Chờ...

Điểm tin sáng 27/12/2022: Thái Nguyên bắt giữ “ông già Noel” bốc đầu xe trên phố

(VOH) - Điểm tin sáng 27/12 có các tin chính: Thái Nguyên bắt giữ “ông già Noel” bốc đầu xe trên phố, Quảng Ngãi thu giữ hơn 100 thanh gỗ ké không rõ nguồn gốc...

Thái Nguyên bắt giữ “ông già Noel” bốc đầu xe trên phố

Hôm qua (26/12), Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an H.Phú Lương (Thái Nguyên) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tùng về tội "gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, ngày 18/12, Tùng mặc quần áo giống ông già Noel, điều khiển xe mô tô không có biển số, thực hiện hành vi bốc đầu xe, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ thêm một số đối tượng liên quan.

Điểm tin sáng 27/12/2022: Thái Nguyên bắt giữ “ông già Noel” bốc đầu xe trên phố; 1
Nguyễn Thanh Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: Cục CSGT

Quảng Ngãi thu giữ hơn 100 thanh gỗ ké không rõ nguồn gốc

Chiều qua 26/12, Công an P.Nguyễn Nghiêm phối hợp với Công an TX.Đức Phổ kiểm tra, phát hiện tại nhà bà T. (71 tuổi, trú tổ dân phố 5, P.Nguyễn Nghiêm) đang cất giấu 122 thanh gỗ ké với khối lượng hơn 4 m3.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà T. không xuất trình được giấy phép, bảng kê, hóa đơn chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp của số gỗ trên. Cơ quan chức năng ở TX.Đức Phổ đã lập biên bản vụ việc và tiếp tục điều tra xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện đường dây sản xuất thuốc tây giả quy mô lớn

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 (TP.HCM) đã khởi tố 6 bị can liên quan đến đường dây sản xuất hàng giả là thuốc chữa bệnh với quy mô lớn, thu giữ nhiều loại thuốc tây giả có trị giá ước tính hàng tỉ đồng.

Cụ thể, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Xuân Cường (46 tuổi), Ao Vạn Hạnh (25 tuổi), Trương Phong Hào (24 tuổi), Trương Thùy Trinh (49 tuổi) về tội sản xuất hàng giả là thuốc chữa bệnh. Khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Huỳnh Nhật Khoa (24 tuổi), Phạm Quốc Quyền (43 tuổi) về tội buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh và tạm giữ đối với Đặng Văn Hóa (40 tuổi) để điều tra.

Công an đã thu giữ số tang vật là hàng chục loại thuốc tây giả có trị giá ước tính hàng tỉ đồng. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ hơn 8.500 hộp thuốc tây giả mang nhãn hiệu Terpin - Codein, Decotyl, Asmacort, Glotal. Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Sân Mỹ Đình hoàn tất công tác chuẩn bị cho trận đấu bóng đá

Tối qua 26/12, sân Mỹ Đình đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho trận Việt Nam - Malaysia. Ngoại trừ mặt cỏ phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, sân Mỹ Đình đã chỉnh trang lại khung thành và cabin huấn luyện.

Ông Đặng Hà Việt, tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, cho biết sân Mỹ Đình thường xuyên được trùng tu, bảo dưỡng, nhưng trong một tháng qua, do lượng nắng không đủ, cỏ không quang hợp tốt nên không được xanh như mong muốn. Ông mong mọi người có sự chia sẻ khó khăn đối với khu liên hợp về điều kiện thời tiết.

san My Dinh
 

Người đàn ông bị bắt sau hơn 26 năm ung dung sống ở Tây Nguyên

Hôm qua 26/12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã di lý Trương Văn Thái, 57 tuổi, trú tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, về trụ sở công an tỉnh này để phục vụ điều tra vụ án giết vợ mà Thái là nghi phạm.

Theo điều tra của Công an tỉnh Thanh Hóa, chiều tối 30-5-1996, Trương Văn Thái và vợ là bà Lê Thị Phượng (sinh năm 1965) xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhau. Trong lúc xô xát, Thái lấy một sợi dây thừng choàng qua cổ bà Phượng, dùng hai tay siết mạnh khiến bà Phượng chết. Sau khi giết vợ, Thái bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, rồi đến Tây Nguyên sinh sống ung dung hơn 26 năm qua. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25-12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt được Trương Văn Thái, khi người này đang lẩn trốn tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án.

Nam sinh trung học trọng thương khi bị bạn học đâm

Cuối giờ học buổi sáng 26/12, một nam sinh lớp 10 Trường THPT Tây Thụy Anh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình bất ngờ bị bạn dùng vật nhọn đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thì hiện tại sức khỏe của em K. đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Nhà trường cũng đang phối hợp với cơ quan công an để xử lý vụ việc, nam sinh Th. (người đâm bạn học) được cơ quan Công an huyện Thái Thụy đưa về trụ sở để làm việc.