Chờ...

Điểm tin sáng 20/12/2022: TP.HCM tạm đình chỉ hai trung tâm đăng kiểm

(VOH) - Điểm tin sáng 20/12 với các tin chính: Sân bay Tân Sơn Nhất gấp rút lên kế hoạch cho dịp Tết Nguyên đán; Rộn ràng không khí Giáng sinh tại xóm Đạo...

Sân bay Tân Sơn Nhất gấp rút lên kế hoạch cho dịp Tết Nguyên đán

Hiện nay, đơn vị này chuẩn bị kỹ càng phương án phục vụ cao điểm lễ, Tết 2023 đảm bảo phục vụ tốt cho người dân đi lại. Cụ thể, cảng tập trung thực hiện nhiều giải pháp, cải thiện cơ sở hạ tầng, điều chỉnh phương án khai thác, đề xuất giải pháp điều hành phù hợp cải thiện tình hình đi lại. Giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ rơi vào 6-1-2023 đến 5-2-2023 dự kiến lịch bay tăng cao, trung bình mỗi ngày khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Lượng khách sẽ khoảng 130.000 khách.

Ngoài việc có phương án điều phối luồng tuyến sảnh A, B phù hợp để hành khách làm thủ tục nhanh chóng hơn. Đơn vị triển khai dừng kiểm tra bag-tag đối với hành khách đến, dự kiến cao điểm Tết sẽ không kiểm tra giấy tờ tùy thân tại cửa boarding để cắt giảm bớt thủ tục, giảm ùn ứ khách ở ga đến quốc nội. Mới đây, cảng cũng tổ chức họp với các đơn vị vận tải yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với hiện nay. Đặc biệt là vấn đề taxi ùn ứ trước cửa nhà ga quốc nội, cảng đã làm việc liên tục với các hãng để có hướng giải quyết quay đầu xe phù hợp.

Điểm tin sáng 20/12/2022: TP.HCM tạm đình chỉ hai trung tâm đăng kiểm; 1
Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Đà Nẵng bắt giữ đường dây in tiền giả

Tối qua 19/12, Công an Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây làm giả, tàng trữ, lưu hành tiền giả, thu giữ súng và lựu đạn cùng nhiều tài liệu giả khác.

Cụ thể, khoảng 19h ngày 26/11, có hai người mua từ chị Ng.T.P. (TP Đà Nẵng) một điện thoại iPhone với giá 10,2 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, chị P. phát hiện có 10 triệu đồng tiền giả (tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) nên đã trình báo Công an quận Sơn Trà. Sau khi điều tra đã xác định hai đối tượng trên là Đoàn Văn Dương (33 tuổi) và Hồ Văn Tiện (34 tuổi), cùng trú huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam).

Tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định hai người đã bán tiền giả là Nguyễn Thị Cẩm Duyên (34 tuổi) và Nguyễn Như Phú (51 tuổi), trú tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khám xét nhà của hai người này, công an thu giữ toàn bộ công cụ để sản xuất tiền giả, tài liệu, giấy tờ giả, máy tính sử dụng để tạo ra phôi tiền, giấy in tiền; trên 1,3 tỉ đồng tiền giả. Ngoài ra còn có 3 súng ngắn tự chế, 8 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 3 gói tinh thể nghi là ma túy và nhiều giấy tờ giả khác… Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Triệt phá đường dây cá độ hơn ngàn tỷ

Công an Thừa Thiên Huế vừa phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với quy mô giao dịch hơn 1.500 tỷ đồng.

Nhóm bốn người bị bắt giữ gồm Vương Hưng Thiện, Lê Kỳ Thông, Đoàn Hùng và Nguyễn Văn Sỹ, cùng trú tại TP Huế. Trong đó, Vương Hưng Thiện là người điều hành, quản lý một tài khoản đánh bạc thông qua hình thức cá độ bóng đá qua mạng với 4,8 triệu điểm. Thiện đã phân chia và cấp trang cho Thông, Hùng, Sỹ và một số người khác quản lý.

Qua trang này, nhóm trên tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản cấp thấp hơn và cấp lại cho các con bạc để thực hiện hành vi đánh bạc. Lực lượng công an thu giữ hơn 1.000 trang tài liệu, 2 ô tô, 10 điện thoại, 3 máy tính bảng các loại, hơn 200 triệu đồng tiền mặt và 1 sổ tiết kiệm 600 triệu đồng, tổng trị giá tài sản thu giữ khoảng 3 tỷ đồng.

Cú va chạm khiến hai xe bốc cháy ngùn ngụt

Hôm qua 19/12, Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe đầu kéo khiến cả 2 phương tiện bị bốc cháy.

Cụ thể chiều cùng ngày, xe tải chở dăm gỗ lưu thông trên đường thuộc KCN Phú Mỹ 1 (TX.Phú Mỹ) thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo kéo theo rơ moóc, trên rơ moóc chở container lúa mì. Vụ va chạm khiến 2 xe bốc cháy ngùn ngụt. Sau hơn 1 tiếng, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, không để cháy hàng hóa trên 2 xe. Vụ va chạm khiến tài xế xe tải bị thương trong cabin, được người dân đưa ra ngoài cấp cứu kịp thời.

TP.HCM tạm đình chỉ hai trung tâm đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong 3 tháng đối với 2 trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM. Đó là Trung tâm 50-07V (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) và Trung tâm 50-15D (P.Long Thạnh Mỹ, Q.9) do vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc tích cực phối hợp với cơ quan kiểm soát pháp luật, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, lái xe và doanh nghiệp; có biện pháp chấn chỉnh, ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Trước đó, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can để điều tra về các hành vi đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại các Trung tâm ở TP.HCM và Long An.

Điểm tin sáng 20/12/2022: TP.HCM tạm đình chỉ hai trung tâm đăng kiểm; 2
 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V 

Rộn ràng không khí Giáng sinh tại xóm Đạo

Tối qua (19/12), mặc dù là đầu tuần nhưng rất đông người dân tập trung về nhà thờ Bình Thái và Bình An (quận 8) để cầu nguyện cho một mùa Giáng sinh an lành cũng như lưu lại kỷ niệm cùng gia đình. Nhiều gia đình ở dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển cũng tự trang trí hang đá, hai bên đường đèn chớp nhiều màu sắc tạo nên không khí lung linh mỗi tối.

Anh Minh Luân, kinh doanh trên đường Phạm Thế Hiển chia sẻ rằng: "Giáng sinh năm nay rất lung linh với những chuỗi đèn cầu kỳ. Công tác chuẩn bị được người dân bắt tay thực hiện từ hơn hai tuần trước. Những ngày qua, lượng khách và người đi đường đến để chụp ảnh, cầu nguyện rất đông, nhất là dịp cuối tuần" –

Ngoài những tiểu cảnh truyền thống như hằng năm, một số hộ dân ở đây còn chuẩn bị ông già Noel tự động, máy phun tuyết… tạo nên không khí tuyệt đẹp cho mùa Giáng sinh.

Ngày 20/12 hàng năm được chọn là Ngày Quốc tế đoàn kết nhân loại. Đây là dịp dành để nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết trong quá trình thực hiện và đạt được các mục tiêu quốc tế, như chương trình hành động của các hội nghị quốc tế và các hiệp định đa phương.