Chờ...

Điểm tin sáng 1/2: Cùng bệnh nhi gói bánh vui Tết sớm | Thầy hiệu trưởng cam kết không giao bài tập tết

VOH - Khởi tố 6 cựu cán bộ công an, thanh tra xây dựng trong vụ cháy chung cư ở Hà Nội; Thua bạc 2 tỷ, người phụ nữ lừa lại người khác hơn 800 triệu...

Cùng bệnh nhi gói bánh vui Tết sớm

Chiều 31/1, sảnh Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) rộn ràng tiếng cười của bác sĩ, y tá và các bệnh nhi cùng nhau gói bánh chưng, cắm cành đào để vui Tết sớm. Đây là hội thi gói bánh dành cho thân nhân, bệnh nhi và nhân viên y tế do bệnh viện tổ chức để vui Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

tết
Bánh chưng, bánh tét, tách trà được trưng bày bắt mắt - Ảnh: TTO

PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng (giám đốc) cho biết: “Đây là năm đầu tiên bệnh viện tổ chức hoạt động này nhờ có sảnh hội trường rộng rãi. Qua hoạt động, chúng tôi mong muốn mang đến niềm vui cho mọi người, mong các cháu chiến thắng bệnh tật, còn chúng tôi chiến thắng mệt mỏi để chăm sóc, điều trị thật tốt cho các bệnh nhi”.

Sẽ có thêm 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung, Tây nguyên năm 2024

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết quyết định chi 4,2 tỉ đồng từ Quỹ phúc lợi để xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa trong năm 2024 tại 13 tỉnh thành miền Trung, Tây nguyên, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng.

Trong giai đoạn từ năm 2019 - 2023, EVNCPC đã hỗ trợ xây dựng 286 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2023, EVNCPC đã dành hơn 14 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Nhiều hoạt động nhân văn khác cũng được thực hiện như: chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ gia đình chính sách, đồng bào nghèo; sửa chữa trường học, thắp sáng đường quê; hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn từ thiên tai, dịch bệnh…

Thầy hiệu trưởng cam kết không giao bài tập tết

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang - Trường Marie Curie (Hà Nội), vừa có thư ngỏ gửi các thầy cô giáo trong trường đề nghị không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới.

Trong thư, thầy Nguyễn Xuân Khang nhắc lại lời hứa từ năm 2012 với học sinh Trường Marie Curie, rằng từ nay thầy cô giáo sẽ không giao bài tập về nhà trong dịp nghỉ tết Nguyên đán.

nghỉ tết
Các em học sinh không được giao bài tập về nhà để được nghỉ Tết đúng nghĩa

Những ngày vừa qua, Trường Marie Curie cũng tổ chức rất nhiều hoạt động để giúp học sinh được cùng thầy cô, bạn bè trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc nhất của ngày tết cổ truyền. Nhiều phụ huynh tạm gác công việc để đến với các con. Tiếp nối phần thi gói bánh là các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, tranh tài kéo co… hấp dẫn.

Đã Nẵng phủ xe buýt để chống xe ghép, xe hợp đồng trá hình

Đà Nẵng phát triển xe buýt chất lượng cao ngoài việc giải quyết bài toán ùn tắc giao thông, hạn chế phương tiện cá nhân, còn để chống xe ghép, taxi dù, xe hợp đồng trá hình.

Sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19, hiện nay hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn đã phục hồi tốt. Ngoài việc phát triển các tuyến xe buýt trợ giá (có dùng ngân sách), vừa qua Đà Nẵng có thêm 4 tuyến xe buýt không trợ giá. Mạng lưới xe buýt được mở rộng tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Trong năm 2023, lượng khách đi xe buýt công cộng đã có sự tăng trưởng 36% so với năm 2022 (đạt hơn 1,2 triệu lượt khách). Đặc biệt là sau khi thay nhà vận hành 5 tuyến xe buýt và thay xe buýt lớn bằng xe buýt nhỏ B26 để phù hợp với điều kiện đi lại.

Khởi tố 6 cựu cán bộ công an, thanh tra xây dựng trong vụ cháy chung cư ở Hà Nội

Ngày 31/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với 6 người liên quan vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ. Những người này là các cựu cán bộ thanh tra xây dựng, cán bộ và công an phường Khương Đình.

Trong đó có 3 người là lãnh đạo phường và Công an phường, 3 người khác là cán bộ công tác trong lĩnh vực xây dựng của phường. Cả 6 người bị điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Vụ cháy chung cư mini ở số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân làm 56 người chết và 37 người bị thương xảy ra đêm 12/9/2023. Chung cư trên cấp phép 6 tầng, nhưng được xây dựng tới 9 tầng

Thua bạc 2 tỷ, người phụ nữ lừa lại người khác hơn 800 triệu

Ngày 31/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Thị Nga (sinh năm 2003, trú tại phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, Hải Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng cũng tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý Nga về hành vi đánh bạc.

Theo đó, tháng 6/2023, Nga bị một số đối tượng trên không gian mạng rủ rê, lôi kéo tham gia đánh bạc trên mạng Internet. Tổng số tiền Nga thua khi đánh bạc khoảng 2 tỷ đồng.

Nga đăng tải thông tin, hình ảnh về việc có thể mua số lượng lớn giày thể thao của các hãng nổi tiếng đã qua sử dụng với giá rẻ lên Facebook cá nhân để lừa tiền của người đặt mua. Anh Thái sau đó đã chuyển cho Nga tổng số tiền 809 triệu đồng vì tin tưởng. Toàn bộ số tiền trên đã bị Nga chiếm đoạt để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.