Chờ...

Điểm tin sáng 15/5: Lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ 1/7 | Cầu An Phú Đông bị hỏng

VOH - Trụ cầu An Phú Đông bị sà lan đâm cong; Đà Nẵng lọt top 5 điểm đến cho gia đình; Đình chỉ 2 cán bộ y tế trong vụ 5 trẻ tiêm vaccine hết hạn…

Tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ 1/7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2023, áp dụng mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng cho 9 nhóm đối tượng.

Mức lương cơ sở mới sẽ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở Trung ương, ở tỉnh, TP trực thuộc Trung ương (cấp tỉnh), ở huyện, quận, thị xã, TP thuộc tỉnh, TP thuộc TP trực thuộc Trung ương (cấp huyện), ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang.

Lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ 1/7
Có 9 nhóm đối tượng được tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ 1/7

Xem thêm: 9 nhóm đối tượng sắp được tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng

Trụ cầu An Phú Đông bị sà lan đâm cong

Cầu An Phú Đông nối quận Gò Vấp với Quận 12 của TPHCM vừa bị hư hỏng do một chiếc tàu kéo sà lan va vào trụ cầu.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thông báo hạn chế tải trọng, trước mắt là phân làn, cấm tất cả các loại ô tô lưu thông qua cầu, riêng xe máy vẫn được lưu thông bình thường. Việc cấm ô tô qua lại cầu An Phú Đông sẽ khiến các phương tiện ô tô đi từ Quận 12 sang quận Gò Vấp sẽ phải đi vòng thêm 10 km.

Đà Nẵng lọt top 5 điểm đến cho gia đình

Nhân ngày Quốc tế Gia đình 15/5, Booking.com đã lựa chọn 5 điểm đến hoàn hảo để cả nhà cùng lên đường. Đáng chú ý trong đó có thành phố Đà Nẵng của Việt Nam. Với bãi biển đẹp, thức ăn ngon và các điểm tham quan đa dạng, Đà Nẵng mang đến trải nghiệm phù hợp cho mọi đối tượng khách du lịch.

Bên cạnh Đà Nẵng, các địa danh khác trong top 5 điểm đến hoàn hảo cho đại gia đình gồm: Budapest (Hungary), Niagara Falls (Canada), Kyoto (Nhật Bản), Dubai (UAE).

biển đà nẵng
Đà Nẵng lọt top 5 điểm đến cho gia đình theo Booking.com

Đình chỉ 2 cán bộ y tế trong vụ 5 trẻ tiêm vaccine hết hạn

Liên quan vụ 5 trẻ tiêm vaccine hết hạn, Trung tâm y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ Trạm y tế xã Thăng Bình trong 15 ngày để phục vụ điều tra, làm rõ quy trình bảo quản, tiêm chủng vaccine cho trẻ em.

Ông Nam cho biết, 4 liều vaccine hết hạn vừa tiêm cho các bé nằm trong tổng số 165 liều vaccine đơn vị mua từ Công ty Thiết bị y tế Hà Nội vào ngày 23/5/2022 để tiêm dịch vụ. Lô vaccine này được sản xuất tháng 4/2020, hết hạn vào tháng 3/2023.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các bệnh nhi được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và cho đến náy sức khỏe của các bé diễn biến bình thường.

Xem thêm: Diễn biến vụ 4 trẻ bị tiêm vaccine 6 trong 1 hết hạn sử dụng tại Thanh Hóa

Điện giật thương tâm làm ba cha con tử vong

Ngày 14/5, Công an huyện Ia Pa (Gia Lai) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ điện giật thương tâm làm chết ba cha con trong một gia đình. 

Khoảng 8h cùng ngày, ông K.A. (sinh năm 1970, trú thôn Voong Boong, xã Chư Răng, huyện Ia Pa) đang ngồi sửa máy bơm nước tại giếng nước trong sân nhà thì bị điện giật ngã xuống giếng. Đang đứng gần đó, anh G. (26 tuổi, con rể ông K.A.) liền nhảy xuống giếng cứu và cũng bị điện giật. Thấy vậy, anh Th. (28 tuổi, con ruột ông K.A.) cũng nhảy xuống giếng cứu nhưng tiếp tục bị điện giật. 

Cả ba nạn nhân được người dân ứng cứu, đưa đến Bệnh viện huyện Ia Pa cấp cứu nhưng đã tử vong.