Chờ...

Điểm tin sáng 15/10: Hủy nhiều chuyến bay do bão số 5, tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân

(VOH) - Do ảnh hưởng của bão số 5 (Sơn Ca), theo quyết định của nhà chức trách hàng không, một số chuyến bay đến và đi tại các khu vực bị ảnh hưởng được điều chỉnh kế hoạch khai thác.

Sở Y tế TP.HCM đề xuất miễn học phí cho người đăng ký học điều dưỡng

Ngày 14/10, tại buổi sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2022 và các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM có đề cập đến một trong những khó khăn lớn của ngành sau dịch Covid-19 là hầu hết cán bộ, nhân viên y tế không có thu nhập tăng thêm do các cơ sở y tế không có nguồn kinh phí thực hiện nghị quyết 03. Bên cạnh đó cần mở rộng tất cả người lao động, kể cả nhân viên hợp đồng đều được hưởng khoản này.

Sở Y tế kiến nghị chi ngân sách để giải quyết các khó khăn của Ngành là hơn 500 tỉ đồng. Sở cũng kiến nghị cần có cơ chế hỗ trợ học phí, thậm chí miễn phí cho người đăng ký học điều dưỡng để "kích thích" học sinh sau khi tốt nghiệp đăng ký ngành điều dưỡng.

Điểm tin sáng 15/10: Đóng cửa sân bay, hoãn hủy nhiều chuyến bay do bão số 5 1
Ảnh minh họa

Quận Phú Nhuận hoàn chỉnh dự thảo đề án phố ẩm thực trong tháng 10

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng về đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn Q.Phú Nhuận tại tuyến đường Phan Xích Long và một số tuyến đường nhánh.

Nhiều đơn vị y tế tư nhân tại TP.HCM có tỉ lệ nhân viên tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 dưới 10%

Số liệu Sở Y tế cập nhật cho thấy nhiều đơn vị y tế tư nhân tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 4 của nhân viên y tế chỉ ở mức trên dưới 10%. Có những bệnh viện tỷ lệ tiêm rất thấp như: Bệnh viện Mắt Cao Thắng (5%); Bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean – Star Sao Hàn (5%); Bệnh viện Thẩm mỹ Kỳ hòa – Medika (8%)…

Điểm tin sáng 15/10: Đóng cửa sân bay, hoãn hủy nhiều chuyến bay do bão số 5 2
 

Hai nhóm thanh niên hỗn chiến kinh hoàng tại Bình Dương, ít nhất 2 người tử vong

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h45 tối 14/10 trên đường Võ Thị Sáu, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. Hai nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến làm náo loạn cả khu vực. Do các thanh niên rất hung hãn và có hung khí nên người dân không dám vào can ngăn. Hậu quả có ít nhất 2 người tử vong, một số người bị thương.

Khi có hai thanh niên bị đánh nằm bất động trên trên lề đường và vỉa hè, nhóm thanh niên đối thủ vẫn lao vào dùng vật cứng và hung khí liên tiếp đánh vào đầu, cơ thể của nạn nhân. Nhiều người dân quay được video cảnh hai nạn nhân này bị đánh đập. Sau khi hỗn chiến, các thanh niên lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đà Nẵng ngập vì mưa lớn dồn dập, nước dâng lên tới cổ, người dân chạy lũ trong đêm

Mưa như trút nước liên tiếp trong nhiều giờ đã khiến hầu như toàn thành phố Đà Nẵng ngập sâu.

Ghi nhận vào lúc 19h30 tối 14/10, tại nhiều khu dân cư ven kênh người dân khốn đốn chạy lũ. Nước lớn đổ về nhưng không kịp tiêu thoát đã khiến các khu dân cư trên các phường như Hòa Khánh Nam, Hòa Minh (Liên Chiểu) ngập sâu trên 1m. Nhiều tuyến đường hẻm nước dâng tới ngang cổ khiến nhà cửa, đồ đạc của người dân hết chỗ kê dọn.

