Chờ...

Điểm tin sáng 17/2: Ôtô được qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh từ cuối tháng 2 | Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh

(VOH) – 38 tên đường không chính xác ở TPHCM, không thể sửa cùng lúc; Nguyên nhân cửa hàng tiện lợi ở quận 4 sập? Voi rừng bị chết chưa rõ nguyên nhân…là những tin nổi bật.

38 tên đường không chính xác ở TPHCM, không thể sửa cùng lúc mà phải làm từng bước

Hiện có 5 tên đường sai với quyết định của UBND TP, 17 tên đường có quyết định của UBND các cấp công bố sai với tên của của nhân vật. 

Chánh Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao khẳng định, việc thay đổi tên đường phải theo đúng quy định và hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

UBND TPHCM đã có đề án chỉnh sửa và đang khẩn trương để hoàn tất việc này. Tuy nhiên, không thể sửa hết cùng một lúc các tên đường mà phải làm từng bước, bởi còn nhiều vấn đề còn liên quan như hộ khẩu, giấy khai sinh,….

Điểm tin sáng 17/2: Ôtô được qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh từ cuối tháng 2 | Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh 1
Ảnh minh họa - PN

Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh chuẩn bị nấu cao

Ngày 16/2, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh và 480 con mèo còn sống trong hộ kinh doanh gia đình của một người dân tại xã Hòa Long, huyện Lai Vung.

Đại diện hộ kinh doanh là bà Trần Thị Ngân (63 tuổi, quê Hải Dương) khai nhận những con mèo còn sống sẽ được chở lên THCM bán lại, còn 4 tấn mèo ở kho lạnh sẽ được chở ra miền Bắc để nấu cao.

Qua kiểm tra, cơ sở kho lạnh bảo quản sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y, chưa chứng minh được nguồn gốc sản phẩm động vật, vận chuyển không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y. 

Điểm tin sáng 17/2: Ôtô được qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh từ cuối tháng 2 | Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh 2
Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh chuẩn bị nấu cao.

Nguyên nhân cửa hàng tiện lợi ở quận 4 sập? 

Do kết cấu mối hàn yếu, không đảm bảo chất lượng, cùng với việc chất quá nhiều hàng hóa khiến sàn lầu 1 cửa hàng tiện lợi không chịu được sức nặng dẫn đến đứt gãy, sập cửa hàng.

Đây là kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an về nguyên nhân sập cửa hàng tiện lợi ở quận 4 (TPHCM).

Ngày 18/1, một cửa hàng tiện lợi ở quận 4 (TPHCM) đổ sập khiến một người chết. Theo người dân chứng kiến tại hiện trường, phần tầng lầu của cửa hàng tiện lợi đổ sập, nhiều người đang ở tầng trệt bị đè, mắc kẹt.

Ôtô được lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh từ cuối tháng 2

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, việc khắc phục sự cố đứt cáp ở cầu Nguyễn Hữu Cảnh dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 2, khi đó các loại xe sẽ được chạy bình thường trở lại. 

Hiện chỉ có xe máy đủ điều kiện qua cầu từ 31/12/2022, ôtô vẫn bị cấm.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) bị phát hiện đứt cáp ngầm giữa tháng 9/2022, khiến mặt cầu võng xuống, kèm nhiều vết nứt. Nguyên nhân đứt cáp được cho là do thi công hệ thống thoát nước của dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Điểm tin sáng 17/2: Ôtô được qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh từ cuối tháng 2 | Phát hiện 4 tấn mèo đông lạnh
Ôtô được qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh từ cuối tháng 2 - Ảnh: HL

Phát hiện xác voi rừng bị chết chưa rõ nguyên nhân

Chiều 16/2, Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, người dân địa phương trong khi đi rừng đã phát hiện xác một con voi bị chết chưa rõ nguyên nhân. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang vào hiện trường thực hiện các thủ tục theo quy định.

Theo người dân địa phương, khả năng con voi bị chết thuộc đàn voi 2 con, sống chủ yếu ở khu vực rừng xã Châu Hạnh và Châu Phong (huyện Quỳ Châu).

Cuối năm 2022, thỉnh thoảng voi có đến gần khu vực dân cư sinh sống và đến các khu vực nương rẫy, người dân đã dùng nhiều biện pháp để xua đuổi nhưng voi vẫn nhiều lần đến phá hoại hoa màu, vườn nhà và gây tâm lý bất an cho người dân địa phương.

Tài xế đá vào mặt cảnh sát khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Tối 16/2, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng vừa khống chế, bắt giữ tài xế xe 7 chỗ BKS: 30H-037.xx để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Tài xế đã chấp hành hiệu lệnh dừng xe nhưng lại lái xe lao thẳng lên vỉa hè buộc cảnh sát phải áp sát bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Tài xế không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn mà còn dùng lời lẽ xúc phạm, chửi bới, xô đẩy lực lượng chức năng. 

Không dừng lại, tài xế còn dùng chân đá vào mặt cảnh sát hình sự trong Tổ công tác. Có biểu hiện vi phạm pháp luật, người này đã bị khống chế đưa về Công an phường Nhân Chính.