Chờ...

Điểm tin sáng 10/5: Lừa đảo Trại hè quân đội nhí | Đình chỉ vĩnh viễn tiệm bánh mì patê có dòi

VOH - Di dời công trình điện nước để làm metro số 2; Hội An cần quy hoạch lại bãi biển; 19 sinh viên ngộ độc thực phẩm tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM…là những tin nổi bật.

Di dời công trình điện nước để làm metro số 2

Để đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến metro số 2, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã huy động nhân lực, máy móc làm việc xuyên đêm từ 20 giờ ngày 9/5 đến 5 giờ sáng 10/5 để di dời hạ tầng kỹ thuật (công trình điện, nước) tại công trường ga Phạm Văn Bạch.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ cơ bản hoàn thành di dời hạ tầng kỹ thuật ở 12 vị trí, trong đó 5 vị trí đã thi công xong và 7 vị trí còn lại đang trình Sở Giao thông vận tải TPHCM để xem xét cấp phép bổ sung.

Việc di dời hạ tầng kỹ thuật gặp nhiều khó khăn do các công trình đa số nằm ngầm dưới mặt đất, thi công ở những vị trí giao chéo, giao cắt nhiều hạng mục hạ tầng với nhau, trong khi đó, TPHCM sắp vào mùa mưa nên khả năng sụt lún, sạt, ngập nước trong khu vực thi công là điều khó tránh khỏi.

Hội An cần quy hoạch lại bãi biển

Bãi biển Hội An từng được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp của thế giới, nhưng từ năm 2018 đến nay, bờ biển bị xâm thực khiến du lịch ảm đạm. Gần đây, nhờ xây tuyến đê ngầm, bãi biển dần bồi cát trở lại, thu hút đông đảo du khách.

Tình trạng du khách trải chiếu ăn nhậu trên bãi biển khiến nhiều người phản cảm, ảnh hưởng đến mỹ quan và vệ sinh môi trường.

Các doanh nghiệp du lịch cho rằng cần phải quy hoạch bãi biển, tạo thêm dịch vụ cho khách, đặc biệt là khách châu Á và khách nội địa.

Hội An sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như Cửa Đại, An Bàng, Tân Thành nhưng chưa có hướng dẫn thông tin từ chính quyền, nhiều bãi tắm chưa có ban quản lý khiến nguy cơ mất an toàn cho khách. Một số khu vực cũng rất lộn xộn, chưa được tổ chức bài bản.

Chính quyền cần đầu tư nâng cấp hạ tầng ở các bãi tắm, tăng cường kinh phí để quảng bá cho du khách biết. Ngoài ra cần đồng hành cùng doanh nghiệp đăng cai tổ chức các hoạt động, sự kiện biển.

base64-17152524589891266871601
Chiếu trải ngồi thư giãn, ăn nhậu trên biển An Bàng - Ảnh: TTO

Bị lừa hơn 1 tỷ đồng vì tìm trại hè quân đội nhí trên mạng

Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi tìm đăng ký “trại hè quân đội nhí” cho con trên Facebook.

Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình ảnh hoạt động của lực lượng quân đội để đăng tải trong các bài viết quảng cáo, yêu cầu nạn nhân thực hiện các “khảo sát” để đạt điểm tín nhiệm cao và chiếm đoạt tiền.

Nạn nhân đã tham gia “khảo sát 1” với số tiền hơn 3 triệu đồng, “khảo sát 2” với số tiền hơn 10 triệu đồng và đều được hoàn lại tiền. Khi tham gia “khảo sát 3” với số tiền 35 triệu đồng, nạn nhân không nhận được tiền và bị các đối tượng lấy nhiều lý do khác nhau, yêu cầu chuyển tiền để lấy lại số tiền chưa được hoàn.

Trong vòng 5 tiếng, nạn nhân đã thực hiện các giao dịch chuyển tiền và bị các đối tượng chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Mặc dù cơ quan công an đã nhiều lần cảnh báo thủ đoạn lừa đảo này, nhưng vẫn có người bị mắc bẫy.

lua-dao-khoa-hoc-he
Các trang đăng ký trại hè có dấu hiệu lừa đảo

Tiệm bánh mì chảo ở Thái Bình bị đình chỉ vĩnh viễn vì patê có dòi

Chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán đã chính thức lên tiếng về sự việc khách hàng phát hiện patê có dòi bọ lúc nhúc tại cơ sở Thái Bình.

Ban quản trị chuỗi đã cử cán bộ giám sát tới kiểm tra trực tiếp tại cơ sở, từ nguyên liệu tới quy trình bảo quản, chế biến và quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi.

Cơ sở này nhập patê từ tổng hệ thống bánh mì chảo, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, được kiểm định, tuy nhiên quá trình bảo quản patê tại cơ sở Thái Bình chưa đảm bảo quy định nên khiến patê bị hỏng.

Ngày 8/5, một nhóm nữ thực khách đến Cột Điện Quán Thái Bình gọi 3 suất bánh mỳ chảo patê. Khi nhân viên mang đồ ra cho khách, 2/3 miếng patê có dòi bọ bò lúc nhúc khiến nữ khách sợ hãi và yêu cầu trả đồ, không ăn nữa.

banh-mi-co-doi
Hình ảnh dòi bò lúc nhúc trong miếng pate - Ảnh cắt từ video

19 sinh viên ngộ độc thực phẩm tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM đã ổn định

Liên quan đến 19 sinh viên ở ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, chiều 9/5, Sở An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, hiện sức khoẻ các trường hợp này đã ổn định, sẽ được xuất viện sớm.

Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức điều tra dịch tễ, đánh giá nguy cơ và can thiệp theo quy trình xử lý các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

19 sinh viên có độ tuổi trung bình là 20, đều ngụ tại ký túc xá Đại học Quốc gia ở các phòng, dãy khác nhau. Tất cả các em đều ăn tối ở căn tin B4 ký túc xá khu B Đại học Quốc gia. Sau khi ăn khoảng 2 - 3 giờ thì xuất hiện triệu chứng mệt, đau bụng, nôn ói, sau đó có tiêu lỏng.

Sở An toàn thực phẩm TPHCM đang tiếp tục tiến hành điều tra, xác định nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm.

Baner F