Chờ...

Điểm tin sáng 15/8: TPHCM xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới | Làm thủ tục lên máy bay chỉ mất 2-3 giây

VOH - Mở cửa thị trường cho hàng ngàn sản phẩm OCOP, tổ chức lễ cưới tập thể cho 150 cặp đôi... là các tin đáng chú ý.

Chỉ mất 2-3 giây làm thủ tục lên máy bay

Theo Bộ Công an, từ đầu tháng 8, với thiết bị xác thực thông tin trong VNeID, người dân chỉ cần đăng nhập sẵn vào ứng dụng sau đó quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh và chỉ mất khoảng 2-3 giây để làm thủ tục lên máy bay.

Việc sử dụng VNeID đối với hành khách sẽ giúp công dân có thêm phương thức, loại giấy tờ điện tử khi đi tàu bay. Không chỉ nhanh chóng khi làm các thủ tục kiểm tra còn phòng trường hợp người dân quên, hoặc làm rơi giấy tờ truyền thống.

Thông qua việc sử dụng ứng dụng VNeID và các thiết bị kỹ thuật, cơ quan chức năng, nhân viên cảng hàng không dễ dàng, nhanh chóng xác thực được thông tin của hành khách mà bằng mắt thường khó có thể kiểm tra được tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ hành khách cũng như phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn cho các chuyến bay.

Điểm tin sáng 15/8: TPHCM xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới | Làm thủ tục lên máy bay chỉ mất 2-3 giây 1
Ảnh minh họa

Mở cửa thị trường cho hàng ngàn sản phẩm OCOP

TPHCM sẽ phối hợp với sàn thương mại điện tử để xây dựng chương trình quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP như bưởi, xoài cát, yến sào, khô hải sản... từ đó tạo ra các mô hình thành công để nhân rộng, phát huy.

Theo các doanh nghiệp, việc hỗ trợ nhau sẽ góp phần xây dựng khung chương trình, với các giá trị, mục tiêu trọng tâm, và các giải pháp, công cụ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến được với người tiêu dùng cả nước.

Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) là hoạt động nhằm cụ thể hóa thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và các tỉnh, thành giai đoạn 2023-2025; phát huy vai trò của TPHCM trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng, thúc đẩy hình thành chuỗi.

Điểm tin sáng 15/8: TPHCM xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới | Làm thủ tục lên máy bay chỉ mất 2-3 giây 2
TPHCM sẽ phối hợp với sàn thương mại điện tử để xây dựng chương trình quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Tổ chức lễ cưới tập thể cho 150 cặp đôi

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM cho biết chương trình Lễ cưới tập thể năm 2023 sẽ có 150 cặp đôi tham gia.

Chương trình nhằm lan tỏa ý nghĩa xã hội và vun đắp hạnh phúc cho các cặp đôi là cán bộ công nhân viên, giáo viên, bộ đội xuất ngũ, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và khu vực lân cận.

Dự kiến chương trình cũng sẽ xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam dành cho Lễ cưới tập thể có số lượng cặp đôi tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Lễ cưới tập thể năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 15/10 với các nghi thức: Dâng hoa lên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễu hành xe hoa qua các tuyến đường và tổ chức các nghi thức lễ cưới…

Điểm tin sáng 15/8: TPHCM xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới | Làm thủ tục lên máy bay chỉ mất 2-3 giây 3
Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM cho biết chương trình Lễ cưới tập thể năm 2023 sẽ có 150 cặp đôi tham gia

Tăng cường tuyến tàu hỏa dịp lễ 2/9

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 2/9 sắp tới, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hằng ngày. Công ty còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Nội và ngược lại.

Trong dịp này, ngành đường sắt tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội. Đối với hành khách mua vé khứ hồi: giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé lẻ và giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên.

Điểm tin sáng 15/8: TPHCM xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới | Làm thủ tục lên máy bay chỉ mất 2-3 giây 4
Tổ chức chạy thêm các đoàn tàu dịp 2/9

6 tháng đầu năm, TPHCM xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới

Thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường, trong 6 tháng đầu năm, TPHCM xảy ra 2 vụ sạt lở ở vị trí mới.

Cụ thể, ngày 24/5, tại bờ trái tuyến rạch Lá - Tắc Tây Đen (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ) bị sạt lở phần đất có chiều dài dọc sông khoảng 12m. Sạt lở không gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến luồng giao thông đường thủy.

Ngày 26/6, xảy ra sự cố tại công trình kè bảo vệ bờ kênh Thanh Đa - đoạn 1.1 (phường 25, quận Bình Thạnh), đưa vào sử dụng từ năm 2009 đến nay.

Cả 2 vị trí sạt lở đều không nằm trong danh mục các vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm năm 2022 do UBND thành phố công bố.

Ban chỉ huy phòng thủ dân sự - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TPHCM đã phối hợp với các địa phương, đơn vị theo dõi tình hình sạt lở, triển khai khoanh vùng, rào chắn.

Đồng thời cắm biển báo tại khu vực sạt lở để cảnh báo cho người dân và phương tiện qua lại biết và chủ động phòng tránh trước diễn biến của sạt lở có thể tiếp tục xảy ra.

Điểm tin sáng 15/8: TPHCM xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới | Làm thủ tục lên máy bay chỉ mất 2-3 giây 5
Một đoạn sông Sài Gòn bị sạt lở

Xuất hiện “hố tử thần” sau mưa lớn

Hôm qua, 14/8, tại giao lộ đường Chương Dương - Võ Văn Ngân, thành phố Thủ Đức, (TPHCM) xuất hiện điểm sụt lún tạo hố sâu bất thường gây nguy hiểm cho người đi đường.

Hố có đường kính khoảng 60 - 70cm, độ sâu khoảng 1m, có nguy cơ tiếp tục lan rộng. Hố này xuất hiện sau cơn mưa và được phát hiện bởi một nhân viên thoát nước đang làm nhiệm vụ tại đây. Ngay sau đó anh đã lấy cây cắm vào hố, quấn dây để cảnh báo người đi đường.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang kiểm tra làm rõ nguyên nhân và chờ đơn vị phụ trách xử lý. Trong lúc đợi xử lý, nước mưa vẫn liên tục chảy xuống lòng hố.