Đợt mưa này khiến nước ngập diện rộng hơn cả trận mưa lịch sử tháng 10/2018. Nơi ngập nhẹ nước lên hơn nửa bánh xe, nơi ngập nặng nước lên trên cả mét. Đến 20h tối 14/10, nhiều nơi trong TP Đà Nẵng đã bị cúp điện.

Điểm tin sáng 15/10: Đóng cửa sân bay, hoãn hủy nhiều chuyến bay do bão số 5 3
Ảnh minh họa

Đóng cửa sân bay, hoãn hủy nhiều chuyến bay do bão số 5

Do ảnh hưởng của bão số 5 (Sơn Ca), theo quyết định của nhà chức trách hàng không, một số chuyến bay đến và đi tại các khu vực bị ảnh hưởng được điều chỉnh kế hoạch khai thác. Tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến và đi sân bay Chu Lai (Quảng Nam) trong thời gian từ 6 giờ sáng đến 12 giờ ngày 15-10 vì lý do sân bay ngừng tiếp nhận tàu bay.

Một số sân bay khác dự kiến chịu ảnh hưởng của bão bao gồm: Sân bay Đà Nẵng, sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế), sân bay Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), sân bay Tuy Hoà (Bình Định), sân bay Cam Ranh (Nha Trang, Khánh Hoà), sân bay Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), sân bay Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng). Một số các chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Điểm tin sáng 15/10: Đóng cửa sân bay, hoãn hủy nhiều chuyến bay do bão số 5 4
Ảnh minh họa

Tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân ngay trong đêm 14/10

Để đảm bảo an toàn, lực lượng quản lý vận hành hầm đã phối hợp cùng cảnh sát giao thông dừng lưu thông qua hầm Hải Vân từ 20h45 ngày 14/10.

Khuya cùng ngày, đại diện đơn vị quản lý hầm đường bộ Hải Vân, TP Đà Nẵng, cho hay đang chuẩn bị phương án khơi thông miệng hầm Hải Vân để nối lại giao thông qua hầm. Ngay sau khi ngớt mưa và nước lũ giảm sẽ dọn dẹp đất đá, cây gỗ để phương tiện lưu thông trở lại.

Trận lũ quét đã tràn xuống khu vực cửa hầm phía Nam hầm đường bộ Hải Vân. Lũ quét mang theo đất đá, cây gỗ tràn xuống khu vực cửa hầm cạnh nhà điều hành và cầu dẫn vào hầm đường bộ. Đến thời điểm 23h30 cùng ngày, mưa vẫn duy trì kèm theo đất đá, gỗ đổ từ sườn núi xuống khu vực đầu cửa hầm, quảng trường phía Nam và đường dẫn.

2 tàu cá Khánh Hòa bị chìm, 8 ngư dân may mắn sống sót nhờ tàu cá Bình Định ứng cứu

Chiều 14/10, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, cho biết do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, hai tàu cá của tỉnh Khánh Hòa bị chìm khi cách bờ khoảng 100 hải lý với 8 ngư dân trên 2 tàu. May mắn, 8 ngư dân này được 1 tàu cá Bình Định ứng cứu kịp thời và đưa lên tàu.

Cụ thể, khoảng 12 giờ ngày 13/10 khi đang ở trên vùng biển cách TP.Nha Trang khoảng 100 hải lý về phía đông, tàu cá KH-97768 TS bị hỏng máy, thả trôi trong điều kiện sóng to, gió lớn. Thuyền trưởng yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp. Phát hiện tàu cá gặp nạn, tàu cá KH-90971TS ở gần đó đã cố gắng tiếp cận để ứng cứu. Đến cuối giờ chiều 14.10, trực ban tác chiến Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết cả 2 chiếc tàu đã bị chìm, trên 2 tàu có 8 ngư dân. Cả 8 người này đều đã được tàu cá Bình Định BĐ91953-TS ứng cứu.