Chờ...

Điểm tin sáng 19/5: Nhiều trạm đăng kiểm thu phí không tiền mặt | Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia

VOH - Khởi tố đối tượng trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh; Giả danh cảnh sát hình sự chặn bắt xe ở TP.Thủ Đức; Chương trình ‘Những bản hùng ca của đất nước’ là nội dung nổi bật.

Nhiều trung tâm đăng kiểm tại TPHCM triển khai thu phí không tiền mặt

Theo chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhiều trung tâm đăng kiểm tại TPHCM đã triển khai thu phí không tiền mặt nhằm tạo thuận tiện cho người dân và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình thanh toán. Từ ngày 13/5, ba trung tâm đăng kiểm 50-01S, 50-02S, 50-03S thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM đã chính thức áp dụng hình thức thanh toán này.

Người dân có thể dễ dàng thanh toán bằng cách quét mã QR được dán tại quầy thủ tục. Đại diện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-02S cho biết trong tuần đầu tiên áp dụng, nhiều người dân đã ủng hộ và đề xuất mở rộng thêm nhiều hình thức thanh toán không tiền mặt khác để thuận tiện hơn.

Nhiều trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn TPHCM cũng đang gấp rút làm thủ tục thực hiện thu phí không tiền mặt.

thu phi_voh
Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-02S, mã QR được dán ở quầy thủ tục để người dân thanh toán không tiền mặt - Ảnh: TTO

Phát động chương trình bình chọn ‘Những bản hùng ca của đất nước’

Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975-30/4/2025) với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước” đã diễn ra tối 18/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương tổ chức.
50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất được bình chọn là những tác phẩm nổi bật của các tác giả trong, ngoài nước sáng tác từ tháng 5/1975 đến ngày 30/4/2024.
Các tác phẩm được bình chọn có tính nhân văn sâu sắc; ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

hung ca_voh
Lễ tổng kết và vinh danh 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 30/4/2025. Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có quy mô 206.150 ha, bao gồm địa giới hành chính của huyện Mộc Châu và Vân Hồ, là cửa ngõ kết nối Sơn La và các tỉnh vùng Tây Bắc với Hà Nội và vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối cửa khẩu quốc tế Lóng Sập với tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Luông Pha Băng của nước Lào.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, hoàn thành 5 điều kiện và 20 tiêu chí theo Luật Du lịch, Mộc Châu đã đạt được các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia, đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, bảo vệ tài nguyên môi trường, chất lượng nguồn nhân lực du lịch... để đón khách du lịch.

Việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là dịp để thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch Sơn La; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu, tìm hiểu về cơ hội và hợp tác đầu tư tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

moc chau_voh
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong trao Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cho lãnh đạo huyện Vân Hồ và Mộc Châu. - Ảnh TTXVN

Giả danh cảnh sát hình sự chặn bắt xe ở TP.Thủ Đức

Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khoa Minh (19 tuổi, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, công an tiếp tục củng cố chứng cứ, xác minh thêm một số nội dung để xử lý T.V.K (người đi cùng với Minh) theo đúng quy định pháp luật.

Vào ngày 4/5, Minh rủ K. giả danh Cảnh sát hình sự đến khu đô thị Thủ Thiêm (P.An Lợi Đông, TP.Thủ Đức) để chặn bắt, lấy tiền những tài xế lái xe không có gương chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm. Khi đi, Minh mặc áo khoác có in logo giống với logo công an nhân dân và mang theo còng số 8. Tại đây, Minh và K. chặn xe và cưỡng đoạt tài sản của một số người dân.

Cùng ngày, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đến giao lộ đường số 7 – đường số 8, Công an TP.Thủ Đức phát hiện Minh và K. có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, 2 người này khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

hinh su_voh
Nguyễn Khoa Minh tại cơ quan công an - Ảnh TNO

Khởi tố các đối tượng trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội Gây rối trật tự công cộng trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ phương tiện trên tuyến đường trục Bắc – Nam để chụp ảnh.
Các đối tượng bị khởi tố gồm Phạm Đức Hải (SN 1996, Hải Dương); Vương Đình Trường (SN 2004, Nghệ An); Nguyễn Văn Năm (SN 1999, Hải Dương) và Phạm Ngọc Phong (SN 1999, Hải Dương) tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Vào chiều 21/4 tại đường trục Bắc – Nam (xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc), Hải đã xúi giục một số đối tượng khác cùng đỗ xe giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh gây bức xúc cho những người tham gia giao thông và người dân địa phương; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng.

Công an huyện Gia Lộc đã tiến hành xác minh vụ việc và tạm giữ giấy phép lái xe ô tô của 4 trường hợp trên và tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Mercedes loại Maybach S400 không gắn biển số, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

khoi to_voh

baner-f-061913