Chờ...

Điểm tin sáng 11/10: Quốc lộ 51 thông xe trở lại | Yêu cầu TH Lương Thế Vinh chấn chỉnh thu-chi

VOH - Công an TPHCM cảnh báo hình thức đánh bạc trên mạng; Cháy tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội; CSGT dẫn đường đưa sản phụ bị vỡ ối đi cấp cứu…là những tin nổi bật.

TPHCM xây dựng tượng đài Thống Nhất và tượng đài Nam Bộ kháng chiến

TPHCM đang tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc và sáng tác mẫu phác thảo tượng đài Thống Nhất và tượng đài Nam Bộ kháng chiến. Tượng đài Thống Nhất dự kiến được xây dựng tại các vị trí khác nhau như Quảng trường Thủ Thiêm và Công viên hồ trung tâm phía đường Tố Hữu, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức. Tượng đài Nam Bộ Kháng chiến sẽ được xây dựng tại Khu A, Công viên 23/9 (quận 1).

Các tác giả dự thi phải thiết kế cảnh quan khu vực và quy mô kích thước tượng đài đảm bảo phù hợp với không gian cảnh quan của nơi đặt tượng, tạo thành cảnh quan đặc sắc cho khu vực.

Công an TPHCM cảnh báo hình thức đánh bạc trên mạng

Công an TPHCM cảnh báo về tình trạng tội phạm tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc trên không gian mạng, lợi dụng các trang web, tài khoản, hội, nhóm trên nền tảng mạng xã hội để tổ chức đánh bạc và quảng cáo, lôi kéo người dùng mạng tham gia đánh bạc bằng nhiều hình thức.

Các đối tượng thường đặt máy chủ ở nước ngoài và móc nối, chỉ đạo người Việt Nam thiết lập tài khoản, tham gia điều hành hoạt động đánh bạc tại Việt Nam theo mô hình phân cấp, hình thành mạng lưới đánh bạc trên cả nước.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, trên không gian mạng còn xuất hiện các mô hình đánh bạc núp bóng dưới vỏ bọc là các trò chơi trực tuyến ngay trên ứng dụng của điện thoại.

Công an TP đã chủ động phối hợp với các Cục Nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh mạng, đẩy mạnh xây dựng môi trường không gian mạng lành mạnh, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên không gian mạng.

anh-01
Ảnh minh họa 

Quốc lộ 51 thông xe trở lại sau khi sửa chữa

Sau khi hoàn tất sửa chữa đoạn đường xuống cấp trầm trọng với hàng trăm ổ gà, ổ trâu, Quốc lộ 51 đã chính thức thông xe trở lại vào tối ngày 10/10.

Đơn vị thi công đã hoàn tất sửa chữa mặt đường tại lý trình km4+750, thuộc phường An Hòa, TP Biên Hòa (hướng từ huyện Long Thành đi Biên Hòa) và cho phép xe cộ lưu thông bình thường.

Đoạn đường dài gần 500m trước khu du lịch Sơn Tiên (phường An Hòa) đã được bóc tách và thảm lớp nhựa mới, san phẳng hàng trăm ổ gà, ổ trâu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, mặt đường vẫn chưa được kẻ vạch phân làn.

Trước đó, vào sáng ngày 8/10, đơn vị thi công đã tạm đóng một làn đường quốc lộ 51 để thi công, sửa chữa đoạn xuống cấp trầm trọng, đầy ổ gà, ổ trâu nguy hiểm. Đoạn đường tạm đóng dài khoảng 700m, bao gồm gần 500m phía trước khu du lịch Sơn Tiên và hơn 200m đoạn trước cầu Suối Quan (phường Phước Tân).

base64-1728575677323904769409
Sau 3 ngày tạm đóng một đoạn đường sửa chữa, quốc lộ 51 thông xe trở lại - Ảnh: TTO

Yêu cầu Trường tiểu học Lương Thế Vinh chấn chỉnh thu chi sau phản ánh của báo chí

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã có văn bản phê bình hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh và yêu cầu nhà trường nghiêm túc khắc phục các nội dung liên quan đến thu chi bất hợp lý.

Cụ thể, nhà trường phải hoàn trả tiền thu các hoạt động giáo dục của chương trình nhà trường thời gian từ ngày 4/9 đến 20/9, chỉ thực hiện thu từ ngày 22/9 theo thời gian trường đã triển khai, thông tin và có phiếu đăng ký của cha mẹ học sinh chọn lựa các hoạt động giáo dục của chương trình nhà trường.

Ngoài ra, nhà trường cũng phải hoàn trả tiền dịch vụ sử dụng máy lạnh (tiền điện, chi phí bảo trì máy lạnh, chi phí thuê máy lạnh) đối với các lớp thực hiện chương trình tích hợp đã có trang bị máy lạnh.

base64-17285738807541244295541
Cổng Trường tiểu học Lương Thế Vinh

Cháy tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội 

Tối 10/10, hỏa hoạn xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội).

Ngọn lửa bùng lên tại dãy nhà kho chứa vật tư của bệnh viện, nhanh chóng bao trùm khu nhà dài hàng chục mét. Đám cháy đã được khống chế vào lúc 21h45, không gây thương vong về người nhưng vẫn chưa thể thống kê chi tiết thiệt hại về tài sản.

Nguyên nhân của hỏa hoạn đang được điều tra.

chay-23-17285719908881387860839
Đám cháy trong bệnh viện bùng lên nhanh

CSGT dẫn đường đưa sản phụ bị vỡ ối đi cấp cứu

Ngày 10/10, thông tin từ Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ, một tổ công tác của đơn vị đã hỗ trợ dẫn đường, đưa một sản phụ bị vỡ nước ối đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Sản phụ là chị Võ Thị Bích Ng. (32 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), trong lúc đi về quê đến đoạn cầu Cần Thơ thì đột ngột bị vỡ ối chuyển dạ, được cảnh sát giao thông dẫn đường đưa đến bệnh viện.

Ngay sau khi đến, sản phụ được thăm khám kiểm tra và mổ cấp cứu. Ê kíp phẫu thuật mổ cấp cứu thành công, bé trai cân nặng 3.380g. Hiện sau phẫu thuật tình trạng mẹ và bé tương đối ổn định.

Baner F