Chờ...

Điểm tin sáng 18/11: Trung tâm đăng kiểm TPHCM lo quá tải | 8 người chết và mất tích do mưa lũ

VOH - Đại úy vượt 70km cứu được cháu bé uống thuốc trừ sâu, Tìm thấy người phụ nữ đi lạc 2 ngày trong rừng... là các tin đáng chú ý.

Các trung tâm đăng kiểm TPHCM lo quá tải cuối năm

TPHCM có 17/19 trung tâm đăng kiểm xe đang hoạt động với 36/53 dây chuyền kiểm định. Các trung tâm đăng kiểm nhận đăng ký kiểm định qua ứng dụng "TTDK - đăng ký đăng kiểm qua mạng" và phiếu hẹn kiểm định. 

Nhu cầu đăng kiểm dự báo sẽ tăng mạnh trong tháng 12/2023 và quý 2/2024 với hơn 60.000 lượt xe/tháng. Với số lượng xe đi kiểm định như trên sẽ vượt quá công suất hiện tại. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã đề nghị các trung tâm đăng kiểm chủ động phòng ngừa, chống ùn tắc thời gian tới.

Sở đã đề nghị Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco), Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải xem xét sớm nghiên cứu đầu tư mới các trung tâm đăng kiểm của đơn vị theo quy định của Chính phủ. Theo đó, mỗi đơn vị sẽ phát triển từ 1 đến 2 trung tâm.

dang kiem
Nhu cầu đăng kiểm dự báo sẽ tăng mạnh trong tháng 12/2023 và quý 2/2024

Đại úy vượt 70km cứu được cháu bé uống thuốc trừ sâu

Chiều qua 17/11, công an xã Tá Bạ (huyện Mường Tè) nhận được tin báo của trạm y tế xã về việc cháu Vàng Đức L. (2 tuổi, ở bản Tá Bạ) bị ngộ độc thuốc trừ sâu, cần phải chuyển tuyến gấp.

Xã Tá Bạ cách trung tâm huyện gần 70km, quãng đường đi lại rất khó khăn, nếu đợi xe cấp cứu từ huyện vào tiên lượng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của cháu bé.

Ban chỉ huy Công an xã cử đại úy Pờ Xì Po - Phó Công an xã, lái xe chuyên dụng đến trạm y tế. Chạy được gần nửa đường, cháu L. được sang xe cứu thương để cấp cứu lưu động trên xe.

Đại úy Po tiếp tục lái xe chuyên dụng để hộ tống xe cứu thương về tận huyện. Nhờ được cấp cứu kịp thời, cháu L. đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ, bé L. uống nhầm thuốc trừ sâu cực độc. Khi thuốc này vào cơ thể sẽ gây tổn thương tất cả các cơ quan đường tiêu hóa, nghiêm trọng nhất là tổn thương phổi, sau đó xơ phổi tiến triển nặng dần và không thể hồi phục, dẫn tới tử vong.

8 người chết và mất tích do mưa lũ ở miền Trung

Đợt mưa lũ từ ngày 13 - 17/11 đã khiến 7 người chết (trong đó tỉnh Quảng Trị 3 người, Thừa Thiên - Huế 3 người, Bình Định 1 người) và 1 người mất tích tại Phú Yên. Hiện vẫn còn 4.714 ngôi nhà bị ngập từ 0,2 - 1 m (Quảng Trị 714 nhà, Huế 4.000 nhà).

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến 17 giờ hôm qua 17/11, miền Trung và Tây nguyên đã hết mưa; lũ trên các sông ở Thừa Thiên - Huế xuống chậm và đang ở mức trên báo động 2.

lu
Lũ lụt gây thiệt hại nhiều nơi - Ảnh minh họa

Tìm thấy người phụ nữ đi lạc 2 ngày trong rừng

Công an huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) cho biết một phụ nữ tên Y.K., ngụ tại xã Măng Bút, đã được tìm thấy sau khi đi lạc trong rừng suốt 4 ngày. Chị được phát hiện tại khu rừng thuộc huyện Đăk Hà (Kon Tum).

Chị K. mất liên lạc với gia đình từ ngày 13-11 khi đi hái lá trong rừng xã Măng Bút. Dù gia đình và dân làng đã tự tổ chức tìm kiếm nhưng không tìm thấy chị.

Ngày 16/11, Công an huyện Kon Plông nhận được thông tin và phối hợp với địa phương tổ chức tìm kiếm. Tổ tìm kiếm gồm 20 người, do lãnh đạo công an huyện trực tiếp chỉ đạo. Việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do mưa lớn, nhưng lực lượng chức năng và người dân đã băng rừng, vượt suối suốt 48 giờ để đến nơi có thể tìm được chị K..

Đến trưa qua 17/11, chị K. được tìm thấy khi đang ngủ trên cây tại khu rừng huyện Đăk Hà, cách xã Măng Bút hàng chục cây số. Khi được tìm thấy, chị K. rất mệt mỏi và sợ hãi.

thi