Chờ...

Điểm tin sáng 27/10: Thí điểm cán bộ làm việc tại nhà | Chuyển hồ sơ vụ Thành Bưởi sang Công an

VOH - Kiến nghị dỡ tường chắn đường ven sông Saigon Pearl - Vinhomes; 13 hiệp hội đề xuất giảm mức đóng BHXH; Cháy nhà ở Hà Nội khiến 3 mẹ con tử vong…là những tin nổi bật.

Kiến nghị dỡ tường chắn đường ven sông Saigon Pearl - Vinhomes

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TPHCM kiến nghị tháo dỡ bức tường chắn đường ven sông Sài Gòn đoạn qua khu dân cư Saigon Pearl -Vinhomes, khiến tuyến đường chưa thông suốt.

Theo Sở GTVT TPHCM, việc tháo dỡ bức tường là rất cần thiết và cấp bách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống tại các dự án nêu trên trong đời sống sinh hoạt, thể dục thể thao và phù hợp với cảnh quan chung của khu vực.

Thí điểm cán bộ làm việc tại nhà: Chỉ áp dụng với một số vị trí

Sở Nội vụ TPHCM cho biết, việc nghiên cứu cho một số cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc ở các vị trí không tiếp xúc, không thực hiện thủ tục hành chính làm việc tại nhà sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà với khối lượng công việc tương đương như làm việc tại công sở.

Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà phải cam kết đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, khối lượng và đảm bảo chất lượng các nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền phân công.

Việc thí điểm làm việc tại nhà không thay thế hoàn toàn cho mô hình làm việc tại công sở.

Điểm tin sáng 27/10: Thí điểm cán bộ làm việc tại nhà | Chuyển hồ sơ vụ Thành Bưởi sang Công an 1
TPHCM là một trong những địa phương đi đầu trong chuyển đổi số, trong đó bao gồm chuyển đổi số ở khu vực công - Ảnh: internet 

13 hiệp hội đề xuất giảm mức đóng BHXH

Nhóm 13 hiệp hội, ngành hàng vừa có đề xuất giảm tỉ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) xuống 20% cho dự thảo Luật BHXH sửa đổi. Theo đó người lao động chỉ đóng 5%, còn người sử dụng lao động đóng 15%.

Theo các hiệp hội, tỉ lệ đóng BHXH tại Việt Nam hiện là 32%, khá cao so với khu vực và thế giới.

Các hiệp hội cũng đề xuất giảm tỷ lệ đóng vào Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động còn 0,5%, của người sử dụng lao động còn 0,5% và có lộ trình giảm tiếp cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đối với tỷ lệ đóng vào Quỹ BHYT, người lao động đóng 1% và người sử dụng lao động đóng 2%.

Như vậy, tỷ lệ đóng của người lao động sẽ là 6,5% cho các khoản BHXH, BHYT, BHTN; người sử dụng lao động đóng 17,5% (mỗi bên giảm 4% so với hiện nay).

Điểm tin sáng 27/10: Thí điểm cán bộ làm việc tại nhà | Chuyển hồ sơ vụ Thành Bưởi sang Công an 2
Người lao động làm hồ sơ bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình

Kiên Giang kiến nghị đưa người dân ra các đảo chưa có người ở

Tỉnh Kiên Giang kiến nghị Ủy ban biên giới quốc gia, Bộ Quốc phòng có chủ trương đưa người dân ra các đảo chưa có người ở, đồng thời có chính sách để họ sinh sống ổn định, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển, đảo.

Kiên Giang có vùng biển rộng khoảng 63.000km2 với khoảng 147 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 105 hòn đảo nổi và hiện mới chỉ có 43 đảo có dân sinh sống.

Tỉnh cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm cho chủ trương triển khai thành lập huyện đảo Thổ Châu (hiện là xã thuộc thành phố Phú Quốc) nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc…

Nhà xe Thành Bưởi có nhiều vi phạm, chuyển hồ sơ sang Công an xử lý

Sở GTVT TPHCM phát hiện Công ty TNHH Thành Bưởi có nhiều lỗi vi phạm, đồng thời chuyển hồ sơ cho Công an thành phố tiếp tục xử lý theo quy định.

Về phương tiện và quản lý phương tiện, Công ty không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện từ phần mềm quản lý phương tiện nội bộ. Công ty cũng không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của phương tiện vào lý lịch trên phần mềm nội bộ.

Về kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, có nhiều trường hợp lái xe vi phạm thời gian lái liên tục (quá 4 giờ) và vi phạm thời gian lái xe làm việc trong ngày (quá 10 giờ) theo quy định. Đặc biệt, nhiều trường hợp xe vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần/tháng.

Công ty không cập nhật họ tên, số giấy phép lái xe; không khám sức khỏe định kỳ lái xe…Hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón trả khách của một số xe cũng không có sự trùng khớp giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu thiết bị giám sát.

Điểm tin sáng 27/10: Thí điểm cán bộ làm việc tại nhà | Chuyển hồ sơ vụ Thành Bưởi sang Công an 3
Lực lượng chức năng kiểm tra trụ sở Công ty Thành Bưởi chiều 26/10 - Ảnh: VGP

Cháy nhà ở Hà Nội khiến 3 mẹ con tử vong

Tối 26/10, các lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng làm 3 mẹ con tử vong xảy ra ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 18 giờ cùng ngày tại một ngôi nhà cấp 4 khu vực đường vào KĐT Hồng Hà, xã Tứ Hiệp. Ngọn lửa bùng lên dữ dội kèm tiếng nổ bao trùm toàn bộ ngôi nhà, rộng khoảng 40m2.

Tiếp nhận tin báo lực lượng PCCC&CNCH có mặt tại hiện trường dập lửa. Sau khoảng 20 phút đám cháy được dập tắt. Được biết, ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn buôn bán đồng nát.

Vụ hỏa hoạn khiến người mẹ (31 tuổi), hai con 11 và 5 tuổi tử vong; người chồng (35 tuổi) bị bỏng đang cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Điểm tin sáng 27/10: Thí điểm cán bộ làm việc tại nhà | Chuyển hồ sơ vụ Thành Bưởi sang Công an 4
Hiện trường vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong 

Nữ du khách trượt chân tử vong tại Khu du lịch Langbiang

Chiều 26/10, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, một nữ du khách (61 tuổi) quốc tịch Hàn Quốc bị trượt chân ngã dẫn đến chấn thương nặng, tử vong khi đi tham quan tại Khu du lịch Langbiang (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Trưa cùng ngày, trong khi tham quan đỉnh Langbiang, nữ du khách ra mỏm đá ở đỉnh số 2 để chụp ảnh thì bất ngờ bị ngã từ độ cao 4 mét. Mỏm đá này thuộc khu vực hạn chế đi lại, khu du lịch Langbiang đã gắn cảnh báo nguy hiểm.

Sau khi được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, đến chiều cùng ngày, nữ du khách tử vong.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp xử lý đảm bảo theo quy định.