Chờ...

Điểm tin sáng 11/2: Khám xét Trung tâm Đăng kiểm ở Hải Dương| Nguyên nhân 88 người ăn chè bị ngộ độc

(VOH) - Ngoài ra còn các tin đáng chú ý: Công ty bao bì ở Quảng Ngãi cháy lớn;Việt Nam chung tay hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong thảm hoạ động đất...

Việt Nam chung tay hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong thảm hoạ động đất

Trưa 10/2, đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an đã hạ cánh xuống sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn sẽ tiếp tục di chuyển đến khu vực vừa bị động đất và phối hợp với lực lượng cứu nạn quốc tế khác thực hiện việc giải cứu người mắc kẹt.

Chiều cùng ngày, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức lễ xuất quân cử 76 cán bộ chiến sĩ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn quốc tế sang Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của BĐBP đã từng dự Army Games - 2021, tham gia cứu hộ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng, sạt lở ở Quảng Trị và Quảng Nam cũng như suốt quá trình chống dịch COVID-19, luôn đảm bảo nhiệm vụ cảnh giới, truy tìm vật chứng, nghi phạm, tuần tra bảo vệ hiện trường, tham gia đánh án…  

Điểm tin sáng 11/2: Thêm 76 chiến sĩ sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu hộ | Nguyên nhân 88 người ăn chè bị ngộ độc 1
Sau bữa ăn nhanh, các thành viên trong đoàn di chuyển tới thành phố Adiyaman, cách sân bay 300km, để thực hiện nhiệm vụ.

Các nhà mạng Việt tìm đường ra khi cáp quang biển vẫn chập chờn

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết trước mắt Viettel sẽ chia sẻ dung lượng 100G để hỗ trợ cho VNPT ứng cứu sự cố, đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế. Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ VNPT mở thêm dung lượng kết nối đi quốc tế.

Đây là giải pháp hàng đầu được Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp thống nhất triển khai nhằm khắc phục tình trạng nghẽn mạng từ đêm 10/2.

Các nhà mạng sẽ áp dụng các biện pháp kỹ thuật, mở thêm dung lượng trên đất liền và chia sẻ dung lượng đi quốc tế với nhau để đảm bảo kết nối, phục vụ người dùng được tốt hơn trong khi các tuyến cáp chưa được khắc phục.

Quản lý chặt, tránh tình trạng chuyển trường ồ ạt đầu lớp 10

Những năm gần đây, nhiều phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp 9 định hướng cho học sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập ở các trường THPT thuộc vùng ven, ngoại thành để dễ thi đậu vào lớp 10 (do những trường này có điểm đầu vào lớp 10 rất thấp). Sau khi kết thúc học kỳ 1 lớp 10, họ sẽ lấy lý do nhà xa, đi lại khó khăn để xin chuyển trường cho con em mình về trường THPT gần nhà. Hiệu trưởng một trường THPT cho biết: có đợt cùng lúc có đến gần 40 học sinh lớp 10 xin chuyển trường.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, trả lời: "Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh chuyển trường phải thuộc một trong hai trường hợp sau đây: học sinh chuyển nơi cư trú theo cha hoặc mẹ; học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình hoặc học sinh có lý do thực sự chính đáng để chuyển trường. 

Hiệu trưởng nhà trường nơi học sinh chuyển đi và hiệu trưởng nhà trường nơi học sinh chuyển đến đều đồng thuận. Đề nghị hai hiệu trưởng phải trao đổi với nhau xem việc chuyển trường có phù hợp hay không".

Hải Dương khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm 34-05D

Chiều 10/2, Công an tỉnh Hải Dương thông tin đã thực hiện khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-05D tại TP Hải Dương do có liên quan vụ án "đưa và nhận hối lộ".

Cơ quan điều tra phát hiện một số cá nhân làm việc tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-05D có hành vi nhận hối lộ để cấp phép hoán cải xe cơ giới không đúng quy định cho nhiều phương tiện trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Điểm tin sáng 11/2: Thêm 76 chiến sĩ sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu hộ | Nguyên nhân 88 người ăn chè bị ngộ độc 2
Các điều tra viên khám xét, thu thập tài liệu có liên quan vụ án "đưa và nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-05D - Ảnh: Công an tỉnh Hải Dươn

Công ty bao bì ở Quảng Ngãi cháy lớn

Chiều 10/2, đám cháy lớn bùng phát tại Công ty TNHH sản xuất thương mại EPS Miền Trung nằm trong khu làng nghề Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 6 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Do công ty này sản xuất vật liệu và bao bì xốp nên lửa bùng phát dữ dội, khó tiếp cận và khống chế. Đây là khu công nghiệp làng nghề, có nhiều công ty và nhà máy sản xuất dăm gỗ, vật liệu dễ cháy nên ngoài xử lý đám cháy còn phải phong tỏa một khu vực rộng lớn, tránh cháy lan.

Đến 19h, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được đám cháy nhưng lửa vẫn âm ỉ.

Nguyên nhân vụ 88 người ăn chè bị ngộ độc ở An Giang

Chiều 10/2, ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang, cho biết đã xác định được nguyên nhân nhiều người ngộ độc sau khi ăn chè đậu trắng ở huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) là do nhiễm khuẩn và độc tố của vi khuẩn.

"Vi khuẩn và độc tố của vi khuẩn có thể xuất hiện từ việc thiếu vệ sinh trong quá trình chế biến, hoặc một tác nhân nào đó. Kết quả Viện Y tế công cộng TP HCM cho ra từ việc phân tích sản phẩm chè, chứ không thể xác định độc tố từ nguyên liệu nào trong sản phẩm chè này" - ông Hiền nói.

Liên quan bệnh nhân tử vong, ông Trần Quang Hiền cho biết bệnh nhân này được chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, biến chứng suy đa cơ quan, nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn khác trên tiền sử mắc một số bệnh nền.