Chờ...

Điểm tin sáng 15/6: Triệt phá đường dây mua bán cần sa "khủng" | Tìm kiếm người nghi bị nước cuốn

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Quảng cáo hút hầm cầu, vay nợ tràn lan tại TPHCM; TPHCM và các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có mưa đá, mưa dông và sét; ...

Quảng Ninh triệt phá đường dây mua bán cần sa quy mô lớn trên không gian mạng

Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệt phá thành công đường dây mua bán cần sa quy mô lớn trên không gian mạng do Nguyễn Phi Cơ (29 tuổi, trú tại quận Bình Tân, TPHCM) cầm đầu.

Đường dây này hoạt động chặt chẽ, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, các đối tượng trong đường dây cũng như khách hàng không biết mặt nhau, tất cả chỉ liên lạc qua các hội nhóm trên ứng dụng Telegram, Viber. Việc mua bán được thực hiện thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng và dịch vụ chuyển phát nhanh.

Tang vat MA TUY
Tang vật gồm lượng lớn cần sa và trên 7,5 tỉ đồng trong đường dây - Ảnh: Công an Quảng Ninh

Công an bắt 11 nghi phạm, khám xét các kho hàng tại TPHCM và Hà Nội trong hai ngày 11 và 12/6.

Bước đầu, cơ quan điều tra thu giữ lượng lớn cần sa chuẩn bị đưa đi tiêu thụ, cùng hơn 7,5 tỉ đồng và các công cụ phục vụ việc đóng gói, ngụy trang hàng hóa.

Lan tỏa phong trào đăng ký hiến mô, tạng cứu người

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng – cho đi là còn mãi; và khởi động đăng ký hiến tặng mô, tạng tại hệ thống Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Sự phối hợp này nhằm đẩy mạnh các hoạt động cụ thể trong vận động, tuyên truyền nhân viên y tế, cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, ý nghĩa nhân văn cao đẹp của việc hiến mô, bộ phận cơ thể người;

vận động các tầng lớp nhân dân cùng tham gia tự nguyện đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người sau khi chết, chết não, hiến xác khi qua đời vì mục đích nhân đạo cứu chữa người bệnh và nghiên cứu khoa học.

Hiện nay nhu cầu cần tạng từ nguồn chết não rất lớn, nhưng nguồn cung rất hiếm, tỷ lệ đăng ký hiến tạng sau chết não của Việt Nam thấp nhất thế giới. Vì vậy, người dân đăng ký hiến mô, tạng khi qua đời mang lại ý nghĩa đặc biệt to lớn trong việc cứu sống những bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo mà chỉ còn ghép tạng mới mang lại sự sống cho họ.

Quảng cáo hút hầm cầu, vay nợ tràn lan tại TPHCM

Tại TPHCM, tình trạng quảng cáo hút hầm cầu, vay nợ trá hình dán đầy trên các tuyến đường, từ cửa cuốn nhà dân đến các trụ điện, cột biển báo giao thông, gây bức xúc cho người dân.

Các miếng dán quảng cáo có đủ kích cỡ, từ 3x5cm đến 1x3cm, với đầy đủ số điện thoại liên lạc. Thậm chí, nhiều trụ điện, cột biển báo dù đã được tẩy xóa nhưng vẫn tiếp tục bị dán chồng lên các vết quảng cáo cũ, làm mất mỹ quan đô thị.

TRU DIEN
Một trụ điện trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) bị dán kín quảng cáo hút hầm cầu, các tấm dán mới chồng các tấm dán cũ - Ảnh: TTO

Các cơ quan chức năng như Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Thông tin và Truyền thông đã vào cuộc xử lý, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

TPHCM và các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có mưa đá, mưa dông và sét

Theo cảnh báo của chuyên gia khí tượng, trong những ngày tới, TPHCM và các tỉnh, thành Nam bộ có thể tiếp tục xuất hiện mưa đá, mưa dông và sét. Mưa đá sẽ không gây nguy hiểm cho người dân bằng mưa dông và sét.

Mưa lớn kèm dông xuất hiện vào giờ tan tầm khiến tầm nhìn người dân hạn chế, có thể gây gãy đổ cây cối và nước chảy xiết tại miệng cống dễ xảy ra tai nạn khi người dân đi đường.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo thời tiết TPHCM từ ngày 15 đến 21/6 sẽ có mưa rào và dông, xuất hiện chủ yếu về chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

Tìm kiếm người nghi bị nước cuốn giữa mưa tại Bình Dương

Đến 19h50 tối 14/6, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Dương và thành phố Tân Uyên vẫn đang tìm kiếm, làm rõ trình báo một người nghi bị nước cuốn mất tích.

Theo trình báo của một số người dân, vào khoảng 17h cùng ngày, trong cơn mưa lớn, một người đi băng ngang đường trước cổng một khu dân cư tại phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên thì bị dòng nước chảy xiết đổ từ phía khu dân cư cuốn xuống dòng suối bên đường.

BINH DUONG
Ảnh cắt từ clip

Người dân địa phương cho biết khu vực xảy ra vụ việc trước đây cũng từng xảy ra tình trạng trời mưa là có nước cuốn chảy xiết rất nguy hiểm.

Cơn mưa lớn tại nhiều khu vực chiều cùng ngày đã làm xuất hiện mưa đá ở TPHCM và thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tại thành phố Thủ Dầu Một, do nhiều cây lớn đã được cắt tỉa nên chưa ghi nhận tình trạng cây ngã đổ. Tuy nhiên, có tình trạng cành lá của nhiều cây dầu trồng trên vỉa hè bị gãy đổ.

12haa