Chờ...

Điểm tin sáng 22/4: TPHCM khan hiếm vaccine ngừa dại | Thiếu tá công an và 2 người bị tông tử vong

VOH - Và các tin đáng chú ý: Trụ sở UBND TPHCM đón người dân, du khách tham quan dịp Lễ; Giá xăng quay đầu giảm mạnh từ chiều hôm qua 21/4...

Khan hiếm vaccine ngừa dại, người dân TPHCM chật vật tìm nơi tiêm

Những ngày qua, nhiều người dân có nhu cầu tiêm vaccine ngừa dại tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TPHCM) đều nhận thông báo bệnh viện đã cạn kiệt vaccine này. Nhân viên bệnh viện hướng dẫn người dân đến những cơ sở y tế tư nhân khác để kịp tiêm phòng bệnh.

Lượng vaccine ngừa dại mới về cũng "nhỏ giọt" và chậm. Chiều 21/4, bệnh viện đã tiếp nhận 1.000 liều vắc xin dại Abhayrab.

Nhưng số lượng này là ít, khi trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận hơn 200 lượt đến tiêm vaccinedại. Tình trạng khan hiếm vắc xin ngừa dại không chỉ xảy ra ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, mà Viện Pasteur TPHCM cũng vậy.

Điểm tin sáng 22/4: TPHCM khan hiếm vaccine ngừa dại | Thiếu tá công an và 2 người bị tông tử vong 1
Ảnh minh họa

Trụ sở UBND TPHCM đón người dân, du khách tham quan dịp Lễ

Trong 2 ngày 29 và 304, trụ sở UBND TPHCM mở cửa đón khách đến tham quan, tìm hiểu về một di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia có 'tuổi đời' 114 năm tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn (P.Bến Nghé, Q.1). Du khách nội địa và quốc tế đi theo đoàn và đăng ký trước qua đầu mối tiếp nhận là Sở Du lịch TPHCM.

Riêng thiếu nhi, đoàn viên tiêu biểu và hội viên Hội Cựu chiến binh đi theo thư mời. Thời gian tham quan trong khung giờ: 8 - 12 giờ và 14 - 17 giờ. Mỗi lượt tham quan 60 phút.

Tạm ngưng thu phí BOT trên đường ĐT 768

Hôm qua 21/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra thông báo tạm ngưng thu phí đường ĐT 768 để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét.

Trong thời gian chờ thu phí hoàn vốn đề nghị chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện sửa chữa các vị trí hư hỏng và vệ sinh trên các tuyến đường Đồng Khởi, nhà máy nước Thiện Tân, tuyến ĐT 768, sơn lại vạch sơn tại các vị trí đã bị mờ.

Giá vé xe khách tại TPHCM tăng không quá 40% trong dịp Lễ

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người dân được nghỉ liên tục 5 ngày, theo đó các bến xe liên tỉnh ở TPHCM cũng đã lên kế hoạch phục vụ hành khách, đáng chú ý sẽ tăng phụ thu giá vé xe khách từ 20 - 40%. Dự báo hành khách đi lại trong dịp lễ tới sẽ tăng hơn 120% so với cùng kỳ do được nghỉ dài ngày.

Hiện các bến xe đang tăng cường thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua hệ thống phát thanh để hành khách chủ động phòng, chống dịch hiệu quả.

Giá xăng quay đầu giảm mạnh từ chiều hôm qua 21/4

Thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, giá xăng dầu chính thức điều chỉnh giảm (ngoại trừ dầu mazut) kể từ 17h hôm qua, muộn hơn tới 2 giờ so với thông lệ.

Giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường ở vùng 1) sau khi điều chỉnh giảm 610 đồng/lít, xuống mức giá mới là 23.630 đồng/lít; xăng E5 RON92 cũng giảm thêm 490 đồng/lít, với mức giá mới áp dụng là 22.680 đồng/lít.

Đáng chú ý, hầu hết các mặt hàng dầu cũng quay đầu giảm mạnh. Cụ thể, mỗi lít dầu diesel 0.05S giảm 750 đồng/lít, về mức giá là 19.390 đồng/lít.

Điểm tin sáng 22/4: TPHCM khan hiếm vaccine ngừa dại | Thiếu tá công an và 2 người bị tông tử vong 2
Ảnh minh họa

Thiếu tá công an và 2 người bị ô tô nghi chở hàng cấm tông tử vong

Tối hôm qua 21/4, Công an tỉnh Long An đang điều tra làm rõ vụ xe bán tải nghi chở hàng cấm, ma túy lao thẳng vào tổ công tác khiến Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (cán bộ Đội CSGT huyện  Đức Hòa) hy sinh.

Ngoài Thiếu tá Hào, trong vụ việc này, có 2 người dân đang lưu thông bằng xe máy trên đường cũng bị xe bán tải tông là anh Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (SN 1994, ngụ quận 5, TPHCM) và bà Phan Thị Kim Thanh (SN 1973, ngụ quận 12, TPHCM).

Cả 2 được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã không qua khỏi. Các tổ công tác đã áp sát xe bán tải phá cửa khống chế đưa người điều khiển xe về trụ sở lấy lời khai làm rõ.