Chờ...

Điểm tin sáng 22/8: Hơn 92% công viên không có bãi giữ xe | Gần 5.000 học sinh tiểu học thi lại

VOH- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu công bố số điện thoại đường dây nóng, Mượn ô tô rồi đem đi cầm cố, lãnh án tù... là các tin đáng chú ý.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu công bố số điện thoại đường dây nóng

Để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng.     

Cụ thể, số điện thoại là 0988.202.965.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều được biết đến là người rất quyết liệt trong điều hành, nhưng cũng rất cầu thị tiếp thu những ý kiến, phản ảnh những vấn đề chưa phù hợp.

Gần đây, nhận thông tin phản ảnh của báo chí về việc các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh lạm dụng cắm biển cấm tập trung đông người, cấm quay phim, cấm chụp ảnh, ông đã yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh rà soát, chấn chỉnh.  Sau đó, ông Thiều ký văn bản quy định danh mục chỉ còn 7 cơ quan được cắm biển này, còn lại phải tháo dỡ.

Trong tháng 9, tỉnh sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề mặt bằng thi công, giúp các tuyến đường được thông suốt.

ubnd-bac-lieu
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu công bố số điện thoại đường dây nóng

TPHCM có gần 5.000 học sinh tiểu học thi lại để xét lên lớp

Năm học 2022 - 2023, TPHCM ghi nhận gần 5.000 học sinh tiểu học phải thi lại trong hè để xét lên lớp, chiếm tỉ lệ gần 1%, 109 học sinh lớp 1 bỏ học.

Bà Lâm Hồng Lãm Thúy, trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thành phố Thủ Đức quan tâm đến chất lượng giáo dục môn toán, tiếng Việt. 

Các trường tiểu học, phòng giáo dục và đào tạo không chạy theo thành tích nhưng cần nhìn lại con số này để xây dựng biểu đồ, đánh giá lại số lượng học sinh trong từng khối học, từng môn học để có giải pháp cụ thể cho học sinh từng khối lớp.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cần xây dựng kế hoạch giáo dục cho từng học sinh, theo đối tượng dựa trên nguyên nhân dẫn đến chất lượng học tập, như do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được chăm sóc, không được quan tâm hoặc do học sinh tiếp thu chậm, do vấn đề sức khỏe...

hoc sinh tieu hoc
Ảnh minh họa

TPHCM: Hơn 92% công viên không có bãi giữ xe

391/424 công viên tại TPHCM không có bãi giữ xe, Sở Xây dựng cho biết việc tổ chức xây dựng các bãi xe đang gặp khó về cơ chế và điều kiện bố trí.

Các công viên không có bãi xe hầu hết là công viên trong các khu dân cư, công viên có diện tích nhỏ (do UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức quản lý), không có vị trí phù hợp bố trí bãi giữ xe.

Hiện nay chưa có hướng dẫn về việc sử dụng tài sản công tại các công viên, dẫn tới việc một số đơn vị quản lý công viên không tổ chức lực lượng giữ xe.

Các công viên chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc phương án sử dụng tổng mặt bằng. Từ đó các đơn vị quản lý công viên không có cơ sở bố trí vị trí bãi xe trong công viên.

Sở Xây dựng kiến nghị UBND thành phố giao Sở Tài chính sớm thực hiện chỉ đạo về việc quản lý, sử dụng tài sản công để các đơn vị quản lý công viên có cơ sở triển khai sử dụng mặt bằng công viên tổ chức bãi giữ xe.

Điểm tin sáng 22/8: Hơn 92% công viên không có bãi giữ xe | Gần 5.000 học sinh tiểu học thi lại 3
391/424 công viên tại TPHCM không có bãi giữ xe

Mượn ô tô rồi đem đi cầm cố, lãnh án tù

Sáng qua 21/8/, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lường Văn Biển, sinh năm 1984, trú tỉnh Thái Nguyên về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 1/4/2023, tại tỉnh Bắc Kạn, Lường Văn Biển mượn chiếc xe ô tô tải của anh Phan Văn Lưu để đi Thái Nguyên lấy hàng.

Không lấy được hàng, Biển mang chiếc xe đến cửa hàng cầm cố với ông Nguyễn Văn Dân lấy 100 triệu đồng để chi tiêu cá nhân, không có khả năng chuộc lại chiếc xe cho anh Lưu.

Tại thời điểm bị chiếm đoạt, chiếc xe ô tô tải BKS 21C - 020.16 có giá trị là 270 triệu đồng.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Lường Văn Biển 06 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bồi thường thiệt hại cho người bị hại 130 triệu đồng.

Tổng hợp hình phạt 2 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Lường Văn Biển phải chấp hành hình phạt chung của hai bản án là 8 năm tù.

Điểm tin sáng 22/8: Hơn 92% công viên không có bãi giữ xe | Gần 5.000 học sinh tiểu học thi lại 4
Bị cáo tại phiên tòa - Nguồn: BBK

3 người ngộ độc rượu nguy kịch

Tối qua 21/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang vừa tiếp nhận điều trị ba người dân ở TP Rạch Giá nghi do ngộ độc rượu.

Cả ba bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tím tái, suy hô hấp, lơ mơ. Sau đó, bác sĩ bệnh viện đã chẩn đoán ngộ độc loại rượu có cồn nghi là methanol.

Ba bệnh nhân trên tụt huyết áp và được tiên lượng nặng. Các bác sĩ đã liên tục theo dõi và lọc máu để cứu chữa cho bệnh nhân.

Qua đây, bác sĩ bệnh viện cũng khuyến cáo người dân uống rượu có biểu hiện mờ mắt, đau đầu, khó thở thì nên đến bệnh viện nhập viện, cấp cứu ngay để tránh trường hợp diễn biến xấu đi.

Điểm tin sáng 22/8: Hơn 92% công viên không có bãi giữ xe | Gần 5.000 học sinh tiểu học thi lại 5
Ảnh minh họa