Chờ...

Điểm tin chiều 8/7: TPHCM đề xuất giảm học phí | Một người tử vong trong thùng phuy

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Lâm Đồng: Hơn 60 điểm có nguy cơ sạt lở tại Đà Lạt; Hà Nội: Khởi tố, bắt giam đối tượng vận chuyển gần 18kg ma túy;

TPHCM đề xuất giảm học phí năm học mới, THCS giảm 5 lần

UBND TPHCM vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về ban hành nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo. 

Hoc phi TOHCM
Ảnh minh hoạ: TTO

Theo đó, mức học phí mới của năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí của năm học 2021-2022. Theo đánh giá, mức học phí mới so với năm học trước giảm khá nhiều. Riêng bậc THCS giảm 5 lần so với năm học trước. 

Mức thu học phí theo hình thức học trực tuyến (học online) bằng 50% mức thu học phí của các cơ sở giáo dục công lập đã được ban hành.

Lâm Đồng: Hơn 60 điểm có nguy cơ sạt lở tại Đà Lạt

Ngày 8/7, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã chỉ đạo các địa phương phối hợp cơ quan chức năng khẩn trương triển khai biện pháp khẩn cấp tại những vị trí có nguy cơ sạt lở trước tình hình mưa lớn kéo dài thời gian qua. 

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt yêu cầu lãnh đạo 13/15 phường, xã rà soát 61 trường hợp có nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún và mất an toàn trên địa bàn. Đồng thời, khẩn trương hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện khảo sát để làm cơ sở theo dõi chuyển vị, nghiêng lún của công trình và nền đất tại khu vực.

Đắk Lắk: Mưa lớn, nước chảy xiết cuốn trôi một phụ nữ

Ngày 8/7, Ủy ban Nhân dân xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp bị nước cuốn trôi khi đi làm rẫy. Nạn nhân là chị H.M.E. (SN 1984). 

troi phu nu
Ảnh cắt từ clip

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 7/7, chị H.M.E. cùng chồng đi làm rẫy ở buôn Aring, xã Cuôr Đăng về, gặp mưa lớn và bị nước chảy xiết, xoáy lớn cuốn trôi. Chồng nạn nhân bám vào cành cây nên thoát nạn, hô hoán mọi người cứu vợ. 

Dù đã được sơ cứu tại chỗ và đưa đến bệnh viện nhưng chị E. đã tử vong trước khi đi cấp cứu. Ủy ban Nhân dân xã Cuôr Đăng đã hỗ trợ gia đình lo hậu sự, mai táng.

Hà Nội: Khởi tố, bắt giam đối tượng vận chuyển gần 18kg ma túy

Ngày 8/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tạm giam để điều tra mở rộng, xử lý nghiêm đối tượng Tạ Công Quảng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 6/6, Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ Quảng (SN 1998) khi đối tượng này đang vận chuyển gần 18kg ma túy tổng hợp các loại để mang đi bán trái phép. Số ma túy gồm cocaine, ketamine, methaphetamin, ketamine, MDMA và các loại nước vui. Vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng.

Bình Phước: Một người phụ nữ tử vong bất thường trong thùng phuy nhựa

Ngày 8/7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Phú Riềng tổ chức khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ người phụ nữ tử vong trong thùng phuy nhựa sáng cùng ngày. Nạn nhân là chị Lê Thị Tuyết (42 tuổi). 

Thung phuy chet nguoi
Chị Tuyết được phát hiện tử vong bất thường trong thùng phuy nhựa - Ảnh: TTXVN

Sáng cùng ngày, người nhà chị Tuyết phát hiện chị này bất động trong thùng phuy nhựa chứa nước có dung tích 200 lít của gia đình, ở trước sân nhà, trong thùng vẫn còn nhiều nước. 

Nhận tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt để phong toả hiện trường. Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

12haa