Chờ...

Điểm tin sáng 11/3: Thêm hình thức giả mạo BV trục lợi | TPHCM có công trình chiếu sáng mỹ thuật

(VOH) - Và các tin tức đáng chú ý khác: Tăng cường 50 CSGT hỗ trợ trung tâm đăng kiểm từ 11/3; Phạt 135 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ ở quận Bình Thạnh gây tai biến cho khách...

TPHCM có công trình chiếu sáng mỹ thuật

Tối 10/3, Lễ khánh thành Công trình chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà Kho bạc Nhà nước TPHCM đã được tổ chức.

Công trình do TPHCM và thành phố Lyon (Pháp) phối hợp thực hiện, không chỉ phục vụ người dân và du khách đến thăm quan, thưởng lãm mà còn tạo thêm điểm nhấn cho các hoạt động vào ban đêm trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bến Bạch Đằng.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 180.000 Euro, trong đó Lyon tài trợ 80%.

Tăng cường 50 CSGT hỗ trợ trung tâm đăng kiểm từ 11/3

Cục Cảnh sát giao thông cho biết sẽ tăng cường 50 đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ làm công tác kiểm định xe cơ giới để thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Lực lượng Công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3 - 4 ngày.

Điểm tin sáng 11/3: Thêm hình thức giả mạo BV trục lợi | TPHCM có công trình chiếu sáng mỹ thuật 1
CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông

Phạt 135 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ ở quận Bình Thạnh gây tai biến cho khách

Viện thẩm mỹ Aries (quận Bình Thạnh, TPHCM) thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt gây tai biến cho khách hàng.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã có quyết định xử phạt viện thẩm mỹ trên với số tiền 135 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Viện thẩm mỹ này bị buộc tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Đây chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép.

Cơ sở này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cảnh báo thêm hình thức giả mạo bệnh viện để trục lợi

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) lại tiếp tục phát đi cảnh báo thêm một hình thức lừa đảo mạo danh bệnh viện trên mạng xã hội để trục lợi.

Có thêm hai trường hợp giả mạo chữ ký của giám đốc và con dấu bệnh viện để kêu gọi đóng góp tiền từ thiện và ký kết hợp đồng lao động.

Bệnh viện chỉ có một kênh tiếp nhận đóng góp hỗ trợ bệnh nhân duy nhất là qua phòng Công tác xã hội. Việc ký hợp đồng lao động phải qua phòng Tổ chức cán bộ, bệnh viện không liên kết hoặc uỷ quyền cho bất kỳ cá nhân hoặc đơn vị nào trong các hoạt động trên.

Điểm tin sáng 11/3: Thêm hình thức giả mạo BV trục lợi | TPHCM có công trình chiếu sáng mỹ thuật 2
Giả mạo chữ ký giám đốc và con dấu bệnh viện để kêu gọi từ thiện. Ảnh: BVCC

Bé gái 4 tuổi bị thanh niên khống chế, dọa tự thiêu được giải cứu

Chiều tối 10/3, Ngô Quý Phương (29 tuổi) mang theo một can xăng 5 lít từ TPHCM đến nhà trọ của anh T. (Đồng Nai) để đòi 680 triệu đồng mà Phương cho anh T. mượn trước đó.

Phương đã khống chế bé A.T (4 tuổi, con gái của anh T.) rồi đổ xăng xuống nền nhà và đổ xăng vào người mình, tay cầm hộp quẹt đe dọa đốt nhà, tự thiêu nếu anh T. không trả nợ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường vận động, thuyết phục, giải cứu thành công bé gái 4 tuổi trên vào chiều cùng ngày.