Chờ...

Điểm tin sáng 15/7: TPHCM cây gãy, nhà tốc mái do mưa dông | Phá đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ

VOH - Phà Cát Lái ùn ứ nghiêm trọng vào tối ngày 14/7; Đà Nẵng bùng nổ với màn trình diễn pháo hoa đêm chung kết; Khánh Hòa hạn chế khoan giếng, khai thác nước ngầm…là những tin nổi bật.

Mưa dông kèm gió mạnh khiến cây đổ, nhà tốc mái tại TPHCM

Chiều ngày 14/7, một cơn mưa dông kèm gió mạnh đã xảy ra trên địa bàn TPHCM, gây thiệt hại về tài sản và khiến nhiều người dân gặp nạn.

Cơn mưa không quá lớn nhưng gió giật mạnh khiến nhiều cây xanh bật gốc, đổ ra đường và đè lên các phương tiện, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tại Quận 10, một cây xanh lớn trên đường Ngô Gia Tự bất ngờ bị gió giật gãy nhánh rơi từ trên cao xuống, đè trúng một ô tô 7 chỗ đang lưu thông khiến nóc ô tô bị biến dạng, hư hỏng. Rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn này.

Tại Quận 1, một cây lớn đối diện khu vực cổng Tòa án nhân dân và UBND phường Bến Nghé cũng bị gió thổi bật gốc, đổ ra đường. Dông lốc cũng khiến một nhà dân trên đường Lê Quang Định, phường 7, quận Bình Thạnh bị thổi tốc mái tôn, mắc kẹt trên trụ điện.

Một hộ dân trên đường Lương Định Của, thành phố Thủ Đức bị dông lốc cuốn bay tấm pin mặt trời đặt trên nóc nhà rơi xuống đường.

Dự báo thời tiết TPHCM và khu vực Nam Bộ từ hôm nay đến ngày 17/7 sẽ tiếp tục có mây, mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm khả năng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

e87ef787f7c81e9647d9
Cây xanh bị gãy nhánh rơi đè trúng ô tô đang lưu thông - Ảnh: PLO

Phà Cát Lái ùn ứ nghiêm trọng vào tối ngày 14/7

Tối ngày 14/7, khu vực phà Cát Lái nối TPHCM và Đồng Nai xảy ra tình trạng ùn ứ nghiêm trọng kéo dài từ 17 giờ đến 22 giờ. Hàng dài phương tiện xếp hàng dài 2km tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để chờ lên phà.

Nguyên nhân ùn ứ được cho là do nhu cầu đi lại cao, đặc biệt là hướng từ Đồng Nai về TPHCM, kết hợp với lượng lớn người dân đi nghỉ mát cuối tuần và bắt đầu quay trở về thành phố.

Để giải quyết tình hình, Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong TPHCM đã huy động tối đa nhân viên, tổ chức phân luồng từ xa và huy động tối đa 8 phà để nhanh chóng giải phóng lượng khách tập trung tại phà Cát Lái. 

pha-cat-lai-1-8191
Hàng trăm ô tô xếp hàng chờ lên phà Cát Lái

Đà Nẵng bùng nổ với màn trình diễn pháo hoa đêm chung kết 

Đội Phần Lan đã giành chiến thắng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay với màn trình diễn ngoạn mục sử dụng 10.000 quả pháo, gấp đôi so với thông thường, kết hợp hài hòa giữa màu sắc và âm nhạc. 

Trong khi đó, đội Trung Quốc về nhì với phần thưởng 10.000 đô la Mỹ, mặc dù có sự đột phá về âm nhạc nhưng hiệu ứng bắn pháo chưa đạt như mong đợi do thời tiết không thuận lợi.

Lễ hội pháo hoa năm nay được tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, huy động 2.400 người chuẩn bị trong suốt một năm, thu hút đông đảo du khách đến Đà Nẵng và đạt công suất buồng phòng toàn thành phố gần như tối đa, với tỉ lệ lấp đầy lên đến 95%.

Sự kiện đã để lại những hình ảnh đẹp trên bầu trời Đà Nẵng và trong trái tim du khách, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn của một lễ hội văn minh, sôi động.

phao-hoa
Pháo hoa rực sáng bầu trời sông Hàn

Khánh Hòa hạn chế khoan giếng, khai thác nước ngầm tại 78 vùng 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt danh mục và bản đồ phân vùng hạn chế khai thác nước dưới đất tại 78 vùng trong toàn tỉnh, tổng diện tích hơn 160,2km2. Các vùng này nằm gần các khu vực bị nhiễm mặn.

Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa bao gồm không chấp thuận đăng ký, cấp các giấy phép thăm dò, khai thác nước ngầm để xây dựng thêm các công trình khai thác nước dưới đất mới.

Tuy nhiên, trường hợp khoan thay thế giếng thuộc công trình đã được cấp phép theo quy định vẫn được chấp thuận.

Người dân băn khoăn về quy định vừa ban hành và không rõ toàn bộ giếng đang có tại các vùng bị hạn chế khai thác nước dưới đất có bị lấp hay không.

Theo một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa, đối với công trình đang khai thác nước dưới đất nhưng không có giấy phép khai thác hoặc không đăng ký khai thác nước dưới đất thì phải dừng khai thác.

Công an Quảng Ninh triệt phá đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ trong mùa Euro

Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô lớn, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 3 xe ô tô và 5 điện thoại di động các loại.

Các đối tượng trong đường dây này đã giao dịch số tiền trên 100 tỷ đồng từ tháng 5/2024 đến thời điểm bị bắt giữ. Đường dây này do Cao Đức Quý cầm đầu, đối tượng này đã liên hệ với một số người quen qua mạng internet để lấy tài khoản cá độ bóng đá cấp Master, đăng nhập trên website https://hira88.com.

Quý cấp cho Nguyễn Tiến Đường 1 tài khoản đại lý với hạn mức 15.000 điểm, tương đương với 900 triệu đồng. Đường tiếp tục chia nhỏ thành nhiều tài khoản thành viên cho Vũ Quốc Việt, Vũ Văn Nam và Lê Đức Hiệp để hưởng tiền hoa hồng.

cac_doi_tuong_trong_duong_day_tai_co_quan_cong_an_.jpeg
Các đối tượng trong đường dây tại cơ quan công an

Bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy dạng nấm

Ngày 14/7, Công an TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Đức (SN 2006, trú tại tổ 29C, khu 8, phường Quang Trung, TP. Uông Bí) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Đức đã mua bán trái phép chất ma túy dạng nấm, thu giữ 2 bình thủy tinh hình tròn, bên trong chứa ma túy khô dạng nấm, máy sấy, cùng các đồ vật khác.

Đây là loại ma túy mới lần đầu phát hiện tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Loại ma túy này là chất gây ảo giác mạnh, được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như nấm thần, nấm ảo giác, nấm ma thuật, nấm thức thần.

Khi sử dụng, người dùng sẽ bị tác động lên hệ thần kinh, gây cảm giác hưng phấn, kích động mạnh, la hét, có xu hướng tự gây nguy hiểm cho bản thân; nếu lạm dụng dễ dẫn đến tự sát hoặc xâm hại sức khỏe, tính mạng người khác.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Uông Bí đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Baner F