Chờ...

Điểm tin sáng 13/4: Bắt giữ nghi phạm giết người trong đêm | Đám cháy thiêu rụi một quán cơm

VOH - Những tin nổi bật khác: Xác minh nguyên nhân vụ sà lan va chạm cầu Đồng Nai; Nam Bộ nắng nóng nhiều và gay gắt hơn;...

Đám cháy thiêu rụi một quán cơm ở quận 3, TPHCM

Vào khoảng 19 giờ 15 tối ngày 12/4, một đám cháy đã xảy ra tại một quán cơm nằm tại địa chỉ 168 đường Bàn Cờ, phường 3, quận 3, TPHCM.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội và nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi nhiều tài sản bên trong quán ăn.

Chay com
Ảnh: VOV

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận 3 đã kịp thời có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy.

Vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng đã khiến một số tài sản trong quán ăn bị thiêu rụi hoàn toàn. Đám cháy cũng gây ra tình trạng ùn tắc giao thông trên một đoạn đường Điện Biên Phủ vào giờ cao điểm. 

Điện Biên có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

Điện Biên vừa có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia, nâng tổng số di sản văn hóa cấp quốc gia của tỉnh lên con số 20. Hai di sản mới được công nhận là nghề dệt thổ cẩm, trang trí trên trang phục của người Lào ở Điện Biên và bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay.

Nghề dệt thổ cẩm, trang trí trên trang phục của người Lào ở Điện Biên có lịch sử lâu đời, chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp là món ăn truyền thống của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, thường được bày trên mâm cỗ ngày Tết.

Nam Bộ nắng nóng nhiều và gay gắt hơn

Theo dự báo, năm 2024, khu vực Nam Bộ sẽ có nhiều nắng nóng hơn và gay gắt hơn, mùa mưa đến muộn. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của El Nino, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, dẫn đến nhiệt độ cao.

nam no
Ảnh minh hoạ: TTO

Nắng nóng kéo dài, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở nhiều vùng trên cả nước. Riêng khu vực Nam Bộ, nắng nóng kéo dài, gần như cả khu vực không có mưa trái mùa.

Các kênh, rạch ở một số tỉnh ĐBSCL đang khô hạn, tình trạng sụt lún tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của người dân.

Mùa mưa ở khu vực Nam Bộ khả năng sẽ đến muộn hơn trung bình nhiều năm, từ khoảng 10-20/5/2023. Đỉnh lũ cao nhất năm nay có khả năng xuất hiện vào tháng 10.

Đặc sắc khai hội chùa Thầy 2024

Lễ khai hội chùa Thầy năm 2024 diễn ra tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt chùa Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, với chủ đề “Quốc Oai-khơi nguồn di sản”.

Điểm nhấn của lễ khai hội là chương trình trình diễn 200 drone tôn vinh văn hóa huyện Quốc Oai và văn hóa xứ Đoài, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Lễ hội chùa Thầy là lễ hội đặc sắc, mang tính chất tôn giáo tín ngưỡng kết hợp với những nét di sản văn hóa độc đáo, thu hút đông đảo du khách đến khám phá.

Ngoài phần lễ với những nghi thức truyền thống, lễ hội còn có các không gian tái hiện đời sống sinh hoạt, sản xuất cùng các trò chơi dân gian gắn bó với người dân bản địa.

Bắt giữ nghi phạm giết người ở Nam Định khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng

Phòng CSGT Công an thành ph Đà Nẵng đã bắt giữ đối tượng Lại Duy Thiều (49 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) – nghi phạm trong vụ án giết người xảy ra tại tỉnh Nam Định.

Theo cơ quan công an, khoảng 22 giờ ngày 11/4, do mâu thuẫn trong quá trình tham gia lễ hội tại khu vực chùa Xá Hạ (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), ông Lê Minh T. (52 tuổi, ngụ huyện Hải Hậu) bị Thiều dùng dao đâm một nhát vào nách bên trái dẫn đến mất máu cấp, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nghi pham
Đối tượng Lại Duy Thiều

Sau khi gây án, Thiều bỏ trốn khỏi địa phương. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định xác định Thiều liên tục thay đổi phương tiện, di chuyển qua nhiều địa bàn khác nhau, sau đó bắt xe khách đi vào các tỉnh thành phía Nam.

Đến 17 giờ 15 ngày 12/4, khi xe khách di chuyển trên đường tránh Nam Hải Vân (thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), lực lượng Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành tạm dừng phương tiện kiểm tra và bắt giữ đối tượng.

Xác minh nguyên nhân vụ sà lan va chạm cầu Đồng Nai

Sà lan Phước Long 72 trọng tải 4.600 tấn va chạm với cầu Đồng Nai vào sáng ngày 12/4, gây hư hỏng một số dầm liên kết bằng thép, dầm dọc chịu lực bị gãy bu lông liên kết, trầy xước, lỗ thoát nước hư hỏng, dầm dọc lề bộ hành bị cong vênh... Tuy nhiên, vụ việc không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các phương tiện đường bộ trên cầu.

Khu Quản lý Đường bộ IV kiến nghị cơ quan chức năng tạm giữ phương tiện, xác minh nguyên nhân sự cố, sớm khắc phục thiệt hại. Chủ phương tiện chịu toàn bộ chi phí thuê đơn vị tư vấn, đánh giá mức độ thiệt hại, khắc phục thiệt hại, điều tiết giao thông trên cầu.

Thời gian để chủ sà lan hoàn thành trách nhiệm về sự cố xảy ra là trước ngày 20/4/2024. Sau khi hoàn thành, chủ phương tiện có trách nhiệm thuê tư vấn kiểm định để sửa chữa (nếu có), đánh giá lại khả năng chịu lực của cầu trước khi cho lưu thông bình thường.

viber_image_2024-03-09_08-43-57-205