Chờ...

Điểm tin sáng 17/10: Công an kiểm tra cơ sở chuyên độ xe | Thực khách tố bánh cuốn chả có dòi

VOH - Những nội dung nổi bật khác: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế; Tai nạn lao động tại công trình đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau khiến 3 người thương vong

Quận 1 công khai bữa ăn bán trú, trưng bày thức ăn thực tế tại các trường mầm non

Từ năm học 2024 – 2025, tất cả các trường mầm non ở quận 1, TPHCM sẽ công khai bữa ăn bán trú để phụ huynh biết khẩu phần ăn của con mình. Điều này giúp phụ huynh yên tâm hơn về chất lượng bữa ăn, và nhà trường sẽ trưng bày tủ thức ăn hàng ngày để phụ huynh kiểm tra.

Thực đơn hàng tuần, định lượng thực phẩm và số tiền chi tiêu cho mỗi bữa ăn cũng sẽ được công bố. Đây là cách để các trường học trao đổi kinh nghiệm trong việc đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế

Tổng cục Thuế đang tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý thuế. Cụ thể, các dịch vụ thuế điện tử được triển khai mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp và người dân tiết kiệm chi phí, thời gian.

THue
Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, ngành thuế còn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích rủi ro và ngăn chặn các hành vi gian lận. Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài đã giúp doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng đăng ký và nộp thuế từ xa.

Tai nạn lao động tại công trình đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau khiến 3 người thương vong

Vào chiều 16/10, một tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại cầu Cơ Ba, dự án đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương. Nạn nhân tử vong là ông Đặng Văn Q. (53 tuổi, Hậu Giang), trong khi ông Tô Văn T. (34 tuổi, Kiên Giang) cùng một người khác chưa rõ danh tính bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Đây là dự án quan trọng có tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng, trong đó đoạn Hậu Giang – Cà Mau chiếm hơn 17.000 tỉ đồng.

Công an kiểm tra cơ sở chuyên độ xe ở Hóc Môn

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng xe "cào cào bay" không biển số gây mất an toàn, Công an huyện Hóc Môn đã tiến hành kiểm tra một cơ sở chuyên độ xe tại đường Đông Thạnh 3. Tại hiện trường, công an phát hiện nhiều xe hai bánh đang được lắp ráp, có dấu hiệu tự chế thành xe máy không rõ nguồn gốc.

do xe
Ảnh: TTO

Tổng cộng, 8 xe cùng nhiều phụ tùng đã bị thu giữ, chủ nhà được mời về cơ quan để làm rõ. Việc điều khiển những chiếc xe không biển số tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn giao thông.

Cháy tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Vào tối 16/10, một vụ cháy bất ngờ bùng phát tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, khiến bệnh nhân và nhân viên bệnh viện hoảng loạn. Ngọn lửa bùng lên từ tầng cao nhất của tòa nhà và nhanh chóng lan rộng, gây ra cảnh tháo chạy tán loạn. Đám cháy được dập tắt sau khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, nhưng hiện chưa rõ có ai bị mắc kẹt hay thương vong. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Thực khách tố bánh cuốn chả có dòi ở Đà Nẵng

Một thực khách ở Đà Nẵng tố cáo quán bánh cuốn trên đường Phan Đăng Lưu có dòi trong miếng chả, khiến dư luận xôn xao. Chủ quán đã xin lỗi, hoàn tiền và đề nghị gửi phần bánh cuốn mới, nhưng khách hàng từ chối và yêu cầu bồi thường hợp lý hơn.

doi
Ảnh: TTO

Chủ quán thừa nhận giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đã hết hạn từ đầu năm và hiện đang trong quá trình làm thủ tục để cấp lại. Sự việc này đã khiến nhiều người lo lắng về chất lượng an toàn thực phẩm tại các quán ăn.

12haa