Chờ...

Điểm tin chiều 8/10: Thêm nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập nặng | Nữ sinh đâm bạn ngay trong lớp

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Hàn Quốc miễn phạt cho lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước; UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên 6,4% năm 2024;...

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên 6,4% năm 2024

Ngày 8/10, Ngân hàng UOB (Singapore) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam lên 6,4% cho năm 2024. Điều này dựa trên báo cáo kinh tế sau khi Tổng cục Thống kê công bố mức tăng trưởng GDP quý 3 của Việt Nam đạt 7,4%, cao hơn so với dự báo trung bình của thị trường là 6,1%.

Mức tăng này cũng vượt dự báo trước đó của UOB là 5,7%. Tính chung trong 3 quý đầu năm, GDP Việt Nam đã tăng 6,82%, cao hơn so với các năm 2020, 2021 và 2023. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn thấp hơn so với 9 tháng của năm 2022. Điều này cho thấy sự phục hồi tích cực của nền kinh tế Việt Nam sau những thách thức trong các năm trước.

Hàn Quốc miễn phạt cho lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước

Hàn Quốc vừa ban hành chính sách ân hạn dành cho lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước. Từ ngày 30/9 đến hết ngày 30/11/2024, những người lao động này sẽ được miễn phạt và không bị hạn chế nhập cảnh trở lại Hàn Quốc. Tuy nhiên, chính sách không áp dụng cho những người cư trú bất hợp pháp sau ngày 30/9/2024 hoặc sử dụng giấy tờ giả mạo.

Laoi dong Han Quoc
Xuất khẩu lao động - Ảnh: TTXVN

Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ tăng cường công tác truy bắt và xử lý nghiêm người nước ngoài cư trú bất hợp pháp sau thời hạn này. Chính sách này nhằm khuyến khích người lao động tự nguyện về nước, giảm thiểu tình trạng lao động bất hợp pháp.

Bệnh nhi dập phổi nặng do cây đổ đè trúng người đi đường tại TPHCM

Ngày 8/10, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) cho biết đang điều trị cho một bệnh nhi 6 tuổi bị dập phổi nặng trong vụ cây xanh bật gốc đè trúng người đi đường. Vụ việc xảy ra tại quận 1 vào tối 7/10, khiến bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch với nhiều chấn thương, bao gồm gãy xương cẳng tay phải và tràn dịch màng phổi.

Hiện bệnh nhi đang thở máy, dùng vận mạch liều cao và được các bác sĩ tích cực điều trị. Sự cố cây đổ đã gây lo ngại về an toàn cây xanh đô thị và đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Nhiều đường ở TPHCM không có trong danh sách ngập vẫn ngập nặng

Mặc dù Sở Xây dựng TPHCM đã công bố danh sách các tuyến đường dễ ngập khi triều cường, nhưng thực tế nhiều tuyến đường khác không nằm trong danh sách vẫn bị ngập. Các tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh (Thủ Đức), Lê Văn Việt, Tô Ngọc Vân và Lê Lợi (quận 1) cũng thường xuyên ngập nặng khi mưa lớn hoặc triều cường.

Ngap TPHCM
Ảnh minh hoạ: TTO

Một số khu vực thậm chí ngập sâu cả mét, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Tình trạng này khiến dư luận đặt câu hỏi về hiệu quả của công tác quản lý và chống ngập của thành phố.

Thanh Hóa triển khai giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận 511 vụ tai nạn giao thông trong 9 tháng đầu năm 2024, giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm trước. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã xử phạt 3.545 triệu đồng, tước 38 giấy phép lái xe và 99 phù hiệu phương tiện.

Các biện pháp mạnh đã được triển khai để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bao gồm tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng đã giúp tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực.

Nữ sinh lớp 10 dùng dao đâm bạn ngay giữa lớp học ở Vĩnh Phúc

Ngày 8/10, Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết đang điều tra vụ nữ sinh lớp 10 dùng dao đâm bạn ngay giữa lớp học. Vụ việc xảy ra tại Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc do mâu thuẫn cá nhân giữa hai nữ sinh. Nữ sinh T.H.M. (15 tuổi) đã đâm bạn cùng lớp T.T.T. (15 tuổi) trọng thương sau khi xảy ra mâu thuẫn kéo dài.

Nu sinh dam ban
Ảnh: CA cung cấp

Nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện, trong khi công an tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc theo quy định. Sự việc gây xôn xao dư luận về an ninh học đường và bạo lực học đường.

Nu sinh dam ban