi, trú H.Ea H’leo, Đắk Lắk) và L.V.K (16 tuổi, trú H.Bát Xát, Lào Cai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tài và K. được xác định là 2 nghi phạm trong vụ đột nhập một trường học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột trộm cắp hàng chục chiếc máy tính xách tay (laptop).

Trước đó, Tài rủ K là bạn quen trong quá trình sống lang thang về nhà mình ở Đắk Lắk chơi, sau đó đột nhập trường cũ trộm cắp 16 chiếc laptop tại Trường THCS và THPT Đông Du, P.Tân An để bán lấy tiền tiêu xài.

Truy tố 3 bị can công ty buôn bán ống nhựa giả

Từ tháng 9/2020, Lê Thị Anh Thi và Lý Vỹ Nguyên cùng thành lập Công ty Lý Hứa Kỳ để sản xuất, buôn bán ống nhựa giả nhãn hiệu B.M. Lê Thị Anh Thi có vai trò cầm đầu, chủ mưu và hiện đang lẩn trốn. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối với Lê Thị Anh Thi.

Bên trong nhà máy của Công ty Lý Hứa Kỳ, sản xuất ống nhựa giả nhãn hiệu B.M
Bên trong nhà máy của Công ty Lý Hứa Kỳ, sản xuất ống nhựa giả nhãn hiệu B.M

Hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố 3 bị can trong vụ án "sản xuất, buôn bán hàng giả", xảy ra tại TPHCM và Long An. Bị can Lý Vỹ Nguyên (Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Lý Hứa Kỳ - gọi tắt là Công ty Lý Hứa Kỳ), Lý Thiện Nhân (nhân viên Công ty Lý Hứa Kỳ) cùng bị đề nghị truy tố về tội "sản xuất, buôn bán hàng giả". Bị can Phạm Quốc Nhật (38 tuổi, quê Quảng Ngãi) bị đề nghị truy tố về tội "buôn bán hàng giả".